ID bài viết : 00302434 / Sửa lần cuối : 23/04/2024In

Không có âm thanh, âm thanh quá nhỏ hoặc cân bằng âm lượng giữa trò chơi và trò chuyện không cân bằng. (INZONE Buds)

    Làm theo các bước sau đây để khắc phục sự cố:

    Lưu ý: Nếu sự cố xảy ra trong khi gọi điện thoại hoặc trò chuyện thoại, hãy tham khảo bài viết Khi đang gọi điện thoại hoặc trò chuyện thoại, tôi không nghe được giọng nói của người ở đầu bên kia hoặc họ không nghe được giọng nói của tôi.
    1. Chọn tình huống xảy ra sự cố:
      Máy chơi game (máy tính hoặc PlayStation®5) hoặc điện thoại thông minh được kết nối với tai nghe bằng thiết bị thu phát USB
      Chuyển đến bước 3.
      Điện thoại thông minh hoặc bất kỳ thiết bị nào khác được kết nối với tai nghe qua Bluetooth
      Chuyển đến bước 2.
    2. Kiểm tra các điều kiện sau đây trên thiết bị được kết nối:
      1. Tăng âm lượng trên thiết bị Bluetooth.
      2. Kiểm tra cài đặt LE Audio trên điện thoại thông minh:
        1. Để mở màn hình cài đặt Bluetooth trên điện thoại thông minh, chọn Settings (Cài đặt) → Device connection (Kết nối thiết bị).
        2. Chọn biểu tượng Cài đặt ở bên phải tên mẫu tai nghe.
        3. Kiểm tra trạng thái cài đặt LE Audio. Nếu trạng thái là OFF (TẮT), hãy nhấn vào thanh trạng thái để chuyển thành ON (BẬT).
      3. Nếu sự cố vẫn chưa được khắc phục, hãy ngắt kết nối Bluetooth với tai nghe một lần và kết nối lại chúng.
      Sự cố đã được khắc phục
      Thiết bị chưa được kết nối bằng tính năng LE Audio hoặc kết nối Bluetooth có thể tạm thời không ổn định.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 8.
    3. Ngắt kết nối thiết bị thu phát USB một lần và kết nối lại chắc chắn.

      Lưu ý:

      Sự cố đã được khắc phục
      Kết nối giữa tai nghe và thiết bị thu phát USB có thể tạm thời không ổn định.
      Sự cố không được khắc phục
      • Nếu bạn đang kết nối tai nghe với điện thoại thông minh, hãy chuyển sang bước 4.
      • Nếu bạn đang kết nối tai nghe với máy tính, hãy chuyển sang bước 5.
      • Nếu bạn đang kết nối tai nghe với PlayStation 5, hãy chuyển sang bước 7.
    4. Điều chỉnh âm lượng trên điện thoại thông minh.

      Tăng âm lượng trên nút bên của điện thoại thông minh hoặc trong phần cài đặt và kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục chưa.

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do cài đặt ngõ ra âm thanh của điện thoại thông minh gây ra.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 8.
    5. Điều chỉnh âm lượng trên máy tính.

      Lưu ý: Quy trình sau đây sử dụng máy tính Windows 10 để tham khảo. Các mục menu hiển thị trên máy tính có thể khác nhau tùy thuộc vào phiên bản hệ điều hành.

      1. Trên menu Start (Bắt đầu), mở Settings (Cài đặt).
      2. Chọn System (Hệ thống)→ Âm thanh.
      3. Thiết lập các cài đặt Output (Ngõ ra) thành INZONE Buds - Game.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do cài đặt ngõ ra âm thanh của máy tính gây ra.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 6.
    6. Điều chỉnh âm lượng trên máy tính.

      Nhấp chuột trái vào biểu tượng Loa trên máy tính để tăng âm lượng và kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục chưa.

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do cài đặt Master Volume (Âm lượng chính) gây ra.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 8.
    7. Đặt cài đặt Audio Output (Ngõ ra âm thanh) của PlayStation 5.

