Khi đang gọi điện thoại hoặc trò chuyện thoại, tôi không nghe được giọng nói của người ở đầu bên kia hoặc họ không nghe được giọng nói của tôi. (INZONE Buds)
Làm theo các bước sau đây để khắc phục sự cố:
- Chọn tình huống xảy ra sự cố:
- Kiểm tra các điều kiện sau đây trên thiết bị được kết nối:
- Tăng cài đặt âm lượng trên thiết bị Bluetooth.
- Nếu sự cố vẫn chưa được khắc phục, hãy ngắt kết nối Bluetooth với tai nghe một lần và kết nối lại chúng.
- Sự cố đã được khắc phục
- Kết nối Bluetooth có thể tạm thời không ổn định.
- Sự cố không được khắc phục
- Chuyển đến bước 13.
- Ngắt kết nối thiết bị thu phát USB một lần và kết nối lại chắc chắn.
Lưu ý:
- Đảm bảo rằng nút chuyển trượt của thiết bị thu phát USB được trượt về đúng bên (PC hoặc PS5).
- Kết nối trực tiếp thiết bị thu phát USB với máy tính hoặc PlayStation 5.
- Để biết chi tiết về cách kết nối tai nghe, hãy tham khảo Hướng dẫn trợ giúp.
Kết nối với máy tính, PlayStation®5 hoặc điện thoại thông minh tương thích USB Type-C thông qua thiết bị thu phát USB
- Sự cố đã được khắc phục
- Kết nối giữa tai nghe và thiết bị thu phát USB có thể tạm thời không ổn định.
- Sự cố không được khắc phục
- Chuyển đến bước 4.
- Đảm bảo rằng nút chuyển trượt của thiết bị thu phát USB được trượt về đúng bên (PC hoặc PS5).
- Ngắt kết nối Bluetooth với bất kỳ thiết bị nào bạn không sử dụng cho cuộc gọi hoặc trò chuyện.
Lưu ý: Sử dụng thiết bị Bluetooth để ngắt kết nối Bluetooth với tai nghe. Âm thanh thông báo cho biết đã ngắt kết nối.
- Sự cố đã được khắc phục
- Khi sử dụng cùng lúc kết nối mạng không dây 2,4 GHz với máy tính hoặc PlayStation 5 và kết nối Bluetooth, ngõ vào micrô của tai nghe được sử dụng để gọi hoặc trò chuyện với thiết bị được kết nối qua Bluetooth và bạn không thể trò chuyện trên máy tính hoặc PlayStation 5.
- Sự cố không được khắc phục
- Chuyển đến bước 5.
- Kiểm tra các cài đặt của ứng dụng trò chơi hoặc ứng dụng gọi điện.
Lưu ý: Để biết chi tiết về các cài đặt, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng của trang web hỗ trợ của từng ứng dụng.
- Kiểm tra các cài đặt ngõ ra và ngõ vào âm thanh cho cuộc trò chuyện thoại.
Trên cài đặt ứng dụng, đảm bảo cài đặt ngõ ra âm thanh cho trò chuyện thoại được đặt thành INZONE Buds - Chat.
Lưu ý: Nếu bạn đang kết nối thiết bị qua Bluetooth, hãy đảm bảo rằng cài đặt ngõ ra âm thanh của trò chuyện thoại được đặt thành INZONE Buds. - Nếu bạn sử dụng các cài đặt Push to Talk (Ấn để nói) trên ứng dụng, hãy nhấn và giữ cảm biến cảm ứng bên trái L để bật tiếng micrô của tai nghe trước khi bắt đầu cuộc gọi hoặc trò chuyện.
- Sự cố đã được khắc phục
- Sự cố có thể do cài đặt của ứng dụng gây ra.
- Sự cố không được khắc phục
-
- Nếu bạn đang kết nối tai nghe với điện thoại thông minh và bạn không nghe được giọng nói của người ở đầu bên kia, hãy chuyển sang bước 7.
- Nếu bạn đang kết nối tai nghe với máy tính và bạn không nghe được giọng nói của người ở đầu bên kia, hãy chuyển sang bước 6.
- Nếu bạn đang kết nối tai nghe với PlayStation 5 và bạn không nghe được giọng nói của người ở đầu bên kia, hãy chuyển sang bước 8.
- Nếu bạn đang kết nối tai nghe với điện thoại thông minh và bên kia không nghe được giọng nói của bạn, hãy chuyển sang bước 12.
- Nếu bạn đang kết nối tai nghe với máy tính hoặc PlayStation 5 và bên kia không nghe được giọng nói của bạn, hãy chuyển sang bước 10.
- Kiểm tra các cài đặt ngõ ra và ngõ vào âm thanh cho cuộc trò chuyện thoại.
