ID bài viết : 00300031 / Sửa lần cuối : 07/06/2024In

Tại sao màn hình cảm ứng không hoạt động bình thường? ( Android 11 trở lên )

    Áp dụng cho

    • Android 11 trở lên

    Giải pháp

    Bạn có thể gặp phải hiện tượng hiệu suất hoạt động của màn hình cảm ứng kém hoặc thấp.

    Hãy lần lượt thử các phương pháp sau. Xác minh xem sự cố đã được giải quyết hay chưa sau mỗi phương pháp, trước khi thử phương pháp kế tiếp.

    • Đảm bảo bạn đã tháo tấm dán bảo vệ trong suốt tạm thời che màn hình khi bạn mua thiết bị Xperia lần đầu tiên. Bạn xác định tấm dán bảo vệ tạm thời này nhờ phần mấu nhô ra của tấm dán. Nếu bạn không gỡ bỏ tấm dán tạm thời, màn hình cảm ứng có thể không phản hồi chính xác. Bạn nên thay tấm dán bảo vệ tạm thời bằng tấm dán bảo vệ màn hình dành riêng cho kiểu máy Xperia của bạn.
    • Kiểm tra hiệu suất của màn hình cảm ứng bằng cách sử dụng chức năng Kiểm tra trong Ứng dụng hỗ trợ.
    • Lau màn hình bằng một miếng vải khô sạch để đảm bảo màn hình sạch sẽ. Hãy đảm bảo rằng bàn tay và ngón tay của bạn sạch và khô trước khi sử dụng màn hình cảm ứng.
    • Nếu bạn đã dán tấm dán bảo vệ màn hình, hãy đảm bảo tấm dán đó dành riêng cho kiểu máy Xperia của bạn. Đảm bảo tấm dán bảo vệ màn hình được lắp đúng cách và không có bọt khí, bụi hoặc hơi ẩm bên dưới tấm dán.
    • Tháo mọi ốp bảo vệ, tấm dán bảo vệ màn hình hoặc vỏ bọc để xác minh rằng chúng không ảnh hưởng đến màn hình cảm ứng.
    • Khởi động lại/Buộc khởi động lại thiết bị của bạn.
    • Tắt Cử chỉ phóng to trong menu cài đặt Hỗ trợ tiếp cận. Nếu vô tình bật Cử chỉ phóng to, thao tác chạm có thể bị chậm lại như thiết kế.
    • Nếu bạn đang sử dụng màn hình cảm ứng trong khi sạc, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng bộ sạc Sony chính hãng và cáp USB được dành riêng để sạc pin cho thiết bị. Những bộ sạc khác có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng cảm ứng của màn hình.
    • Nếu có thẻ nhớ trong thiết bị của bạn, hãy tháo thẻ nhớ và khởi động lại thiết bị. Nếu tháo thẻ nhớ giải quyết được sự cố thì thẻ SD của bạn có thể bị hỏng. Trong trường hợp này, bạn cần mua thẻ SD thay thế cho thiết bị Xperia của mình.
    • Sử dụng Chế độ an toàn để kiểm tra xem có ứng dụng đã tải về nào gây ra sự cố không. Nếu hiệu suất hoạt động của thiết bị được cải thiện ở Chế độ an toàn, có khả năng là một hoặc nhiều ứng dụng bạn đã tải về sau khi mua đang ảnh hưởng xấu đến thiết bị. Bạn có thể thoát Chế độ an toàn và khởi động lại thiết bị để gỡ cài đặt ứng dụng hoặc các ứng dụng mà bạn nghi ngờ là đang gây ra sự cố. Nếu sự cố xảy ra gần đây và bạn không chắc chắn ứng dụng nào đang gây ra sự cố thì bạn có thể bắt đầu bằng cách gỡ cài đặt ứng dụng được tải về gần đây nhất.
    • Cập nhật thiết bị Xperia của bạn lên phiên bản phần mềm mới bằng Xperia Companion hoặc tính năng Cập nhật phần mềm trong menu Cài đặt (cập nhật qua mạng không dây).
    • Thực hiện thiết lập lại dữ liệu ban đầu hoặc tiến hành sửa chữa phần mềm bằng Xperia Companion. Lưu ý! Nếu có thể, hãy sao lưu tất cả dữ liệu cá nhân trước khi thực hiện sửa chữa phần mềm. Tất cả các dữ liệu trong bộ nhớ trong sẽ bị ghi đè trong quá trình sửa chữa phần mềm. Nội dung trên thẻ SD ngoài được lưu.
    • Hãy liên hệ với nhà bán lẻ của bạn hoặc đối tác sửa chữa của Sony Mobile. Lưu ý! Trước khi bàn giao điện thoại cho bộ phận bảo dưỡng, nếu có thể, hãy sao lưu tất cả dữ liệu của bạn để tránh mất mát. Dữ liệu trên thiết bị sẽ bị xóa khi bộ phận bảo dưỡng tiến hành kiểm tra. Đừng quên chuẩn bị sẵn các giấy tờ cần thiết, chẳng hạn như chứng cứ mua hàng và thẻ bảo hành. Các giấy tờ cần thiết có thể khác nhau tùy thị trường, quốc gia hoặc khu vực. Nếu có thể, hãy hủy kích hoạt Protection by my Xperia và xóa các tài khoản Google trên thiết bị của bạn trước khi gửi đi bảo trì hoặc sửa chữa để tránh việc Bảo vệ thiết bị Google hoặc Protection by my Xperia khóa thiết bị của bạn.

    Dưới đây là thông tin chi tiết về cách thực hiện một số bước được nêu ở trên.

    Cách kiểm tra hiệu suất màn hình cảm ứng bằng chức năng Kiểm tra

    1. Tìm và nhấn Cài đặt → Hỗ trợ Biểu tượng Ứng dụng hỗ trợ. Nếu đây là lần đầu tiên bạn khởi động ứng dụng Hỗ trợ, hãy nhấn CHẤP NHẬN để chấp nhận chính sách bảo mật.
    2. Trên tab Kiểm tra Xperia, cuộn xuống và nhấn Màn hình cảm ứng, sau đó làm theo các hướng dẫn trên màn hình.
    3. Trên tab Kiểm tra Xperia, cuộn xuống và nhấn Hiển thị, sau đó làm theo các hướng dẫn trên màn hình.

    Cách tắt Cử chỉ phóng to

    1. Tìm và nhấn Cài đặt → Hỗ trợ tiếp cận→ Phóng to.
    2. Nhấn vào tùy chọn bạn muốn tắt, sau đó nhấn nút chuyển kế bên Sử dụng dịch vụ để tắt tính năng.