ID bài viết : 00271097 / Sửa lần cuối : 24/10/2022In

Không có âm thanh hoặc chỉ có âm thanh phát ra từ một bên tai nghe. (WF-1000XM4)

    Làm theo các bước sau đây để khắc phục sự cố này:

    Trước khi bắt đầu

    • Nếu có các vật chất lạ (chẳng hạn như ráy tai) tích tụ bên trong miếng đệm tai, âm thanh sẽ không thể thoát ra ngoài được hoặc âm lượng có thể nhỏ hơn bình thường. Thường xuyên lau sạch miếng đệm tai có thể ngăn ngừa những vấn đề này. Để biết chi tiết, hãy tham khảo bài viết Cách bảo quản tai nghe.
    • Tăng âm lượng trên thiết bị được kết nối.

    Giải pháp

    1. Chọn sự cố của bạn:

      Tôi không nghe được tiếng nhạc phát ra.

      Chuyển đến bước 2.
      Tôi không nghe được giọng nói khi đang gọi điện thoại.

      Hãy xem bài viết Trong khi gọi điện thoại, tôi không nghe được giọng nói của người ở đầu bên kia hoặc họ không nghe được giọng nói của tôi.
    2. Tạm dừng phát nhạc, đợi khoảng 10 giây và phát lại nhạc.

      Tôi có thể nghe được tiếng nhạc từ tai nghe.
      Kết nối Bluetooth có thể tạm thời không ổn định.
      Tôi không nghe được tiếng nhạc từ tai nghe.
      Chuyển đến bước 3.
    3. Tắt rồi bật lại tai nghe:
      Đặt tai nghe vào hộp sạc, đóng nắp, đợi khoảng 10 giây rồi đeo tai nghe lại.

      Tôi có thể nghe được tiếng nhạc từ tai nghe.
      Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
      Tôi không nghe được tiếng nhạc từ tai nghe.
      Chuyển đến bước 4.
    4. Chọn sự cố của bạn:

      Tôi chỉ có thể nghe được tiếng nhạc từ một bên tai nghe.

      Chuyển đến bước 5.
      Tôi không nghe được tiếng nhạc từ hai bên tai nghe.

      Chuyển đến bước 7.
    5. Kiểm tra xem Google Assistant hoặc Amazon Alexa có được đặt thành tai nghe hay không.

      Google Assistant hoặc Amazon Alexa được đặt thành cảm biến cảm ứng.
      Chuyển đến bước 6.
      Các chức năng này chưa được đặt thành cảm biến cảm ứng hoặc tôi không chắc liệu đã cài đặt các chức năng này hay chưa.
      Chuyển đến bước 7.
    6. Kiểm tra chức năng điều khiển cảm biến cảm ứng hoặc chức năng Trợ lý giọng nói theo cách bạn sử dụng tai nghe:

      Khi Google Assistant hoặc Amazon Alexa được đặt thành tai nghe, bạn chỉ có thể sử dụng bên tai nghe có chức năng điều khiển cảm biến cảm ứng được đặt thành Playback control (Điều khiển phát).

      • Nếu bạn muốn sử dụng một trong hai bên của tai nghe: Đặt chức năng điều khiển cảm biến cảm ứng của bên tai nghe mong muốn thành Playback control (Điều khiển phát). Làm theo các bước sau đây để đặt chức năng điều khiển cảm biến cảm ứng thành Playback control (Điều khiển phát):
        1. Mở ứng dụng Sony | Headphones Connect.
        2. Trong tab System (Hệ thống), chọn cài đặt ở bên phải của menu Change the touch sensor function (Thay đổi chức năng cảm biến cảm ứng).
        3. Chọn bên tai nghe bạn muốn dùng riêng là L (Trái) hoặc R (Phải) và đặt Function (Chức năng) thành Playback control (Điều khiển phát).

        Lưu ý: Khi bạn gán Playback control (Điều khiển phát) cho cả hai bên tai nghe thì toàn bộ chức năng chỉ dùng được ở tai nghe bên Phải.

      • Nếu bạn muốn dùng riêng cả hai bên tai nghe tương ứng: Đặt chức năng Voice Assistant (Trợ lý giọng nói) thành Voice Assist Function of Mobile Device (Chức năng Hỗ trợ giọng nói của thiết bị di động). Với cài đặt này, một trong hai bên của tai nghe có thể được dùng riêng.
        1. Mở ứng dụng Sony | Headphones Connect.
        2. Chọn mũi tên xuống ở bên phải của menu Voice Assistant (Trợ lý giọng nói).
        3. Chọn Voice Assist Function of Mobile Device (Chức năng Hỗ trợ giọng nói của thiết bị di động).
      Sau khi thay đổi các cài đặt, tôi có thể nghe được âm thanh từ tai nghe.
      Sự cố xảy ra do các cài đặt trong tai nghe.
      Tôi không nghe được tiếng nhạc từ tai nghe.
      Chuyển đến bước 7.
    7. Thử quy trình sau đây và kiểm tra xem bạn có thể nghe được âm thanh từ tai nghe hay không:

      1. Sạc tai nghe.
        Lưu ý: Sử dụng cáp USB Type-C đi kèm với sản phẩm. Có thể không sạc điện được nếu dùng các loại cáp thông thường có sẵn trên thị trường.

      2. Cài đặt lại tai nghe.
        Lưu ý: Sau khi cài đặt lại tai nghe, tai nghe sẽ quay về cài đặt gốc và xóa toàn bộ thông tin ghép nối Bluetooth.

        Tham khảo bài viết Cài đặt lại tai nghe để khôi phục cài đặt gốc để cài đặt lại tai nghe.

        Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube

      3. Khởi động lại thiết bị phát lại.
        Vì thiết bị phát lại có thể tạm thời bị trục trặc, hãy tắt thiết bị một lần và bật lại.
      4. Xóa thông tin thiết bị Bluetooth trên thiết bị phát lại của bạn.
        Để biết chi tiết về cách xóa thông tin thiết bị Bluetooth, hãy tham khảo bài viết Cách xóa thông tin thiết bị Bluetooth của thiết bị phát lại.
      5. Thực hiện ghép nối lại.
        Hãy tham khảo bài viết thích hợp:
      Tôi có thể nghe được tiếng nhạc từ tai nghe.
      Có vẻ như đã xảy ra sự cố kết nối với thiết bị phát lại, ví dụ như ghép nối Bluetooth khi đang ngắt kết nối.
      Tôi không nghe được tiếng nhạc từ tai nghe.
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    8. Nếu bạn kết nối máy tính với tai nghe, hãy kiểm tra các cài đặt trên máy tính:

      1. Ở bên phải của màn hình máy tính, nhấp chuột phải vào biểu tượng Speaker (Loa).
      2. Mở cài đặt Sound (Âm thanh), sau đó chọn Sound Control Panel (Bảng điều khiển âm thanh).
      3. Chọn tab Playback (Phát) để hiển thị danh sách thiết bị.
      4. Chọn tai nghe đã kết nối và nhấp vào Set Default (Đặt mặc định).
      5. Chọn OK để đóng màn hình cài đặt.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do các cài đặt máy tính gây ra.
      Sự cố không được khắc phục
      Có thể có sự cố trong tai nghe và cần phải sửa chữa thiết bị.

    Đi đến trang Hướng dẫn khắc phục sự cố trên tai nghe