Tivi không bật hoặc không có nguồn.
Tivi không bật có thể là do sự cố với nguồn điện. Những tình huống sau đây có thể gây ra sự cố về nguồn điện:
- Sụt giảm điện áp
- Dao động điện, chẳng hạn như sụt điện hoặc cúp điện.
- Mưa bão
Video hướng dẫn này giúp bạn xác định các nguyên nhân có thể xảy ra và cách giải quyết.
Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube
Vì mỗi bước trong các bước này là một giải pháp có thể khắc phục được sự cố, hãy kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục chưa sau khi hoàn thành mỗi bước.
- Để biết thông tin dành riêng cho mẫu Tivi về bất kỳ bước nào trong giải pháp này, hãy tham khảo tài liệu hướng dẫn sử dụng đi kèm. Hướng dẫn sử dụng đã được đăng trên trang hỗ trợ sản phẩm của bạn.
- Khi đèn báo LED bật sáng hoặc nhấp nháy, hãy tham khảo các bài viết sau đây tùy thuộc vào loại mẫu máy của bạn*.
*Nếu bạn cần xác nhận loại mẫu Tivi của bạn, hãy tham khảo bài viết Cách kiểm tra xem BRAVIA TV của bạn có phải Google TV™, Android TV™ hay loại Tivi khác không.- Các mẫu Google TV hoặc Android TV: Vì sao đèn LED bật sáng hoặc nhấp nháy các màu khác nhau?
- Các mẫu Tivi khác: Đèn màu đỏ, lục hoặc cam đang bật hoặc nhấp nháy trên Tivi.
A. Đảm bảo rằng dây nguồn AC (dây điện) được cắm đúng cách.
- Đảm bảo rằng dây nguồn (dây điện) được kết nối đúng cách với cổng BRAVIA TV.
- Nếu Tivi đi kèm bộ chuyển đổi nguồn điện AC, hãy kiểm tra cả kết nối giữa bộ chuyển đổi nguồn điện AC và dây nguồn (dây điện). Kiểm tra tình trạng vật lý của bộ chuyển đổi nguồn điện AC và dây nguồn để đảm bảo không có hỏng hóc hoặc đứt cáp nào.
Lưu ý: Không được sử dụng bộ chuyển đổi nguồn điện AC và cắm trực tiếp dây nguồn (dây điện) vào ổ cắm điện trên tường nếu có bất kỳ hỏng hóc hoặc đứt cáp nào. - Đảm bảo rằng dây nguồn (dây điện) được cắm đúng vào ổ cắm điện trên tường.
Lưu ý: Không được sử dụng bất kỳ ổ cắm đa năng nào và cắm dây nguồn (dây điện) trực tiếp vào ổ cắm điện trên tường.
A: Bộ chuyển đổi nguồn điện AC
B: Dây nguồn (dây điện)
B. Kiểm tra xem sự cố có cải thiện hay không bằng cách rút và cắm dây nguồn AC (dây điện) (thiết lập lại).
Quá trình xử lý nội bộ của BRAVIA TV có thể mất thời gian hoặc gặp sự cố do dịch vụ mạng / phát dữ liệu / thiết bị bên ngoài.
Nếu các yếu tố bên ngoài này gây ra lỗi thì bạn có thể cải thiện lỗi bằng cách rút và cắm dây nguồn AC (dây điện), sau đó BRAVIA TV của bạn có thể hoạt động bình thường.
- Tắt BRAVIA TV.
- Rút dây nguồn AC (dây điện) khỏi ổ cắm trên tường.
- Duy trì tình trạng không cắm điện trong 2 phút, sau đó cắm lại dây nguồn AC (dây điện).
- Bật BRAVIA TV.
LƯU Ý: Nếu Tivi được cắm vào ổ cắm đa năng hoặc thiết bị chống sốc điện, hãy tháo dây cắm ra khỏi ổ cắm đa năng hoặc thiết bị chống sốc điện rồi cắm trực tiếp vào ổ điện. Nếu sự cố được khắc phục thì nguyên nhân là do ổ cắm đa năng hoặc thiết bị chống sốc điện chứ không phải do Tivi.
C. Kiểm tra xem BRAVIA TV đã được bật hay chưa bằng cách nhấn vào nút nguồn trên BRAVIA TV (không phải nút trên điều khiển từ xa).
LƯU Ý: Vị trí của các nút trên Tivi có thể khác nhau. Kiểm tra các cạnh, phía sau, phía trước và nóc Tivi hoặc tham khảo hướng dẫn sử dụng Tivi.
D. Để xác minh xem có phải các thiết bị bên ngoài được kết nối với BRAVIA TV đã gây ra lỗi hay không, hãy tháo các cáp (USB, mạng LAN có dây, HDMI, cáp ăng-ten (trên không)) ngoại trừ dây nguồn AC (dây điện), sau đó kiểm tra xem có xảy ra hiện tượng lỗi này không.
- Các cổng kết nối Tivi
- Tháo cáp
- Thiết bị bên ngoài
- Bộ định tuyến
- Thiết bị mạng
- Thiết bị HDD USB
- Thiết bị điều hợp WLAN cho USB (UWA-BR100)
- Thiết bị video
- Thiết bị ăng-ten (aerial) chẳng hạn như bộ khuếch đại ăng-ten
E. Nhấn nút NGUỒN trên điều khiển từ xa đi kèm với Tivi.
LƯU Ý: Nếu Tivi bật và tắt bằng nút POWER (NGUỒN) trên Tivi nhưng không phản hồi với nút POWER (NGUỒN) trên điều khiển từ xa, hãy khắc phục sự cố với điều khiển từ xa.
F. Thử kết nối thiết bị điện tử khác trên cùng một công tắc nguồn và kiểm tra xem bạn có thể sử dụng thiết bị đó không để xác nhận sự cố không phải từ ổ điện.
Các bước khắc phục sự cố nêu trên sẽ khắc phục được sự cố của bạn. Nếu bạn đã hoàn thành tất cả các bước mà vẫn không khắc phục được sự cố, có thể cần phải sửa chữa thiết bị. Tìm trung tâm bảo hành gần nhất.