ID bài viết : 00286189 / Sửa lần cuối : 21/05/2024In

Tôi không thể kết nối Internet bằng kết nối Wi-Fi

    Hãy lần lượt thử các phương pháp sau. Xác minh xem sự cố đã được giải quyết hay chưa sau mỗi phương pháp, trước khi thử phương pháp kế tiếp.

    • Đảm bảo bộ định tuyến Wi-Fi của bạn đang bật và bạn đang ở trong phạm vi phủ sóng của bộ định tuyến. Kiểm tra cường độ tín hiệu Wi-Fi trên thanh trạng thái của thiết bị Xperia của bạn. Nếu tín hiệu yếu hoặc không có tín hiệu, hãy di chuyển đến gần bộ định tuyến hơn. Nếu bạn đang ở nơi công cộng, hãy di chuyển đến gần điểm phát sóng Wi-Fi là thiết bị cung cấp mạng Wi-Fi.
    • Đảm bảo Wi-Fi được bật trên thiết bị Xperia của bạn và bạn có thể thấy mạng Wi-Fi của bạn trong Cài đặt. Nếu chữ Đã kết nối xuất hiện dưới tên mạng thì tức là bạn đã được kết nối. Nếu không, hãy nhấn vào tên mạng để kết nối. Đối với các mạng được bảo mật, hãy nhập mật khẩu có liên quan. Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ Internet hoặc quản trị viên mạng Wi-Fi của tổ chức của bạn nếu bạn không có mật khẩu.
    • Nếu bạn đang ở một địa điểm có nhiều điểm phát sóng Wi-Fi, hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn đúng điểm phát sóng.
    • Một số mạng Wi-Fi yêu cầu bạn phải đăng nhập vào một trang web trước khi có thể truy cập mạng. Mở trình duyệt web trong thiết bị của bạn để đăng nhập. Hãy liên hệ với quản trị viên mạng Wi-Fi để biết thêm thông tin.
    • Không được che khu vực ăng-ten Wi-Fi trên thiết bị của bạn.
    • Khởi động lại thiết bị của bạn. Tắt Wi-Fi rồi bật lại.
    • Các phiên bản Android 4.3–5.1: Tắt Wi-Fi. Tắt tùy chọn Luôn quét tìm bất kỳ mạng nào khả dụng trong cài đặt Wi-Fi. Bật lại Wi-Fi.
    • Khởi động lại bộ định tuyến. Kiểm tra xem bộ định tuyến của bạn có Wi-Fi được chứng nhận hay không. Thiết bị của bạn có Wi-Fi được chứng nhận, vì vậy nếu bộ định tuyến không được chứng nhận thì các thiết bị có thể không giao tiếp đúng cách.
    • Đảm bảo cả thiết bị Xperia và bộ định tuyến đều đang sử dụng phiên bản phần mềm mới nhất.
      • Nếu bạn không chắc chắn về cách cập nhật phần mềm bộ định tuyến, hãy xem hướng dẫn sử dụng bộ định tuyến hoặc liên hệ với nhà sản xuất bộ định tuyến.
    • Kiểm tra các cài đặt của bộ định tuyến bằng máy tính của bạn. Nếu bạn không chắc chắn về cách thay đổi cài đặt, hãy xem hướng dẫn sử dụng bộ định tuyến hoặc liên hệ với nhà sản xuất bộ định tuyến.
      • Chế độ/Tốc độ mạng: Đổi sang chế độ tự động hoặc kết hợp thay vì b, g hoặc n.
      • SSIDmật khẩu: Hãy đảm bảo rằng không có ký tự đặc biệt hoặc ký tự không thuộc bộ ký tự ASCII tiêu chuẩn.
      • DHCP: Đảm bảo rằng tùy chọn này đã được bật trong bộ định tuyến. Bạn cũng có thể thử đặt địa chỉ IP tĩnh trong thiết bị Xperia của bạn nếu bạn gặp sự cố khi truy cập Internet bằng kết nối ‎Wi-Fi‎. Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ Internet của bạn để biết thông tin về cài đặt địa chỉ IP.
      • Bộ lọc MAC: Hãy đảm bảo bộ lọc đã tắt. Ngoài ra, hãy đặt thiết bị của bạn ở chế độ cho phép bằng cách thêm địa chỉ MAC của thiết bị vào bảng lọc MAC của bộ định tuyến Wi-Fi. Một số bộ định tuyến yêu cầu địa chỉ MAC của bạn. Để biết hướng dẫn về cách thêm địa chỉ MAC vào bảng lọc MAC của bộ định tuyến, hãy xem hướng dẫn sử dụng cho bộ định tuyến hoặc liên hệ với nhà sản xuất bộ định tuyến của bạn.
      • Kênh: Thử sử dụng một kênh khác, tốt nhất là kênh 11 trở xuống. Kiểm tra để đảm bảo rằng điểm truy cập/bộ định tuyến của bạn không được đặt để sử dụng kênh 12 hoặc 13. Các kênh này không được hỗ trợ ở tất cả các thị trường.
      • Thay đổi bảo mật mạng ‎Wi-Fi của bộ định tuyến của bạn thành mã hóa bảo mật khác. Để biết hướng dẫn về cách thay đổi bảo mật mạng, hãy xem hướng dẫn sử dụng bộ định tuyến hoặc liên hệ với nhà sản xuất bộ định tuyến của bạn.
    • Trên thiết bị Xperia của bạn, hãy đặt chính sách Wi-Fi khi ngủ Bật Wi-Fi khi ở chế độ ngủ thành Luôn luôn. Thiết bị hiện vẫn được kết nối với mạng Wi-Fi hiện tại ngay cả ở chế độ chờ.
    • Thường thì Bluetooth® và Wi-Fi sử dụng cùng một dải tần, 2.4GHz. Nếu có, hãy cài đặt thiết bị của bạn sử dụng kết nối Wi-Fi của dải tần 5GHz. Ngoài ra, hãy tắt Bluetooth® nếu bạn không cần sử dụng.
    • Khi bạn sử dụng kết nối Wi-Fi trong các mạng nội bộ có nhiều thiết bị khác sử dụng cùng một bộ định tuyến hoặc nhiều bộ định tuyến, hiệu suất Wi-Fi có thể bị ảnh hưởng. Vì vậy, hãy lưu ý rằng hiệu suất Wi-Fi cũng có thể trở nên kém hơn khi các thiết bị sử dụng cùng dải tần Wi-Fi được kết nối với các mạng và bộ định tuyến Wi-Fi khác nhau trong cùng một khu vực. Nếu có, hãy cài đặt thiết bị của bạn sử dụng kết nối Wi-Fi của dải tần 5GHz.
    • Đảm bảo rằng các thiết bị hoặc dụng cụ có khả năng gây nhiễu không được đặt gần bộ định tuyến ‎Wi-Fi‎. Điện thoại không dây, lò vi sóng, thiết bị theo dõi trẻ em, loa không dây, máy theo dõi và thiết bị truyền video hoạt động trong băng tần 2.4 GHz hoặc 5 GHz có thể gây nhiễu sóng với mạng Wi-Fi. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy thử thay đổi cài đặt dải tần số của bộ định tuyến thành 5 GHz hoặc 2,4 GHz. Để biết hướng dẫn về cách thay đổi cài đặt kênh của bộ định tuyến, hãy xem hướng dẫn sử dụng bộ định tuyến hoặc liên hệ với nhà sản xuất bộ định tuyến của bạn.
    • Thực hiện thiết lập lại dữ liệu ban đầu. Đây đôi khi là giải pháp tốt nhất nếu thiết bị Xperia của bạn ngừng hoạt động bình thường, nhưng xin lưu ý rằng giải pháp này sẽ xóa tất cả nội dung cá nhân được lưu trong bộ nhớ trong của thiết bị. Hãy đảm bảo sao lưu dữ liệu mà bạn muốn giữ lại.

    Tắt cài đặt Luôn quét tìm bất kỳ mạng nào khả dụng

    Android 4.3, 4.4, 5.0 hoặc 5.1

    Cách tắt cài đặt Luôn quét tìm bất kỳ mạng nào khả dụng

    1. Từ Màn hình chính, nhấn vào biểu tượng Màn hình ứng dụng.
    2. Tìm và nhấn Cài đặt Wi-Fi.
    3. Nhấn vào nút menu (ba dấu chấm dọc).
    4. Nhấn vào Nâng cao.
    5. Tắt Luôn quét tìm bất kỳ mạng nào khả dụng.

    Xác minh xem bộ định tuyến có được chứng nhận Wi-Fi hay không

    Cách kiểm tra xem bộ định tuyến của bạn có Wi-Fi được chứng nhận hay không

    • Tìm kiếm logo hoặc cụm từ “Wi-Fi CERTIFIED” trên bao bì sản phẩm hoặc trong tài liệu quảng cáo sản phẩm, hoặc tìm kiếm cơ sở dữ liệu về các sản phẩm có Wi-Fi CERTIFIED trên trang web Wi-Fi Alliance tại www.wi-fi.org.

    Tìm địa chỉ MAC

    Android 11 hoặc 12 hoặc 13 hoặc 14

    Cách kiểm tra địa chỉ MAC của thiết bị

    1. Tìm và nhấn Cài đặt → Giới thiệu về điện thoại
    2. Cuộn xuống để xem Địa chỉ MAC Wi-Fi của thiết bị

    Android 8.x, 9, 10

    Cách kiểm tra địa chỉ MAC của thiết bị

    1. Tìm và nhấn Cài đặt Mạng và Internet Wi-Fi Tùy chọn Wi‑Fi Nâng cao.
    2. Cuộn xuống để xem địa chỉ MAC.

    Android 7.0 hoặc 7.1

    Cách kiểm tra địa chỉ MAC của thiết bị

    1. Tìm và nhấn Cài đặt Wi-Fi.
    2. Nhấn vào nút cài đặt (bánh răng).
    3. Cuộn xuống để xem địa chỉ MAC Wi-Fi.

    Android 6.0 hoặc cũ hơn

    Cách kiểm tra địa chỉ MAC của thiết bị

    1. Tìm và nhấn Cài đặt Wi-Fi.
    2. Nhấn vào nút menu (ba dấu chấm dọc) Settings (Cài đặt).
    3. Cuộn xuống để xem địa chỉ MAC Wi-Fi.

    Thiết lập địa chỉ IP tĩnh

    Android 9, 10 hoặc 11 hoặc 12 hoặc 13 hoặc 14

    Cách thiết lập địa chỉ IP cho thiết bị của bạn theo cách thủ công

    1. Tìm và nhấn Cài đặt Mạng và Internet Wi-F / Internet.
    2. Nhấn vào mạng Wi-Fi mà bạn hiện đang kết nối.
    3. Nhấn vào biểu tượng bút.
    4. Nhấn Tùy chọn nâng cao. Nếu bạn không thấy tùy chọn này, hãy đóng bàn phím.
    5. Trong Cài đặt IP, nhấn vào DHCP.
    6. Nhấn vào Tĩnh rồi nhập các cài đặt mong muốn.
    7. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn LƯU.

    Android 8.0

    Cách thiết lập địa chỉ IP cho thiết bị của bạn theo cách thủ công

    1. Tìm và nhấn Cài đặt Mạng và Internet Wi-Fi.
    2. Chạm và giữ mạng Wi-Fi mà bạn hiện đang kết nối, sau đó nhấn vào Sửa đổi mạng.
    3. Nhấn Tùy chọn nâng cao. Nếu bạn không thấy tùy chọn này, hãy đóng bàn phím.
    4. Trong Cài đặt IP, nhấn vào DHCP.
    5. Nhấn vào Tĩnh rồi nhập các cài đặt mong muốn.
    6. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn LƯU.

    Android 5.0, 6.0, 7.0 hoặc 7.1

    Cách thiết lập địa chỉ IP cho thiết bị của bạn theo cách thủ công

    1. Từ Màn hình chính, nhấn vào biểu tượng Màn hình ứng dụng.
    2. Tìm và nhấn Cài đặt Wi-Fi.
    3. Chạm và giữ mạng Wi-Fi mà bạn hiện đang kết nối, sau đó nhấn vào Sửa đổi mạng.
    4. Nhấn Tùy chọn nâng cao. Nếu bạn không thấy tùy chọn này, hãy đóng bàn phím.
    5. Trong Cài đặt IP, nhấn vào DHCP.
    6. Nhấn vào Tĩnh rồi nhập các cài đặt mong muốn.
    7. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn LƯU.

    Android 4.1, 4.2, 4.3 hoặc 4.4

    Cách thiết lập địa chỉ IP cho thiết bị của bạn theo cách thủ công

    1. Từ Màn hình chính, nhấn vào biểu tượng Màn hình ứng dụng.
    2. Tìm và nhấn Cài đặt Wi-Fi.
    3. Chạm và giữ mạng Wi-Fi mà bạn hiện đang kết nối, sau đó nhấn vào Sửa đổi mạng.
    4. Đánh dấu chọn ô Hiển thị tùy chọn nâng cao.
    5. Trong Cài đặt IP, nhấn vào DHCP.
    6. Nhấn vào Tĩnh rồi nhập các cài đặt mong muốn.
    7. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn vào Lưu.

    Kiểm tra chính sách Wi-Fi khi ngủ

    Android 8.0

    Cách kiểm tra chính sách Wi-Fi khi ngủ

    1. Tìm và nhấn Cài đặt Mạng và Internet Wi-Fi Tùy chọn Wi‑Fi Nâng cao Bật Wi-Fi khi ở chế độ ngủ.
    2. Chọn Luôn luôn. Thiết bị hiện vẫn được kết nối với mạng Wi-Fi hiện tại ngay cả ở chế độ chờ.

    Android 7.0 hoặc 7.1

    Cách kiểm tra chính sách Wi-Fi khi ngủ

    1. Từ Màn hình chính, nhấn vào biểu tượng Màn hình ứng dụng.
    2. Tìm và nhấn Cài đặt Wi-Fi.
    3. Nhấn vào biểu tượng bánh răng .
    4. Nhấn vào Bật Wi-Fi khi ở chế độ ngủ và chọn Luôn luôn. Thiết bị hiện vẫn được kết nối với mạng Wi-Fi hiện tại ngay cả ở chế độ chờ.

    Android 4.2, 4.3, 4.4, 5.0, 5.1 hoặc 6.0

    Cách kiểm tra chính sách Wi-Fi khi ngủ

    1. Từ Màn hình chính, nhấn vào biểu tượng Màn hình ứng dụng.
    2. Tìm và nhấn Cài đặt Wi-Fi.
    3. Nhấn vào nút menu (ba dấu chấm dọc), sau đó nhấn Cài đặt hoặc Nâng cao.
    4. Nhấn vào Bật Wi-Fi khi ở chế độ ngủ và chọn Luôn luôn. Thiết bị hiện vẫn được kết nối với mạng Wi-Fi hiện tại ngay cả ở chế độ chờ.

    Lưu ý: Vui lòng tham khảo liên kết để biết thông tin nhãn hiệu.