Việc khôi phục cài đặt gốc bắt buộc sẽ xóa tất cả các cài đặt tùy chỉnh trong Tivi bao gồm các ứng dụng đã tải xuống, dữ liệu hệ thống, kênh và cài đặt mạng không dây. Đối với một số mẫu Tivi được liệt kê dưới đây, nếu bạn thực hiện Khôi phục cài đặt gốc bắt buộc thì Demo data for retail (Dữ liệu demo cho cửa hàng bán lẻ) cũng sẽ bị xóa khỏi bộ nhớ trong.
- Mẫu năm 2020: Dòng A8H, X80H, X85H, X90H, X91H, X95H (49/85), X95H (55/65/75), Z8H, Z9H
- Mẫu năm 2019: Dòng Z9G, A9G, X85G (55/65/75/85), X95G
- Mẫu năm 2018: Dòng A9F, Z9F
Bài viết này có thể được sử dụng để tiến hành khôi phục cài đặt gốc bắt buộc trong các tình huống khi bạn không thể tiến hành khôi phục cài đặt gốc thông thường, chẳng hạn như:
- khi phần mềm gặp sự cố sau khi cập nhật firmware.
- khi màn hình khôi phục cài đặt gốc thông thường không mở vì một số lý do.
CẢNH BÁO: Khôi phục cài đặt gốc bắt buộc sẽ xóa hết các cài đặt bạn đã tùy chỉnh, kể cả cài đặt khóa trẻ em và các cài đặt sau đây.
- Tài khoản Google
- Dữ liệu hệ thống & ứng dụng
- Ứng dụng đã tải về
- Kênh
- Cài đặt mạng không dây
Trước khi bắt đầu
- Chỉ có thể Khôi phục cài đặt gốc bắt buộc nếu Tivi đã được nâng cấp lên Android™ 6.0 Marshmallow hoặc cao hơn.
- Quy trình này có thể cần có hai người.
- Nếu bạn có thể truy cập menu Tivi, hãy tiến hành Khôi phục cài đặt gốc để thay thế.
- Tùy theo mẫu Tivi, vị trí của các nút sẽ khác nhau.
- Có thể khôi phục một số dữ liệu ứng dụng nếu Ứng dụng được đồng bộ hóa với tài khoản Google của bạn.
- Android 9, Android 10:
HOME — Settings (Cài đặt) — Device Preferences (Tùy chọn thiết bị) hoặc Accounts & Sign-In (Tài khoản & Đăng nhập) — Google — Choose synced apps (Chọn ứng dụng đã đồng bộ hóa) — chọn các mục đồng bộ hóa với tài khoản — Sync now (Đồng bộ hóa ngay) - Android 7.0, Android 8.0:
HOME — Settings (Cài đặt) — Google — Choose synced apps (Chọn ứng dụng đã đồng bộ hóa) trong Sync (Đồng bộ hóa) — chọn các mục đồng bộ hóa với tài khoản — Sync now (Đồng bộ hóa ngay) - Android 6.0:
HOME — Settings (Cài đặt) — Personal (Cá nhân) — Google — Choose synced apps (Chọn ứng dụng đã đồng bộ hóa) trong Sync (Đồng bộ hóa) — chọn các mục đồng bộ hóa với tài khoản — Sync now (Đồng bộ hóa ngay)
Làm theo các bước sau đây để tiến hành Khôi phục cài đặt gốc bắt buộc.
Trước tiên, xác định số lượng nút trên Tivi của bạn:
- Chỉ có một nút trên Tivi: Nút (Nguồn) nằm ở giữa phía dưới cùng hoặc bên trái của Tivi khi nhìn từ mặt trước.
- Có ba nút trên Tivi: Các nút nằm ở bên phải hoặc bên trái của Tivi.
Nếu bạn không tìm thấy các nút trên Tivi, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng của Tivi.
Loại A: Mẫu Tivi của bạn chỉ có một nút
Đối với các dòng X7 và W8
- Rút phích cắm dây nguồn AC (dây dẫn điện) của Tivi khỏi ổ cắm trên tường.
- Nhấn giữ nút Nguồn trên Tivi (không phải trên điều khiển từ xa), sau đó, trong khi nhấn giữ các nút, cắm lại dây nguồn AC và tiếp tục nhấn giữ nút cho đến khi màn hình tải Android xuất hiện.
- Khi màn hình tải Android xuất hiện, hãy nhả nút.
- Sau khi hoàn tất quá trình thiết lập lại, Tivi sẽ khởi động lại (bật và tắt) và hiển thị màn hình Initial Setup (Thiết lập ban đầu).
Đối với các mẫu Tivi khác:
- Rút phích cắm dây nguồn AC (dây dẫn điện) của Tivi khỏi ổ cắm trên tường.
- Nhấn giữ nút Nguồn trên Tivi (không phải trên điều khiển từ xa), sau đó, trong khi nhấn giữ các nút, cắm lại dây nguồn AC và tiếp tục nhấn giữ nút cho đến khi đèn LED màu trắng xuất hiện.
LƯU Ý: Sẽ mất khoảng 10-30 giây để đèn LED bật sáng màu trắng. - Nhả các nút sau khi đèn LED màu trắng xuất hiện.
LƯU Ý: Nếu đèn LED không chuyển thành màu trắng trong vòng 30 giây, hãy bắt đầu lại từ Bước 1.
- Đợi vài phút để quá trình Factory data reset (Khôi phục cài đặt gốc) diễn ra. Tivi sẽ khởi động lại (bật và tắt) hai lần.
LƯU Ý: Nếu Tivi không tự động bật lại, hãy nhấn nút Nguồn để bật Tivi. - Khi màn hình thiết lập Welcome (Chào mừng) xuất hiện, hãy tiến hành thiết lập.
LƯU Ý: Nếu màn hình thiết lập Welcome (Chào mừng) không xuất hiện, hãy rút dây điện AC rồi cắm lại vào ổ cắm.
Nếu bước Khôi phục cài đặt gốc bắt buộc không khắc phục được sự cố, hãy lặp lại quy trình bắt đầu từ Bước 1.
Loại B: Mẫu Tivi của bạn có ba nút
LƯU Ý:
- Đối với các mẫu Tivi ra mắt năm 2020: Các nút có thể nằm ở bên phải hoặc bên trái, tùy thuộc vào mẫu Tivi. Nút Giảm (-) nằm ngay dưới nút Nguồn của Tivi.
- Đối với các mẫu Tivi ra mắt năm 2019 hoặc trước đó: Khi nhìn từ phía sau Tivi, các nút nằm ở bên phải. Nút Giảm (-) nằm ngay bên dưới nút Nguồn ở mặt sau của Tivi.
Đối với các dòng X74xxH, X75xxH:
- Rút phích cắm dây nguồn AC (dây dẫn điện) của Tivi khỏi ổ cắm trên tường.
- Nhấn giữ đồng thời các nút Nguồn và Giảm (-) âm lượng trên Tivi (không phải trên điều khiển từ xa), sau đó, trong khi nhấn giữ các nút, cắm lại dây nguồn AC và tiếp tục nhấn giữ nút cho đến khi màn hình Erasing (Xóa) xuất hiện.
LƯU Ý: Sẽ mất khoảng 10-30 giây để màn hình Erasing (Xóa) xuất hiện. - Khi màn hình Erasing (Xóa) xuất hiện, hãy nhả các nút ra.
LƯU Ý: Nếu màn hình Erasing (Xóa) không xuất hiện trong vòng 60 giây, hãy bắt đầu lại từ Bước 1. - Đợi vài phút để quá trình Factory data reset (Khôi phục cài đặt gốc) diễn ra. Tivi sẽ khởi động lại (bật và tắt).
LƯU Ý: Nếu Tivi không tự động bật lại, hãy nhấn nút Nguồn để bật Tivi. - Khi màn hình thiết lập Welcome (Chào mừng) xuất hiện, hãy tiến hành thiết lập.
LƯU Ý: Nếu màn hình thiết lập Welcome (Chào mừng) không xuất hiện, hãy rút dây điện AC rồi cắm lại vào ổ cắm. - Nếu bước Khôi phục cài đặt gốc bắt buộc không khắc phục được sự cố, hãy lặp lại quy trình bắt đầu từ Bước 1.
Đối với các mẫu Tivi khác:
- Rút phích cắm dây nguồn AC (dây dẫn điện) của Tivi khỏi ổ cắm trên tường.
- Nhấn giữ đồng thời các nút Nguồn và Giảm (-) âm lượng trên Tivi (không phải trên điều khiển từ xa), sau đó, trong khi nhấn giữ các nút, cắm lại dây nguồn AC và tiếp tục nhấn giữ các nút cho đến khi đèn LED màu xanh lá xuất hiện.
LƯU Ý: Sẽ mất khoảng 10-30 giây để đèn LED bật sáng màu xanh lá.
- Nút NGUỒN
- Nút Giảm (-)
- Phía sau của Tivi
- Nhả các nút sau khi đèn LED màu xanh lá xuất hiện.
LƯU Ý: Nếu đèn LED màu trắng không chuyển thành màu xanh lá trong vòng 30 giây, hãy bắt đầu lại từ Bước 1. - Đợi vài phút để quá trình Factory data reset (Khôi phục cài đặt gốc) diễn ra. Tivi sẽ khởi động lại (bật và tắt) hai lần.
Màn hình thiết lập Welcome (Chào mừng) sẽ xuất hiện trên Tivi hai lần. KHÔNG thiết lập ở màn hình thiết lập Welcome (Chào mừng) đầu tiên. Tivi sẽ tự động thực hiện Factory data reset (Khôi phục cài đặt gốc) trong vòng một phút khi màn hình thiết lập Welcome (Chào mừng) đầu tiên xuất hiện.
LƯU Ý:
- Đối với các mẫu Tivi ra mắt năm 2019 hoặc trước đó: Màn hình thiết lập Welcome (Chào mừng) sẽ xuất hiện trên Tivi hai lần. KHÔNG được thiết lập ở màn hình thiết lập Welcome (Chào mừng) đầu tiên. Tivi sẽ tự động Khôi phục cài đặt gốc trong vòng một phút khi màn hình thiết lập Welcome (Chào mừng) đầu tiên xuất hiện.
- Nếu Tivi không tự động BẬT lại, hãy nhấn nút Nguồn để BẬT lại Tivi.
- Khi màn hình thiết lập Welcome (Chào mừng) xuất hiện, hãy tiến hành thiết lập.
LƯU Ý:
- Đối với các mẫu Tivi ra mắt năm 2019 hoặc trước đó: Hãy tiến hành thiết lập khi màn hình thiết lập Welcome (Chào mừng) thứ hai xuất hiện.
- Nếu màn hình thiết lập Welcome (Chào mừng) không xuất hiện, hãy rút dây điện AC rồi cắm lại vào ổ cắm.
Nếu bước Khôi phục cài đặt gốc bắt buộc không khắc phục được sự cố, hãy lặp lại quy trình bắt đầu từ Bước 1.