ID bài viết : 00138557 / Sửa lần cuối : 25/05/2022In

Kết nối LAN không dây có tín hiệu yếu, sụt giảm hoặc chập chờn.

    Nhiễu từ điện thoại 2,4 GHz hoặc 5 GHz có thể gây ra trục trặc về kết nối khi sử dụng mạng không dây (WLAN).802.11a, 802.11b, 802.11g, hoặc 802.11n. Những tiêu chuẩn không dây này sử dụng cùng tần số. Các thiết bị không dây khác như thiết bị Bluetooth, thiết bị theo dõi trẻ nhỏ, bấm mở cửa gara, lò vi sóng hoặc đồ chơi không dây có thể gây nhiễu sóng. Ngoài ra, đường truyền công suất lớn hoặc bề mặt kim loại như tường hoặc mặt bàn có thể gây nhiễu. Các vấn đề về kết nối có thể bao gồm tạm dừng, gián đoạn hoặc hành vi thất thường khác với mạng không dây.

    Sau đây là một số gợi ý có thể giải quyết vấn đề này:

    • Thay đổi vị trí của bộ định tuyến không dây hoặc phần đế của điện thoại không dây.
    • Thay đổi kênh dùng bởi bộ định tuyến không dây.
    • Sử dụng điện thoại với ăng-ten được hạ xuống nếu có tùy chọn này.
    • Sử dụng điện thoại không dây hoạt động trên dải tần số khác ngoài 2,4 GHz.
    • Hạn chế sử dụng thiết bị Bluetooth hoặc tắt bộ điều hợp Bluetooth trong máy tính.
    • Vấn đề này cũng có thể xảy ra nếu bạn kết nối với mạng không dây không bảo mật hoặc một mạng Khách. Nếu bạn đang sử dụng kết nối không dây, hãy đảm bảo bạn kết nối với mạng Wi-Fi bảo mật (được chỉ báo bằng biểu tượng khóa) trong danh sách Wi-Fi settings (Cài đặt Wi-Fi).

    QUAN TRỌNG:

    • Để biết thông tin về cách thay đổi kênh của bộ định tuyến không dây hoặc điểm truy cập không dây, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng đi kèm thiết bị hoặc liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất.
    • Nhiều điện thoại không dây 2,4 GHz và 5 GHz hoạt động với công nghệ nhảy tần. Công nghệ này sử dụng toàn bộ dải tần số cũng được sử dụng bởi các thiết bị không dây 802.11a, 802.11b, 802.11g và 802.11n. Do đó, việc thay đổi kênh của bộ định tuyến không dây có thể không loại bỏ được vấn đề nhiễu.