Tôi không thể bật nguồn thiết bị
Nếu thiết bị của bạn không phản hồi khi bạn tìm cách bật, hãy thử từng thao tác một trong các thao tác sau. Xác minh sau mỗi thao tác xem sự cố có được giải quyết không trước khi thử thao tác tiếp theo.
- Để thiết bị của bạn có đủ thời gian khởi động, nhấn và giữ phím nguồn cho đến khi thiết bị rung rồi nhả ra. Có thể mất tới 10 giây cho đến khi thiết bị rung.
- Hãy đảm bảo thiết bị của bạn vẫn còn pin. Nếu hết pin, có thể mất tới 30 phút để thiết bị phản hồi với việc sạc pin. Trong thời gian chờ, màn hình vẫn tối, không hiển thị biểu tượng sạc. Cũng xin lưu ý rằng có thể mất tới 4 giờ để sạc đầy pin cho pin đã hết.
- Nếu bạn gặp sự cố khi sạc thiết bị, hãy bắt đầu bằng cách đảm bảo bạn đang sử dụng bộ sạc và cáp USB chính hãng của Sony dành riêng để sạc thiết bị của mình. Thử sạc thiết bị bằng một cáp USB khác được kết nối đến cổng USB của máy tính. Nếu thiết bị có phản hồi với việc sạc pin, đây có thể là dấu hiệu cho thấy bộ sạc của bạn đang có vấn đề.
- Nếu có thẻ nhớ trong thiết bị của bạn, hãy tháo thẻ nhớ và khởi động lại thiết bị. Nếu tháo thẻ nhớ giải quyết được sự cố thì thẻ SD của bạn có thể đã bị hỏng. Trong trường hợp này, bạn cần mua thẻ SD thay thế cho thiết bị của mình.
- Bạn có thể buộc thiết bị khởi động lại hoặc tắt máy trong trường hợp thiết bị ngừng phản hồi hoặc không khởi động lại bình thường. Không có cài đặt hoặc dữ liệu cá nhân nào bị xóa trong quá trình buộc khởi động lại.
Cách buộc thiết bị khởi động lại hoặc tắt
- Nếu quy trình buộc khởi động lại không thành công, bạn nên thử quy trình khởi động lại trong 2 phút.
Cách buộc khởi động lại trong 2 phút
- Bạn nên sao lưu và đồng bộ hóa những dữ liệu quan trọng của bạn bằng tài khoản Google.
- Sử dụng ứng dụng dành cho máy tính Xperia Companion để thực hiện sửa chữa phần mềm nhằm đặt lại thiết bị của bạn. Xin lưu ý rằng tất cả dữ liệu sẽ bị xóa khỏi bộ nhớ trong của thiết bị khi bạn tiến hành sửa chữa phần mềm. Nội dung mà bạn đã lưu trên thẻ SD gắn ngoài, chẳng hạn như ảnh chụp, video và nhạc sẽ không bị xóa.
Cách sao lưu dữ liệu bằng máy tính
Cách sao lưu và đồng bộ hóa ứng dụng, cài đặt điện thoại và lịch sử cuộc gọi
Cách sửa chữa phần mềm thiết bị bằng Xperia Companion
Trường hợp vẫn không thể giải quyết sự cố sau khi đã thử tất cả các cách trên, vui lòng Liên hệ để được hỗ trợ thêm.