- Đặt cài đặt Ngõ ra của máy tính thành INZONE Buds.
Lưu ý: Quy trình sau đây sử dụng máy tính Windows 10 để tham khảo. Các mục menu hiển thị trên máy tính có thể khác nhau tùy thuộc vào phiên bản hệ điều hành.
- Trên menu Start (Bắt đầu), mở Settings (Cài đặt).
- Chọn System (Hệ thống)→ Âm thanh.
- Thiết lập các cài đặt Output (Ngõ ra) thành INZONE Buds - Game.
Gợi ý: Tùy thuộc vào ứng dụng, bạn có thể không nghe được giọng nói của người ở đầu bên kia nếu bạn sử dụng ứng dụng để chuyển đổi cài đặt trong khi nói chuyện.
- Sự cố đã được khắc phục
- Sự cố có thể do cài đặt ngõ ra âm thanh của máy tính gây ra.
- Sự cố không được khắc phục
- Chuyển đến bước 7.
- Điều chỉnh âm lượng trên máy tính hoặc điện thoại thông minh.
Nhấp chuột trái vào biểu tượng Loa trên máy tính để tăng âm lượng và kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục chưa.
- Sự cố đã được khắc phục
- Sự cố có thể do cài đặt Master Volume (Âm lượng chính) gây ra.
- Sự cố không được khắc phục
- Chuyển đến bước 8.
- Tăng âm lượng bằng nút xoay VOL (âm lượng) –/+ của tai nghe.
Bạn có thể điều chỉnh âm lượng bằng cách chạm vào cảm biến cảm ứng tai nghe bên phải R trong khi phát nhạc. Sau mỗi lần chạm thì âm lượng tăng lên một mức.
Lưu ý:
- Để điều khiển cảm biến cảm ứng, hãy sử dụng ngón cái và ngón giữa để giữ tai nghe rồi chạm vào giữa cảm biến cảm ứng bằng phần đệm của ngón trỏ. Nếu bạn chạm bằng móng tay hoặc đầu ngón tay, chạm vào viền cảm biến cảm ứng hoặc nhấn quá mạnh vào cảm biến cảm ứng thì tai nghe có thể không hoạt động tốt.
- Nếu âm lượng được đặt ở mức thấp trên thiết bị được kết nối Bluetooth thì khi bạn sử dụng nút xoay của tai nghe, âm lượng có thể không tăng như mong đợi. Trong trường hợp này, hãy tăng âm lượng trên thiết bị được kết nối.
- Sự cố đã được khắc phục
- Sự cố xảy ra do các cài đặt âm lượng.
- Sự cố không được khắc phục
- Chuyển đến bước 9.
- Điều chỉnh cân bằng âm lượng giữa trò chơi và trò chuyện.
Bạn có thể gán chức năng cảm biến cảm ứng cho chức năng Game/Chat Balance Control (Kiểm soát cân bằng trò chơi/trò chuyện) bằng phần mềm INZONE Hub. Làm như vậy sẽ cho phép dễ dàng chuyển đổi để giảm âm lượng giữa giọng nói hoặc âm thanh trò chơi.
- Sự cố đã được khắc phục
- Sự cố xảy ra do cân bằng âm lượng.
- Sự cố không được khắc phục
- Chuyển đến bước 12.
- Điều chỉnh mức micrô của máy tính hoặc PlayStation 5.
- Đối với máy tính Windows
Lưu ý: Quy trình sau đây sử dụng máy tính Windows 10 để tham khảo. Các mục menu hiển thị trên máy tính có thể khác nhau tùy thuộc vào phiên bản hệ điều hành.- Trên menu Start (Bắt đầu), mở Settings (Cài đặt).
- Chọn System (Hệ thống)→ Âm thanh.
- Trên tab Recording (Ghi âm), chọn INZONE Buds theo mẫu máy của bạn và nhấp vào nút Properties (Thuộc tính).
- Chọn tab Level (Mức) và trượt thanh để điều chỉnh mức.
- Đối với PlayStation 5
- Trên màn hình Control Center (Trung tâm điều khiển), chọn Microphone (Micrô).
- Chọn Adjust Microphone Level (Điều chỉnh mức micrô) → Microphone Level (Mức micrô) và trượt thanh để điều chỉnh mức.
- Đối với máy tính Windows
- Đặt cài đặt micrô thành INZONE Buds - Chat theo mẫu máy của bạn.
Lưu ý: Quy trình sau đây sử dụng máy tính Windows 10 để tham khảo. Các mục menu hiển thị trên máy tính có thể khác nhau tùy thuộc vào phiên bản hệ điều hành.
- Ở bên phải của màn hình máy tính, nhấp chuột phải vào biểu tượng Loa.
- Chọn Open Sound settings (Mở cài đặt âm thanh), sau đó chọn Sound Control Panel (Bảng điều khiển âm thanh).
- Trên tab Recording (Ghi âm), chọn INZONE Buds - Chat và nhấn OK.
- Sự cố đã được khắc phục
- Sự cố có thể do cài đặt mức micrô gây ra.
- Sự cố không được khắc phục
- Chuyển đến bước 12.
- Hãy thử ghép nối lại tai nghe và thiết bị thu phát USB.
Làm theo các bước sau đây để thực hiện ghép nối lại với thiết bị thu phát USB:
- Kết nối thiết bị thu phát USB với máy tính hoặc PlayStation 5.
- Đặt tai nghe vào trong hộp sạc và mở nắp.
- Khi nắp hộp sạc đang mở, hãy nhấn và giữ nút Pairing (Ghép nối) của hộp sạc trong khoảng 5 giây trở lên.
Lưu ý: Tai nghe chuyển sang chế độ ghép nối và đèn báo trên hộp sạc liên tục nhấp nháy màu xanh lam hai lần liên tiếp. - Nhấn giữ nút Connect (Kết nối) trên thiết bị thu phát USB trong khoảng 5 giây trở lên. Thiết bị thu phát USB chuyển sang chế độ ghép nối và chỉ báo Kết nối trên thiết bị thu phát USB liên tục nhấp nháy màu trắng hai lần liên tiếp.
Lưu ý: Để nhấn nút Connect (Kết nối), hãy sử dụng vật gì đó có đầu mỏng sẽ không bị gãy, chẳng hạn như kẹp giấy. - Lấy tai nghe ra khỏi hộp sạc và nhét vào tai. Khi quá trình ghép nối hoàn tất, sẽ có một âm thanh thông báo phát ra và chỉ báo Kết nối trên thiết bị thu phát USB sáng lên màu trắng.
- Sự cố đã được khắc phục
- Sự cố có thể do kết nối giữa tai nghe và thiết bị thu phát USB gây ra.
- Sự cố không được khắc phục
- Chuyển đến bước 13.
- Đóng ứng dụng trò chơi một lần và khởi động lại.
- Sự cố đã được khắc phục
- Sự cố có thể do ứng dụng trò chơi bị trục trặc tạm thời..
- Sự cố không được khắc phục
- Chuyển đến bước 14.
- Khởi động lại thiết bị đã kết nối.
- Sự cố đã được khắc phục
- Sự cố có thể do thiết bị được kết nối gặp trục trặc tạm thời .
- Sự cố không được khắc phục
- Chuyển đến bước 15.
- Khôi phục cài đặt gốc tai nghe.
Lưu ý: Thông tin ghép nối Bluetooth và các cài đặt khác được giữ lại sau khi cài đặt lại.
- Đặt tai nghe vào trong hộp sạc.
- Để hộp sạc mở, nhấn và giữ nút khôi phục cài đặt gốc ở mặt sau hộp sạc trong khoảng 20 giây trở lên. Sau khoảng 15 giây, đèn báo trên hộp sạc sẽ nhấp nháy màu cam trong khoảng 5 giây.
- Khi đèn báo tắt, hãy thả ngón tay ra. Khi quá trình thiết lập lại hoàn tất, quá trình sạc sẽ bắt đầu và đèn báo trên hộp sạc sẽ sáng lên màu cam hoặc xanh lục.
Bạn có thể xem video về cách khôi phục tai nghe về cài đặt gốc:
Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube
- Sự cố đã được khắc phục
- Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
- Sự cố không được khắc phục
- Chuyển đến bước 16.
- Cài đặt lại tai nghe.
Sau khi cài đặt lại tai nghe, tai nghe sẽ quay về cài đặt gốc và xóa toàn bộ thông tin ghép nối Bluetooth.
- Đặt tai nghe vào trong hộp sạc.
- Để hộp sạc mở, nhấn và giữ nút cài đặt lại ở mặt sau hộp sạc trong khoảng 15 giây trở lên. Sau khoảng 15 giây, đèn báo trên hộp sạc sẽ nhấp nháy màu cam trong khoảng 5 giây.
- Thả ngón tay ra trong vòng 5 giây sau khi đèn báo trên hộp sạc bắt đầu nhấp nháy màu cam. Khi quá trình cài đặt lại hoàn tất, đèn báo sẽ nhấp nháy màu xanh lục 4 lần.
Bạn có thể xem video về cách cài đặt lại tai nghe:
Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube
- Sự cố đã được khắc phục
- Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
- Sự cố không được khắc phục
- Có thể có sự cố trong tai nghe và cần phải sửa chữa thiết bị.