ID bài viết : 00223859 / Sửa lần cuối : 13/03/2024In

Âm thanh bị mất hoặc phát hiện tiếng ồn trong tai nghe. (Choàng đầu/Nhét tai)

    Làm theo các bước sau đây để khắc phục sự cố này:

    Trước khi bắt đầu

    Cập nhật phần mềm của tai nghe lên phiên bản mới nhất. Thao tác này có thể khắc phục sự cố. Tiến hành cập nhật trước khi tiếp tục.

    Giải pháp

    1. Chọn thời điểm xảy ra sự cố:
      Sự cố xảy ra ở những nơi đông người nhưng không xảy ra khi tôi ở nhà.
      Sử dụng tai nghe ở nơi đông người chẳng hạn như trên tàu hoặc đường đông đúc, các thiết bị lân cận có thể làm gián đoạn giao tiếp Bluetooth và gây gián đoạn âm thanh, nhiễu hoặc tiếng ồn. Nếu sự cố không xảy ra ở nhà hoặc nơi nào đó có ít thiết bị lân cận hơn thì đó là nhiễu giao tiếp Bluetooth gây ra sự cố chứ không phải tai nghe.
      Sự cố xảy ra khi tôi sử dụng tai nghe ở nơi yên tĩnh.
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    2. Ngừng kết nối Bluetooth với mọi thiết bị, ngoại trừ tai nghe.
      Sự cố đã được khắc phục
      Các thiết bị Bluetooth khác có thể làm gián đoạn liên lạc giữa thiết bị di động và tai nghe của bạn.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    3. Đóng tất cả các ứng dụng, ngoại trừ ứng dụng bạn đang sử dụng.
      Sự cố đã được khắc phục
      Âm thanh có thể bị mất khi mở nhiều ứng dụng cùng một lúc.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    4. Sử dụng ứng dụng Sony | Headphones Connect để đặt Sound Quality Mode (Chế độ chất lượng âm thanh) thành Priority on Stable Connection (Ưu tiên kết nối ổn định).

      Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng thiết bị Apple chẳng hạn như điện thoại thông minh iPhone hoặc máy tính bảng iPad® và bạn đang phát tập tin nhạc có định dạng tập tin AAC (Mã hóa âm thanh tiên tiến), hãy đặt chế độ chất lượng âm thanh thành Priority on sound quality (Ưu tiên chất lượng âm thanh). Đối với các thiết bị và định dạng tập tin khác, hãy đặt Sound Quality Mode (Chế độ chất lượng âm thanh) thành Priority on Stable Connection (Ưu tiên kết nối ổn định).

      1. Mở ứng dụng Sony | Headphones Connect rồi kết nối với tai nghe và thiết bị qua Bluetooth.
      2. Trên tab Sound (Âm thanh), đặt Sound Quality Mode (Chế độ chất lượng âm thanh) thành Priority on Stable Connection (Ưu tiên kết nối ổn định).
      Sự cố xảy ra với tất cả các tập tin nhạc.
      Sự cố xảy ra do các cài đặt trong tai nghe.
      Sự cố chỉ xảy ra trên một hoặc một số tập tin cụ thể.
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    5. Kiểm tra để xem sự cố có xảy ra với tất cả các tập tin nhạc hay không.
      Sự cố đã được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
      Sự cố không được khắc phục
      Sự cố có thể do định dạng tập tin gây ra. Những tập tin có định dạng âm thanh Độ phân giải cao thường chiếm nhiều dung lượng do chứa nhiều thông tin hơn. Do đó, quá trình truyền tín hiệu Bluetooth cũng sẽ bị ảnh hưởng. Chuyển đổi tập tin sang một định dạng khác, chẳng hạn như MP3 hoặc AAC.
    6. Sự cố có xảy ra khi kết nối bằng cáp tai nghe và trong khi sạc thiết bị nguồn không?
      Sự cố chỉ xảy ra khi sạc
      Có thể nghe được tiếng ồn trắng phát ra trong quá trình sạc từ tai nghe. Dừng sạc hoặc nếu tai nghe hỗ trợ tính năng Bluetooth, hãy kết nối thiết bị qua Bluetooth.
      Sự cố chưa được giải quyết hoặc sự cố xảy ra ngay cả khi không sạc
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    7. Kiểm tra xem sự cố có xảy ra khi kết nối với các thiết bị khác không.
      Sự cố đã được khắc phục
      Có thể có sự cố trong thiết bị phát lại mà bạn đã kết nối lúc đầu. Hãy hỏi ý kiến của nhà sản xuất thiết bị.
      Sự cố không được khắc phục
      Có thể có sự cố trong tai nghe và cần phải sửa chữa thiết bị.

    Đi đến trang Hướng dẫn khắc phục sự cố trên tai nghe