      Trên màn hình Home của PlayStation 5, chọn Settings (Cài đặt).

      1. Chọn Sound (Âm thanh) → Audio Output (Ngõ ra âm thanh).
      2. Đặt cài đặt Output Device (Thiết bị ngõ ra) thành USB Headset (INZONE Buds).

      Gợi ý: Nếu bạn muốn sử dụng máy chơi game PlayStation 5 để thay đổi cài đặt, hãy nhấn nút PS trên máy chơi game, chọn Sound (Âm thanh) → Audio Output (Ngõ ra âm thanh), sau đó đặt cài đặt Output Device (Thiết bị ngõ ra) thành USB Headset (INZONE Buds).

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do cài đặt ngõ ra âm thanh PlayStation 5 gây ra.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 8.
    8. Tăng âm lượng bằng cảm biến cảm ứng của tai nghe.

      Bạn có thể điều chỉnh âm lượng bằng cách chạm vào cảm biến cảm ứng tai nghe bên phải R trong khi phát nhạc. Sau mỗi lần chạm thì âm lượng tăng lên một mức.

      Lưu ý:
      • Để điều khiển cảm biến cảm ứng, hãy sử dụng ngón cái và ngón giữa để giữ tai nghe rồi chạm vào giữa cảm biến cảm ứng bằng phần đệm của ngón trỏ. Nếu bạn chạm bằng móng tay hoặc đầu ngón tay, chạm vào viền cảm biến cảm ứng hoặc nhấn quá mạnh vào cảm biến cảm ứng thì tai nghe có thể không hoạt động tốt.
      • Nếu âm lượng được đặt ở mức thấp trên thiết bị được kết nối Bluetooth thì khi bạn sử dụng nút xoay của tai nghe, âm lượng có thể không tăng như mong đợi. Trong trường hợp này, hãy tăng âm lượng trên thiết bị được kết nối.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do các cài đặt âm lượng gây ra.
      Sự cố không được khắc phục
      • Nếu máy chơi game (máy tính hoặc PlayStation 5) hoặc điện thoại thông minh được kết nối với tai nghe bằng thiết bị thu phát USB, hãy chuyển sang bước 9.
      • Nếu điện thoại thông minh hoặc bất kỳ thiết bị nào khác được kết nối với tai nghe qua Bluetooth, hãy chuyển sang bước 10.
    9. Điều chỉnh cân bằng âm lượng giữa trò chơi và trò chuyện.

      Bạn có thể gán chức năng cảm biến cảm ứng cho chức năng Game/Chat Balance Control (Kiểm soát cân bằng trò chơi/trò chuyện) bằng phần mềm INZONE Hub. Làm như vậy sẽ cho phép dễ dàng chuyển đổi để giảm âm lượng giữa giọng nói hoặc âm thanh trò chơi.

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do cài đặt âm lượng gây ra.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 10.
    10. Kiểm tra các cài đặt của ứng dụng.

      Trên cài đặt ứng dụng, đảm bảo rằng cài đặt ngõ ra âm thanh cho trò chuyện thoại được đặt thành INZONE Buds- Chat. Nếu bạn đang kết nối thiết bị qua Bluetooth, hãy đảm bảo rằng cài đặt ngõ ra âm thanh của trò chuyện thoại được đặt thành INZONE Buds.

      Lưu ý: Để biết chi tiết về các cài đặt, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng của trang web hỗ trợ của từng ứng dụng.

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do cài đặt của ứng dụng gây ra.
      Sự cố không được khắc phục
      • Nếu máy chơi game (máy tính hoặc PlayStation 5) hoặc điện thoại thông minh được kết nối với tai nghe bằng thiết bị thu phát USB, hãy chuyển sang bước 11.
      • Nếu điện thoại thông minh hoặc bất kỳ thiết bị nào khác được kết nối với tai nghe qua Bluetooth, hãy chuyển sang bước 12.
    11. Thử ghép nối lại tai nghe và thiết bị thu phát USB.

