Gợi ý
Các bước sau đây có thể khác nhau giữa các phiên bản Android. Để xem thiết bị của bạn có phiên bản Android nào, tìm và nhấn Cài đặt → Giới thiệu về điện thoại → Phiên bản Android. Nếu bạn không thấy Giới thiệu về điện thoại trong Cài đặt, hãy nhấn Hệ thống.
- Các ứng dụng đã tải về có thể khiến thiết bị của bạn hoạt động ngoài mong đợi hoặc ảnh hưởng đến hiệu suất. Sử dụng Chế độ an toàn để kiểm tra xem có ứng dụng đã tải về nào gây ra sự cố không. Ở Chế độ an toàn, thiết bị của bạn chỉ khởi động với phần mềm và các ứng dụng đã được cài đặt khi bạn mua thiết bị.
Cách bật Chế độ an toàn
- Nhấn và giữ phím nguồn trên thiết bị đang chạy.
- Trong hộp thoại hiển thị, hãy chạ̣m và giữ Tắt nguồn, rồi nhấn OK nếu được nhắc.
- Đợi thiết bị khởi động lại trong Chế độ an toàn.
Lưu ý
Để thoát Chế độ an toàn, hãy khởi động lại thiết bị.
- Nếu hiệu suất hoạt động của thiết bị được cải thiện ở Chế độ an toàn, có khả năng là một hoặc nhiều ứng dụng bạn đã tải về sau khi mua đang ảnh hưởng xấu đến thiết bị. Bạn có thể thoát Chế độ an toàn và khởi động lại thiết bị để gỡ cài đặt ứng dụng hoặc các ứng dụng mà bạn nghi ngờ là đang gây ra sự cố. Nếu sự cố xảy ra gần đây và bạn không chắc chắn ứng dụng nào đang gây ra sự cố thì bạn có thể bắt đầu bằng cách gỡ cài đặt ứng dụng được tải về gần đây nhất.
Cách gỡ cài đặt ứng dụng từ Màn hình ứng dụng (Android 12/Android 11/Android 10)
Lưu ý
Bạn chỉ có thể gỡ cài đặt hoàn toàn các ứng dụng đã tải về.
- Chạm và giữ biểu tượng ứng dụng cho đến khi thiết bị rung.
- Trong menu mở ra, nhấn Thông tin ứng dụng → GỠ CÀI ĐẶT.
Cách gỡ cài đặt ứng dụng từ Màn hình ứng dụng (Android 9/Android 8)
Lưu ý
Bạn chỉ có thể gỡ cài đặt hoàn toàn các ứng dụng đã tải về.
- Chạm và giữ biểu tượng ứng dụng cho đến khi thiết bị rung.
- Trong menu mở ra, nhấn (biểu tượng Gỡ cài đặt ứng dụng) → OK.
- Cập nhật thiết bị của bạn để đảm bảo thiết bị có hiệu suất hoạt động tối ưu và những cải tiến mới nhất.
- Thực hiện thiết lập lại dữ liệu ban đầu. Đôi khi, đây là giải pháp tốt nhất nếu thiết bị của bạn ngừng hoạt động đúng cách, nhưng xin lưu ý rằng giải pháp này sẽ xóa tất cả nội dung cá nhân được lưu trong bộ nhớ trong của thiết bị. Hãy đảm bảo sao lưu dữ liệu mà bạn muốn giữ lại.
Cách sao lưu dữ liệu bằng máy tính
- Mở khóa màn hình của thiết bị của bạn và kết nối thiết bị với máy tính bằng cáp USB.
- Trên máy tính, chọn tập tin cần sao lưu, sau đó sao chép và dán hoặc kéo và thả tập tin vào một địa điểm trên PC của bạn.
Cách sao lưu và đồng bộ hóa ứng dụng, cài đặt điện thoại và lịch sử cuộc gọi
- Tìm và nhấn Cài đặt → Hệ thống → Sao lưu. Bạn có thể tìm thấy mục này trong Nâng cao.
- Nhấn vào công tắc để kích hoạt chức năng này. Dữ liệu ứng dụng, cài đặt thiết bị và lịch sử cuộc gọi của bạn sẽ được sao lưu tự động.
