ID bài viết : 00300037 / Sửa lần cuối : 20/05/2024In

Tại sao thiết bị của tôi không nhận dạng được thẻ SIM?

    Hãy lần lượt thử các phương pháp sau. Xác minh xem sự cố đã được giải quyết hay chưa sau mỗi phương pháp, trước khi thử phương pháp kế tiếp.

    • Đảm bảo rằng bạn đã lắp thẻ SIM theo cách quy định vào đúng khe cắm. Bạn có thể tra cứu cách lắp thẻ SIM chính xác trong hướng dẫn sử dụng dành cho thiết bị Xperia của bạn. Bạn có thể kiểm tra hướng dẫn sử dụng trực tuyến cho sản phẩm của bạn trên www.sony.net/SonyInfo/Support - chỉ cần chọn Sản phẩm của bạn và tìm Hướng dẫn trợ giúp.
    • Kiểm tra xem bạn đã sử dụng đúng định dạng thẻ SIM chưa. Các điện thoại hoặc máy tính bảng Xperia khác nhau có thể hỗ trợ các định dạng thẻ SIM khác nhau: Mini SIM (thẻ SIM thông thường) hoặc Micro SIM (thẻ SIM rất nhỏ). Vui lòng không sử dụng thẻ micro SIM hoặc thẻ Nano SIM trong bộ chuyển đổi cho định dạng lớn hơn. Hành động này không chỉ có thể cản trở việc phát hiện thẻ SIM mà còn có thể làm hỏng vật lý ngăn chứa thẻ SIM của bạn.
    • Nếu điện thoại hoặc máy tính bảng Xperia của bạn sử dụng thẻ Micro SIM hoặc thẻ Nano SIM, hãy kiểm tra xem bạn đã sử dụng thẻ Micro SIM đục lỗ hay thẻ Nano SIM đục lỗ. Nếu bạn đã chuyển đổi thẻ Mini SIM của bạn thành Micro SIM bằng cách cắt thẻ thì thẻ SIM có thể bị lỗi do quá trình này. Vui lòng kiểm tra thẻ Micro SIM gốc trên điện thoại hoặc máy tính bảng Xperia của bạn để loại trừ khả năng đó. Lưu ý rằng việc kiểm tra thẻ SIM đã đục lỗ trên một thiết bị khác không loại trừ lỗi, vì các thiết bị khác nhau có thể phản ứng khác nhau với lỗi của thẻ SIM.
    • Kiểm tra xem thẻ SIM của bạn cũ đến mức nào. Các định dạng thẻ SIM trước đây sử dụng các điện áp khác nhau. Nếu thẻ của bạn cũ hơn 4-5 năm, vui lòng liên hệ với nhà khai thác mạng để đổi thẻ SIM.
    • Kiểm tra xem thiết bị Xperia của bạn có hoạt động với thẻ SIM khác hay không vì thẻ SIM của bạn có thể bị lỗi. Việc kiểm tra thẻ SIM của bạn trên một thiết bị khác không loại trừ lỗi của thẻ SIM, vì các thiết bị khác nhau có thể phản ứng khác nhau với lỗi của thẻ SIM.
    • Đảm bảo rằng thẻ SIM của bạn đã được kích hoạt. Nếu thẻ SIM của bạn là thẻ mới, có thể mất một lúc để bạn có thể sử dụng thẻ đó trên thiết bị Xperia của bạn. Hãy liên hệ với nhà khai thác mạng nếu bạn không chắc chắn liệu thẻ SIM của bạn đã được kích hoạt hay chưa.
    • Cập nhật thiết bị Xperia của bạn lên phiên bản phần mềm mới nhất. Do những cải tiến trong các phiên bản phần mềm mới hơn, có thể cần phải cập nhật điện thoại hoặc máy tính bảng Xperia của bạn lên phiên bản phần mềm mới nhất hiện có. (Xem các bài viết liên quan để biết hướng dẫn về cách cập nhật phần mềm điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn.)