Làm thế nào để ngăn người khác sử dụng thiết bị Xperia của tôi bằng tính năng bảo vệ thiết bị?
Thông tin / Giải pháp
Để thiết lập bảo vệ thiết bị, (1) đăng nhập vào tài khoản Google của bạn trên thiết bị Xperia và (2) thiết lập khóa màn hình an toàn (mã PIN, mật khẩu hoặc kiểu mở khóa). Tính năng bảo vệ thiết bị ngăn chặn những người đánh cắp hoặc tìm thấy thiết bị Xperia của bạn cài đặt lại và sử dụng thiết bị đó làm thiết bị riêng của họ.
Tính năng bảo vệ thiết bị hoạt động như thế nào trên thiết bị Xperia của tôi?
- Tính năng bảo vệ thiết bị sử dụng thông tin tài khoản Google của bạn để xác thực quyền sở hữu thiết bị Xperia của bạn. Tính năng bảo vệ này khiến thiết bị Xperia của bạn trở nên vô dụng đối với người không biết tên người dùng và mật khẩu Google của bạn hoặc mã PIN, mật khẩu hoặc kiểu mở khóa màn hình an toàn trên thiết bị của bạn.
- Khi bạn đăng nhập vào tài khoản Google của bạn trên thiết bị Xperia, thiết bị của bạn sẽ được bảo vệ để không bị sử dụng trái phép nếu bị cài đặt lại "không đáng tin cậy", tức là cài đặt lại bằng công cụ bên ngoài hoặc phần mềm máy tính, chẳng hạn như Xperia Companion. Để có thể sử dụng thiết bị của bạn sau khi bị cài đặt lại kiểu này, bạn cần phải đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu Google của bạn.
- Khi bạn cũng đã thiết lập khóa màn hình an toàn (mã PIN, mật khẩu hoặc kiểu mở khóa), chỉ những người biết mã PIN, mật khẩu hoặc kiểu mở khóa mới có thể truy cập vào thiết bị Xperia và thực hiện thiết lập lại dữ liệu ban đầu bằng menu Cài đặt - đây là cách thức cài đặt lại "đáng tin cậy". Nếu bạn không thiết lập khóa màn hình an toàn, kẻ trộm có thể mở khóa thiết bị của bạn và thực hiện thiết lập lại dữ liệu ban đầu mà không cần phải xác minh danh tính bằng thông tin xác thực Google của bạn sau đó và sử dụng thiết bị Xperia của bạn làm thiết bị riêng của hắn.
Tính năng bảo vệ thiết bị có giới hạn cách tôi có thể sử dụng thiết bị Xperia của mình không?
Bạn sẽ thường không nhận thấy tính năng bảo vệ thiết bị đang bật. Bạn chỉ nhận biết tính năng bảo vệ thiết bị đang bật trong các tình huống sau đây:
- Khi bạn cố xóa tài khoản Google cuối cùng còn lại trên thiết bị được bảo vệ: Bạn sẽ được yêu cầu xác nhận khóa màn hình trước khi có thể tiếp tục.
- Khi bạn cố gắng tắt khóa màn hình: Bạn sẽ được yêu cầu xác nhận khóa màn hình trước khi có thể tiếp tục.
- Khi bạn thực hiện “cài đặt lại không đáng tin cậy” tức là cài đặt lại bằng tùy chọn sửa chữa phần mềm Xperia Companion, công cụ Emma hoặc công cụ flash của bên thứ ba. Nếu bị cài đặt lại theo kiểu này, bạn phải đăng nhập vào thiết bị bằng một trong các tên người dùng và mật khẩu Google đã đăng ký trên thiết bị trước khi cài đặt lại. Bạn không thể sử dụng thiết bị nếu chưa đăng nhập.
- Khi bạn thực hiện thiết lập lại dữ liệu ban đầu trên thiết bị mà bạn đã thiết lập khóa màn hình an toàn (mã PIN, mật khẩu hoặc kiểu mở khóa). Bạn phải nhập mã PIN, mật khẩu hoặc kiểu mở khóa trước khi có thể thực hiện thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
Tôi có thể tìm thấy thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp bằng tính năng bảo vệ thiết bị không?
Các tính năng bảo vệ thiết bị không cung cấp bất kỳ chức năng định vị hoặc truy cập từ xa nào. Find My Device (Tìm thiết bị của tôi) của Google vẫn là công cụ theo dõi và xóa từ xa mà bạn nên sử dụng để định vị thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp.