Làm thế nào để bật và thoát chế độ an toàn cho Xperia? (Android 8.0 hoặc cũ hơn)
Giải pháp
Nếu điện thoại thông minh Xperia của bạn đang sử dụng phiên bản Android khác, vui lòng tham khảo bài viết sau đây:
- Đối với Android 11 trở lên: Làm thế nào để bật và thoát chế độ an toàn cho Xperia? (Android 11 trở lên)
- Đối với Android 9 hoặc Android 10: Làm thế nào để bật và thoát chế độ an toàn cho Xperia? (Android 9 hoặc Android 10)
Các ứng dụng được tải về có thể ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của thiết bị hoặc làm cho thiết bị hoạt động thất thường. Sử dụng chế độ an toàn để kiểm tra xem có phải ứng dụng đã tải về đang gây sự cố không.
Ở chế độ an toàn, thiết bị của bạn chỉ khởi động khi đã được cài đặt phần mềm và ứng dụng khi mua thiết bị. Nếu hiệu suất hoạt động của thiết bị được cải thiện ở chế độ an toàn thì có thể một hoặc nhiều ứng dụng đã tải về đang ảnh hưởng xấu đến thiết bị. Bạn có thể thoát chế độ an toàn bằng cách khởi động lại thiết bị và gỡ cài đặt ứng dụng hoặc các ứng dụng mà bạn nghi ngờ là đang gây ra sự cố. (Bạn cũng có thể gỡ cài đặt ứng dụng từ bên trong chế độ an toàn.) Nếu sự cố mới xảy ra và bạn không chắc chắn ứng dụng nào đang gây ra sự cố thì bạn có thể bắt đầu bằng cách gỡ cài đặt ứng dụng đã tải xuống gần đây nhất.
Bật chế độ an toàn
Android™ 8.0
Cách bật Chế độ an toàn
- Khi đã bật thiết bị, hãy bấm và giữ phím nguồn.
- Chạm và giữ Tắt nguồn cho đến khi thiết bị bắt đầu tắt nguồn.
- Đợi thiết bị khởi động lại trong Chế độ an toàn.
Mẹo: Để xem video hướng dẫn cách vào và thoát chế độ an toàn trong Android 8.0, hãy nhấn hoặc nhấp vào đây.
Android™ 7.1.1 hoặc cũ hơn
Cách bật chế độ an toàn
- Trong khi điện thoại đang bật, bấm và giữ phím nguồn.
- Trong cửa sổ bật lên, chạm và giữ Tắt nguồn cho đến khi xuất hiện thông báo Khởi động lại về chế độ an toàn xuất hiện.
- Nhấn vào OK và để thiết bị của bạn khởi động lại ở chế độ an toàn.
Mẹo: Để xem video hướng dẫn cách vào và thoát chế độ an toàn, hãy nhấn hoặc nhấp vào đây.
Thoát khỏi chế độ an toàn
Cách thoát khỏi chế độ an toàn
- Khi ở chế độ an toàn, hãy khởi động lại điện thoại.
Nếu bạn không thể thoát khỏi chế độ an toàn bằng cách khởi động lại thiết bị, hãy lần lượt thử các thao tác sau đây. Sau mỗi thao tác, hãy xác minh xem sự cố đã được khắc phục hay chưa rồi mới chuyển sang thao tác tiếp theo:
- Tháo ốp bảo vệ. Ốp có thể gây cản trở một trong các phím vật lý của thiết bị và ngăn thiết bị khởi động đúng cách.
- Đảm bảo rằng phím âm lượng, phím nguồn và phím camera phản hồi đúng cách và các phím không bị kẹt ở một vị trí.
- Đảm bảo rằng bạn chỉ nhấn vào Khởi động lại hoặc Tắt nguồn khi khởi động lại thiết bị, không chạm và giữ. Nếu bạn chạm và giữ Khởi động lại hoặc Tắt nguồn, thao tác này có thể dẫn đến việc khởi động lại ở chế độ an toàn trong một số kiểu máy.
- Kiểm tra phần mềm mới trong thiết bị của bạn qua mạng không dây bằng cách sử dụng Cài đặt → Hệ thống → Cập nhật phần mềm (trong Android 8.0) hoặc Cài đặt → Giới thiệu về điện thoại/máy tính bảng → Cập nhật phần mềm (trong Android 7.x hoặc cũ hơn). Tuy nhiên, một số bản cập nhật không sẵn có để tải về qua mạng không dây. Khi đó, bạn cần kiểm tra phần mềm mới bằng một máy tính và ứng dụng Xperia™ Companion dành cho máy tính.
- Nếu thiết bị Xperia™ của bạn đã cài đặt phần mềm mới nhất hiện có và sự cố vẫn tiếp diễn, hãy thử thiết lập lại dữ liệu ban đầu trên thiết bị của bạn. Lưu ý! Tất cả nội dung cá nhân trên bộ nhớ trong của thiết bị sẽ bị xóa khi bạn thiết lập lại dữ liệu ban đầu. Bạn có thể sao lưu nội dung muốn giữ lại. Để sao lưu nội dung của bạn, bạn có thể sao chép nội dung đó vào máy tính bằng ứng dụng Xperia™ Companion dành cho máy tính. Nội dung trên thẻ nhớ ngoài (thẻ SD) sẽ không bị xóa.