ID bài viết : SX469634 / Sửa lần cuối : 21/05/2024In

Tôi không thể mở khóa màn hình của mình (Android phiên bản 5.0 trở lên)

    Thông tin / Giải pháp

    Vì lý do bảo mật, mật khẩu không thể dễ dàng bị bên thứ ba mở khóa. Nếu bạn quên mã PIN, mật khẩu hoặc kiểu khóa màn hình, bạn có thể thiết lập lại mã đó. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là với một số phương pháp thiết lập lại, bạn sẽ mất tất cả nội dung được lưu trữ trên thiết bị khi thiết lập lại khóa màn hình.

    Lưu ý! Trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào được mô tả trong bài viết này, hãy đảm bảo rằng bạn biết tên truy cập và mật khẩu tài khoản Google của bạn. Tùy thuộc vào các cài đặt bảo mật của bạn, thiết bị Xperia của bạn có thể khóa sau khi thiết lập lại hoặc sửa chữa. Khi đó, bạn cần nhập tên truy cập và mật khẩu tài khoản Google của bạn để sử dụng thiết bị. Nếu bạn không nhớ tên truy cập và mật khẩu tài khoản Google của bạn, bạn sẽ không thể tự mở khóa thiết bị.

    Mẹo: Bạn có thể khôi phục tên truy cập và mật khẩu tài khoản Google của bạn trên trang Khôi phục tài khoản Google tại địa chỉ https://www.google.com/accounts/recovery/. Nếu bạn vẫn không thể kích hoạt lại thiết bị của mình, hãy liên hệ với chúng tôi.

    Hãy thử một trong các phương pháp sau đây để thiết lập lại khóa màn hình của bạn:

    A. Sử dụng tính năng Tìm thiết bị của tôi để thiết lập lại thiết bị Xperia của bạn – Chỉ có thể thiết lập lại để xóa tất cả nội dung trên bộ nhớ trong và thẻ SD gắn ngoài của thiết bị Xperia. Lưu ý rằng trong một số trường hợp, nội dung trên thẻ SD có thể không bị xóa.

    B. Sử dụng tính năng Sửa chữa điện thoại/máy tính bảng để thiết lập lại thiết bị Xperia của bạn – Chỉ có thể thiết lập lại để xóa tất cả nội dung trên bộ nhớ trong của thiết bị Xperia. Không có nội dung nào trên thiết bị Xperia của bạn được lưu giữ. Nội dung trên thẻ SD gắn ngoài không bị xóa.

    A. Sử dụng tính năng Tìm thiết bị của tôi để thiết lập lại thiết bị Xperia của bạn

    Lưu ý! Hãy đảm bảo bạn biết tên người dùng và mật khẩu tài khoản Google của bạn. Bạn có thể phải sử dụng chúng để có thể sử dụng thiết bị Xperia của bạn sau khi thiết lập lại.

    Phương pháp thiết lập lại này yêu cầu thiết bị Xperia có kết nối Internet đang hoạt động (Wi-Fi hoặc mạng di động). Thiết lập lại toàn bộ dữ liệu ban đầu được thực hiện khi bạn chọn phương pháp này. Tất cả nội dung trên thiết bị Xperia của bạn sẽ bị xóa. Trong một số trường hợp, nội dung trên thẻ SD có thể không bị xóa trong quá trình thiết lập lại bằng tính năng Tìm thiết bị của tôi.

    Nếu thẻ SD của bạn không được mã hóa, bạn có thể xóa thẻ trước khi thực hiện thiết lập lại để ngăn nội dung của thẻ bị xóa. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng thiết bị Xperia của bạn trong môi trường công ty, bộ phận CNTT của bạn có thể đã thực thi mã hóa trên thẻ SD trong thiết bị của bạn. Trong trường hợp này, nội dung của thẻ SD bị xóa hoặc không thể đọc được khi bạn thực hiện thiết lập lại ngay cả khi bạn đã tháo thẻ trước đó.

    Cách thiết lập lại thiết bị Xperia bằng tính năng Tìm thiết bị của tôi

    1. Nếu thẻ SD của bạn không được mã hóa hoặc không được sử dụng trong môi trường công ty, hãy xóa thẻ trước khi bạn thực hiện thiết lập lại. Tắt thiết bị Xperia trước khi tháo thẻ SD. Bật lại thiết bị sau khi đã tháo thẻ SD.
    2. Trên máy tính hoặc trong trình duyệt dành cho thiết bị di động, hãy truy cập www.android.com/find.
    3. Đăng nhập vào Tài khoản Google mà trước đó bạn đã thêm vào thiết bị của bạn.
    4. Nếu bạn có nhiều thiết bị, hãy chọn thiết bị mà bạn đã khóa ở đầu màn hình.
    5. Chọn Xóa. Xin lưu ý rằng thao tác này sẽ xóa vĩnh viễn tất cả dữ liệu của bạn, chẳng hạn như ứng dụng, ảnh và nhạc của bạn. Sau khi bạn xóa nội dung trên thiết bị của bạn, tính năng Tìm thiết bị của tôi sẽ không hoạt động trên thiết bị đó nữa.
    6. Sau khi xóa từ xa nội dung của thiết bị, bạn có thể thiết lập lại thiết bị bằng tài khoản Google và thiết lập lại khóa màn hình mới.

    B. Sử dụng tính năng Sửa chữa phần mềm để thiết lập lại thiết bị Xperia của bạn

    Bạn có thể thiết lập lại khóa màn hình của bạn bằng cách sử dụng cáp USB, máy tính và tính năng Sửa chữa phần mềm trong ứng dụng Xperia Companion. Thiết bị của bạn phải được tắt. Để xem video hướng dẫn cách thực hiện sửa chữa phần mềm, hãy nhấn hoặc nhấp vào đây.

    Lưu ý! Tính năng Sửa chữa phần mềm thay thế phần mềm trong thiết bị của bạn. Tất cả dữ liệu cá nhân được lưu trữ trong thiết bị của bạn sẽ bị mất. Nội dung trên thẻ SD gắn ngoài không bị xóa. Thiết bị Xperia phải có mức sạc tối thiểu là 80% trước khi bạn có thể thực hiện sửa chữa phần mềm.

    Cách thực hiện sửa chữa phần mềm

    1. Máy tính: Nếu chưa được cài đặt, hãy tải về và cài đặt ứng dụng Xperia Companion.

    Lưu ý: Không được kết nối cáp USB với PC trước khi bắt đầu sử dụng Xperia Companion.

    1. Mở ứng dụng Xperia Companion.
    2. Thiết bị Xperia: Đảm bảo thiết bị Xperia đã tắt.
    3. Kết nối thiết bị Xperia với máy tính bằng cáp USB.
    4. Máy tính: Trong Manage your Xperia (Quản lý Xperia của bạn), hãy nhấp vào Software repair (Sửa chữa phần mềm).
    5. Đánh dấu vào hộp kiểm My device cannot be detected (Không thể phát hiện thiết bị của tôi) rồi nhấp vào Next (Tiếp theo).
    6. Làm theo hướng dẫn trên màn hình.

    Mẹo: Nếu bạn không thể tắt thiết bị Xperia của bạn, trước khi thực hiện sửa chữa phần mềm, hãy buộc thiết bị tắt. Để tắt, bấm và giữ đồng thời phím nguồn và phím tăng âm lượng cho đến khi thiết bị rung lên ba lần.