Làm thế nào để sửa chữa phần mềm trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của tôi?
Thông tin / Giải pháp
Thực hiện sửa chữa phần mềm
Nếu bạn gặp sự cố với điện thoại hoặc máy tính bảng, trước tiên hãy khởi động lại thiết bị. Nếu khởi động lại thiết bị không có hiệu quả, bạn nên thử cập nhật phần mềm. Nếu sau khi cập nhật phần mềm vẫn không khắc phục được sự cố thì tiếp theo bạn nên thiết lập lại dữ liệu ban đầu hoặc sửa chữa phần mềm.
Thông tin quan trọng trước khi bạn thực hiện sửa chữa phần mềm:
- Tất cả dữ liệu sẽ bị xóa khỏi bộ nhớ trong của thiết bị khi bạn thực hiện sửa chữa phần mềm. Ảnh, video, nhạc và các tài liệu được lưu trữ trên thẻ SD ngoài đều không bị xóa. Nếu có thể, hãy đảm bảo bạn đã sao lưu dữ liệu được lưu trữ trên bộ nhớ trong mà bạn muốn giữ lại trước khi thực hiện sửa chữa phần mềm.
- Hãy đảm bảo bạn biết tên truy cập và mật khẩu tài khoản Google của bạn. Tùy thuộc vào các cài đặt bảo mật của bạn, thiết bị Xperia có thể khóa sau khi sửa chữa xong. Khi đó, bạn cần nhập tên truy cập và mật khẩu tài khoản Google của bạn để sử dụng thiết bị.
- Nếu bạn không nhớ tên truy cập và mật khẩu tài khoản Google của bạn, bạn sẽ không thể tự mở khóa thiết bị. Tuy nhiên, bạn có thể thử khôi phục tên truy cập và mật khẩu tài khoản Google của bạn trên trang Khôi phục tài khoản Google tại địa chỉ https://www.google.com/accounts/recovery/. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn vui lòng liên hệ Trung Tâm Bảo Hành gần nhất..
- Từ phiên bản 1.9.2, Xperia Companion sẽ kiểm tra xem có thể giao tiếp với thiết bị Xperia qua MTP hay không. Nếu được thì thiết bị vẫn sẽ bật (và sạc) trong khi tải xuống phần mềm và sau đó công cụ cập nhật / sửa chữa sẽ được bắt đầu. Việc này làm giảm nguy cơ thiết bị xả điện trong quá trình sửa chữa.
- Kể từ Xperia 1 IV, Xperia 10 IV, Xperia 5 IV, Xperia 1 V, Xperia 10V, Xperia 5V, Xperia 1 VI và Xperia 10 VI, do giới hạn của hệ thống, thiết bị Xperia sẽ không phát hiện ra máy tính của bạn. Vui lòng đặt chế độ kết nối USB thành truyền tập tin theo hướng dẫn sau khi kết nối Xperia của bạn với máy tính.
Cách đặt chế độ kết nối USB thành truyền tập tin
* Đảm bảo rằng thiết bị của bạn được kết nối với máy tính bằng cáp USB.
* Từ màn hình chính, hãy kéo thanh trạng thái xuống dưới.
* Tìm và nhấn Sạc thiết bị này qua USB, sau đó chọn Truyền tệp trong Tùy chọn USB, tìm và nhấn Truyền tệp.
Cách thực hiện sửa chữa phần mềm
- Máy tính: Nếu chưa cài đặt, hãy tải về và cài đặt ứng dụng Xperia Companion từ trang Xperia Companion.
- Mở ứng dụng Xperia Companion.
- Trong Manage your Xperia (Quản lý Xperia của bạn), hãy nhấp vào Software repair (Sửa chữa phần mềm).
- Làm theo hướng dẫn trên màn hình.
- (Nếu máy tính không dò tìm được thiết bị của bạn hoặc nếu thiết bị của bạn không khởi động được, hoặc nếu thiết bị của bạn là Smartwatch 3, hãy chọn ô có thông tin này trước khi bạn bắt đầu.)
Mẹo: Bạn có thể xem video hướng dẫn cách thực hiện sửa chữa phần mềm
Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube
Quá trình sửa chữa phần mềm bằng Xperia Companion sẽ mất khoảng 10-15 phút.