ID bài viết : 00223879 / Sửa lần cuối : 03/02/2022In

Âm thanh bị mất hoặc phát hiện tiếng ồn trong tai nghe.

    Làm theo các bước sau đây để khắc phục sự cố này:

    Trước khi bắt đầu

    Cập nhật phần mềm của tai nghe lên phiên bản mới nhất. Thao tác này có thể khắc phục sự cố. Tiến hành cập nhật trước khi tiếp tục.

    Giải pháp

    1. Chọn vị trí xảy ra sự cố:
      Sự cố chỉ xảy ra ở tai nghe bên Phải.
      Sự cố xảy ra ở cả hai bên tai nghe.
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    2. Chọn thời điểm xảy ra sự cố:
      Sự cố xảy ra ở những nơi đông đúc nhưng không xảy ra khi tôi ở nhà.
      Các thiết bị Bluetooth khác có thể làm gián đoạn liên lạc từ thiết bị di động của bạn.
      Sự cố xảy ra khi tôi sử dụng tai nghe ở nơi yên tĩnh.
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    3. Ngừng kết nối Bluetooth với mọi thiết bị, ngoại trừ tai nghe.
      Sự cố đã được khắc phục
      Các thiết bị Bluetooth khác có thể làm gián đoạn liên lạc giữa thiết bị di động và tai nghe của bạn.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    4. Đóng tất cả các ứng dụng, ngoại trừ ứng dụng bạn đang sử dụng.
      Sự cố đã được khắc phục
      Âm thanh có thể bị mất khi mở nhiều ứng dụng cùng một lúc.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    5. Chuyển Sound Quality Mode (Chế độ chất lượng âm thanh) thành Priority on Stable Connection (Ưu tiên kết nối ổn định).
      Lưu ý dành cho WF-XB700: Nếu thiết bị kết nối là máy nghe nhạc Walkman hoặc điện thoại thông minh chạy Android, hãy đặt Sound Quality Mode (Chế độ chất lượng âm thanh) thành Priority on stable connection (Ưu tiên kết nối ổn định) trên thiết bị kết nối. Nếu bạn có thể chọn codec âm thanh trên thiết bị, trước tiên hãy thử cài đặt codec âm thanh thành AAC, nếu không có tùy chọn này thì cài đặt codec âm thanh thành SBC. Bạn có thể không thay đổi được cài đặt tùy theo thiết bị. Vui lòng tham khảo hướng dẫn sử dụng thiết bị để biết thông tin chi tiết về cách thay đổi các cài đặt.
      1. Mở ứng dụng Sony | Headphones Connect rồi kết nối với tai nghe và thiết bị qua Bluetooth.
      2. Trong tab Sound (Âm thanh), chuyển Sound Quality Mode (Chế độ chất lượng âm thanh) thành Priority on Stable Connection (Ưu tiên kết nối ổn định).
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố xảy ra do các cài đặt trong tai nghe.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    6. Kiểm tra để xem sự cố có xảy ra với tất cả các tập tin nhạc hay không.
      Sự cố xảy ra với tất cả các tập tin nhạc.
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
      Sự cố chỉ xảy ra trên một hoặc một số tập tin cụ thể.
      Sự cố có thể do định dạng tập tin gây ra. Những tập tin có định dạng âm thanh Độ phân giải cao thường chiếm nhiều dung lượng do chứa nhiều thông tin hơn. Do đó, quá trình truyền tín hiệu Bluetooth cũng sẽ bị ảnh hưởng. Hãy chuyển đổi tập tin sang một định dạng khác, chẳng hạn như MP3 hoặc AAC.
    7. Nếu bạn có điện thoại thông minh, máy nghe nhạc Walkman hoặc thiết bị khác, hãy thử ghép nối Bluetooth với tai nghe và một trong những thiết bị khác này, sau đó kiểm tra xem sự cố có xảy ra trên các thiết bị này hay không.
      Sự cố đã được khắc phục
      Có thể có sự cố trong thiết bị phát lại mà bạn đã kết nối lúc đầu. Hãy hỏi ý kiến của nhà sản xuất thiết bị.
      Sự cố không được khắc phục
      Có thể có sự cố trong tai nghe và cần phải sửa chữa thiết bị.

    Đi đến trang Hướng dẫn khắc phục sự cố trên tai nghe