ID bài viết : 00277818 / Sửa lần cuối : 26/09/2023In

LinkBuds/LinkBuds UC: Chất lượng âm thanh kém, âm trầm không hiệu quả hoặc âm thanh quá nhỏ.

    Làm theo các bước sau đây để khắc phục sự cố:

    1. Đảm bảo các móc tai nghe được gắn đúng cách vào tai nghe và tai nghe được đeo vào tai đúng cách.

      Để gắn móc tai nghe đúng cách, hãy căn chỉnh phần nhô ra của tai nghe với phần cắt trên móc tai nghe. Đảm bảo đã lắp móc tai nghe vào hết cỡ.

      Nếu móc tai nghe lỏng lẻo hoặc bị gắn lệch, chức năng Wide Area Tap có thể không hoạt động bình thường và gây méo âm thanh.

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố xảy ra do cách gắn móc tai nghe hoặc cách đeo tai nghe.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    2. Thay đổi các cài đặt Equalizer (Bộ chỉnh âm) trong ứng dụng Sony | Headphones Connect.

      Âm trầm của tai nghe LinkBuds ít hơn khi so sánh với tai nghe nhét ống tai, nhưng cũng có đặc điểm là âm thanh rõ ràng hơn, không bị nghẹt. Nếu bạn muốn tăng âm trầm, hãy thay đổi các cài đặt Equalizer (Bộ chỉnh âm):

      1. Mở ứng dụng Sony | Headphones Connect và kết nối thiết bị phát lại với tai nghe qua Bluetooth.
      2. Trên tab Sound (Âm thanh), chạm vào nút (mũi tên xuống) ở phía bên phải của cài đặt Equalizer (Bộ chỉnh âm).
      3. Thay đổi cài đặt Equalizer (Bộ chỉnh âm) theo sở thích của bạn. Một trong hai cách sau đây có thể làm tăng âm trầm:
        • Vuốt sang trái hoặc sang phải để chọn Bass Boost (Tăng âm trầm) trong mục menu Equalizer (Bộ chỉnh âm).
        • Trong mục menu Equalizer (Bộ chỉnh âm) mong muốn, hãy chọn (Cài đặt) và tăng giá trị CLEAR BASS.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố được giải quyết bằng các cài đặt Equalizer (Bộ chỉnh âm).
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    3. Kiểm tra xem sự cố có được giải quyết hay không bằng cách thay đổi cài đặt âm lượng tối đa trên thiết bị được kết nối.

      Lưu ý: Tùy thuộc vào thiết bị được kết nối, âm lượng tối đa có thể bị giới hạn ở một mức âm lượng nhất định.

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố xảy ra do cài đặt âm lượng của thiết bị được kết nối.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    4. Để loại bỏ nước và bụi, hãy vệ sinh tai nghe.

      Gợi ý: Vì các lỗ ngõ ra âm thanh không chống thấm nước nên nếu vẫn còn nước trong các lỗ ngõ ra âm thanh thì âm thanh có thể bị nghẹt hoặc hoàn toàn không nghe được. Trong trường hợp này, hãy chỉnh các lỗ ngõ ra âm thanh úp xuống và lắc vài lần để loại bỏ nước. Để biết chi tiết về cách vệ sinh tai nghe, hãy tham khảo bài viết Cách bảo quản tai nghe.

      Sự cố đã được khắc phục
      Vệ sinh tai nghe đã khắc phục được sự cố. Nên vệ sinh thường xuyên để tai nghe hoạt động hết công suất.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    5. Thay đổi cấu hình Bluetooth.

      Nếu cấu hình Bluetooth được đặt thành HFP hoặc HSP, âm thanh có thể thấp hơn so với A2DP. Nếu thiết bị được kết nối có các cài đặt liên quan, hãy thay đổi cấu hình Bluetooth thành A2DP. Ví dụ: với máy tính Windows 10, bạn có thể thay đổi bằng cách làm theo các bước sau đây:

      1. Ở bên phải của màn hình máy tính, nhấp chuột phải vào biểu tượng Speaker (Loa).
      2. Chọn Open Sound settings (Mở cài đặt âm thanh), sau đó chọn Sound Control Panel (Bảng điều khiển âm thanh).
      3. Chọn tab Playback (Phát) để hiển thị danh sách thiết bị.
      4. Chọn Headphones (Tai nghe) được gắn nhãn LinkBuds Stereo và nhấp vào Set as Default Device (Đặt làm thiết bị mặc định).
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố xảy ra do các cài đặt cấu hình Bluetooth.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    6. Khôi phục cài đặt gốc tai nghe.

      Hãy truy cập Hướng dẫn trợ giúp hoặc xem video về Cách khôi phục cài đặt gốc:


      Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    7. Cài đặt lại tai nghe.
      Sau khi cài đặt lại tai nghe, tai nghe sẽ quay về cài đặt gốc và xóa toàn bộ thông tin ghép nối Bluetooth.

      Hãy truy cập Hướng dẫn trợ giúp hoặc xem video về Cách cài đặt lại:


      Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    8. Hãy thử một thiết bị phát lại khác để kiểm tra xem có xảy ra sự cố tương tự không.
      Sự cố không xảy ra khi sử dụng một thiết bị khác
      Thiết bị phát lại bạn sử dụng lần đầu có thể bị trục trặc.
      Sự cố cũng xảy ra khi sử dụng một thiết bị khác
      Có thể có sự cố trong tai nghe và cần phải sửa chữa thiết bị.