      Làm theo các bước sau đây để thực hiện ghép nối lại với thiết bị thu phát USB:

      1. Kết nối thiết bị thu phát USB với máy tính hoặc PlayStation 5.
      2. Đặt tai nghe vào trong hộp sạc và mở nắp.
      3. Khi nắp hộp sạc đang mở, hãy nhấn và giữ nút Pairing (Ghép nối) của hộp sạc trong khoảng 5 giây trở lên.
        Lưu ý: Tai nghe chuyển sang chế độ ghép nối và đèn báo trên hộp sạc liên tục nhấp nháy màu xanh lam hai lần liên tiếp.
      4. Nhấn giữ nút Connect (Kết nối) trên thiết bị thu phát USB trong khoảng 5 giây trở lên. Thiết bị thu phát USB chuyển sang chế độ ghép nối và chỉ báo Kết nối trên thiết bị thu phát USB liên tục nhấp nháy màu trắng hai lần liên tiếp.
        Lưu ý: Để nhấn nút Connect (Kết nối), hãy sử dụng vật gì đó có đầu mỏng sẽ không bị gãy, chẳng hạn như kẹp giấy.
      5. Lấy tai nghe ra khỏi hộp sạc và nhét vào tai. Khi quá trình ghép nối hoàn tất, sẽ có một âm thanh thông báo phát ra và chỉ báo Kết nối trên thiết bị thu phát USB sáng lên màu trắng.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do kết nối giữa tai nghe và thiết bị thu phát USB gây ra.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 12.
    12. Đóng ứng dụng một lần và khởi động lại.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do ứng dụng trò chơi bị trục trặc tạm thời..
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 13.
    13. Khởi động lại thiết bị đã kết nối.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do thiết bị được kết nối gặp trục trặc tạm thời .
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 14.
    14. Khôi phục cài đặt gốc tai nghe.

      Lưu ý: Thông tin ghép nối Bluetooth và các cài đặt khác được giữ lại sau khi cài đặt lại.

      1. Đặt tai nghe vào trong hộp sạc.
      2. Để hộp sạc mở, nhấn và giữ nút khôi phục cài đặt gốc ở mặt sau hộp sạc trong khoảng 20 giây trở lên. Sau khoảng 15 giây, đèn báo trên hộp sạc sẽ nhấp nháy màu cam trong khoảng 5 giây.
      3. Khi đèn báo tắt, hãy thả ngón tay ra. Khi quá trình thiết lập lại hoàn tất, quá trình sạc sẽ bắt đầu và đèn báo trên hộp sạc sẽ sáng lên màu cam hoặc xanh lục.

      Bạn có thể xem video về cách khôi phục tai nghe về cài đặt gốc:

      Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 15.
    15. Cài đặt lại tai nghe.

      Sau khi cài đặt lại tai nghe, tai nghe sẽ quay về cài đặt gốc và xóa toàn bộ thông tin ghép nối Bluetooth.

      1. Đặt tai nghe vào trong hộp sạc.
      2. Để hộp sạc mở, nhấn và giữ nút cài đặt lại ở mặt sau hộp sạc trong khoảng 15 giây trở lên. Sau khoảng 15 giây, đèn báo trên hộp sạc sẽ nhấp nháy màu cam trong khoảng 5 giây.
      3. Thả ngón tay ra trong vòng 5 giây sau khi đèn báo trên hộp sạc bắt đầu nhấp nháy màu cam. Khi quá trình cài đặt lại hoàn tất, đèn báo sẽ nhấp nháy màu xanh lục 4 lần.
      4. Sau khi quá trình cài đặt lại hoàn tất, hãy xóa thông tin ghép nối trên danh sách Connected devices (Thiết bị đã kết nối) của điện thoại thông minh, sau đó thực hiện ghép nối để kết nối lại với điện thoại thông minh.

      Bạn có thể xem video về cách cài đặt lại tai nghe:

      Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
      Sự cố không được khắc phục
      Có thể có sự cố trong tai nghe và cần phải sửa chữa thiết bị.