Lưu ý
Bạn cũng có thể kích hoạt sao lưu từ menu cài đặt trong Google Drive. Bạn có thể tự động đồng bộ hóa dữ liệu ứng dụng, cài đặt thiết bị và lịch sử cuộc gọi của bạn bằng cách đăng nhập vào tài khoản Google được sử dụng để đồng bộ hóa dữ liệu trên thiết bị cũ của bạn. Khi bạn bật nguồn thiết bị mới của bạn lần đầu tiên, hãy đăng nhập vào tài khoản Google khi đang mở trình hướng dẫn cài đặt.
Cách tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu (Android 12/Android 11/Android 10)
Lưu ý
Để tránh làm hỏng thiết bị vĩnh viễn, không được làm gián đoạn quá trình thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
- Sao lưu mọi dữ liệu quan trọng được lưu trong bộ nhớ trong của thiết bị vào thẻ nhớ hoặc bộ nhớ khác không phải là bộ nhớ trong. Nếu đã lưu trữ bất kỳ tập tin được mã hóa nào trên thẻ SD, bạn cũng phải xóa mã hóa để đảm bảo vẫn có thể truy cập vào các tập tin này sau khi thiết lập lại.
- Tìm và nhấn Cài đặt → Hệ thống → Tùy chọn đặt lại. Bạn có thể tìm thấy mục này trong Nâng cao.
- Nhấn Xóa mọi dữ liệu (đặt lại thiết bị) → Xóa mọi dữ liệu.
- Nếu cần, hãy vẽ kiểu mở khóa màn hình của bạn hoặc nhập mã PIN hoặc mật khẩu mở khóa màn hình để tiếp tục.
- Để xác nhận, hãy nhấn Xóa mọi dữ liệu.
Gợi ý
Thiết bị của bạn không hoàn nguyên về phiên bản phần mềm Android trước đó khi bạn tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
Cách tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu (Android 9)
Lưu ý
Để tránh làm hỏng thiết bị vĩnh viễn, không được làm gián đoạn quá trình thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
- Sao lưu mọi dữ liệu quan trọng được lưu trong bộ nhớ trong của thiết bị vào thẻ nhớ hoặc bộ nhớ khác không phải là bộ nhớ trong. Nếu đã lưu trữ bất kỳ tập tin được mã hóa nào trên thẻ SD, bạn cũng phải xóa mã hóa để đảm bảo vẫn có thể truy cập vào các tập tin này sau khi thiết lập lại.
- Tìm và nhấn Cài đặt → Hệ thống → Tùy chọn đặt lại. Bạn có thể tìm thấy mục này trong Nâng cao.
- Nhấn Xóa mọi dữ liệu (đặt lại thiết bị) → Đặt lại điện thoại.
- Nếu cần, hãy vẽ kiểu mở khóa màn hình của bạn hoặc nhập mã PIN hoặc mật khẩu mở khóa màn hình để tiếp tục.
- Để xác nhận, hãy nhấn Xóa mọi thứ.
Gợi ý
Thiết bị của bạn không hoàn nguyên về phiên bản phần mềm Android trước đó khi bạn tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
Cách tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu (Android 8)
Lưu ý
Để tránh làm hỏng thiết bị vĩnh viễn, không được làm gián đoạn quá trình thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
- Sao lưu mọi dữ liệu quan trọng được lưu trong bộ nhớ trong của thiết bị vào thẻ nhớ hoặc bộ nhớ khác không phải là bộ nhớ trong. Nếu đã lưu trữ bất kỳ tập tin được mã hóa nào trên thẻ SD, bạn cũng phải xóa mã hóa để đảm bảo vẫn có thể truy cập vào các tập tin này sau khi thiết lập lại.
- Tìm và nhấn Cài đặt → Hệ thống → Đặt lại.
- Nhấn Thiết lập lại dữ liệu ban đầu → Đặt lại điện thoại.
- Nếu cần, hãy vẽ kiểu mở khóa màn hình của bạn hoặc nhập mã PIN hoặc mật khẩu mở khóa màn hình để tiếp tục.
- Để xác nhận, hãy nhấn Xóa mọi thứ.
Gợi ý
Thiết bị của bạn không hoàn nguyên về phiên bản phần mềm Android trước đó khi bạn tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu.