Giải pháp
Nếu bạn không nghe được âm thanh từ điện thoại của bạn, hãy thử lần lượt các phương pháp này. Xác minh xem sự cố đã được giải quyết hay chưa sau mỗi phương pháp, trước khi thử phương pháp kế tiếp.
Gợi ý
Các bước sau đây có thể khác nhau giữa các phiên bản Android. Để xem thiết bị của bạn có phiên bản Android nào, tìm và nhấn [Cài đặt] → [Giới thiệu về điện thoại] → [Phiên bản Android]. Nếu bạn không thấy [Giới thiệu về điện thoại] trong [Cài đặt], hãy nhấn vào [Hệ thống].
- Nếu thiết bị của bạn có bao da hoặc ốp lưng, hãy tháo ra để xem chất lượng âm thanh có cải thiện không.
- Hãy đảm bảo rằng tay bạn không che micrô điện thoại và kiểm tra để chắc chắn rằng không có nước hoặc bụi chặn micrô hoặc khu vực xung quanh micrô.
- Khởi động lại thiết bị của bạn. Bằng cách thực hiện thao tác này, bạn sẽ tắt tất cả các ứng dụng đang chạy và giải phóng bộ nhớ, đôi khi còn tự động giải quyết được sự cố này.
Nếu các giải pháp được đề xuất không hiệu quả, hãy thử các thao tác sau:
- Tiến hành kiểm tra nhanh để xác minh xem micrô và loa có hoạt động bình thường không.
Cách tiến hành kiểm tra bằng Hỗ trợ
- Tìm và nhấn [Cài đặt] → [Hỗ trợ].
- Nhấn vào (biểu tượng Kiểm tra), sau đó chọn [Micrô và loa] từ danh sách.
- Làm theo hướng dẫn và thực hiện kiểm tra.
- Sử dụng Chế độ an toàn để kiểm tra xem có ứng dụng đã tải về nào gây ra sự cố không. Ở Chế độ an toàn, thiết bị của bạn chỉ khởi động với phần mềm và các ứng dụng đã được cài đặt khi bạn mua thiết bị. Nếu hiệu suất hoạt động của thiết bị được cải thiện ở Chế độ an toàn, có khả năng là một hoặc nhiều ứng dụng bạn tải về sau khi mua đang ảnh hưởng xấu đến thiết bị. Bạn có thể thoát Chế độ an toàn và khởi động lại thiết bị để gỡ cài đặt ứng dụng hoặc các ứng dụng mà bạn nghi ngờ là đang gây ra sự cố. Nếu sự cố xảy ra gần đây và bạn không chắc chắn ứng dụng nào đang gây ra sự cố thì bạn có thể bắt đầu bằng cách gỡ cài đặt ứng dụng được tải về gần đây nhất.
Cách bật Chế độ an toàn
- Nhấn và giữ phím nguồn trên thiết bị đang chạy.
- Trong hộp thoại hiển thị, hãy chạ̣m và giữ [Tắt nguồn], rồi nhấn [OK] nếu được nhắc.
- Đợi thiết bị khởi động lại trong Chế độ an toàn.
Lưu ý
Để thoát Chế độ an toàn, hãy khởi động lại thiết bị.
Cách gỡ cài đặt ứng dụng từ Màn hình ứng dụng (Android 13/Android 12/Android 11/Android 10)
Lưu ý
Bạn chỉ có thể gỡ cài đặt hoàn toàn các ứng dụng đã tải về.
- Chạm và giữ biểu tượng ứng dụng cho đến khi thiết bị rung.
- Trong menu mở ra, nhấn [Thông tin ứng dụng] → [GỠ CÀI ĐẶT].
Cách gỡ cài đặt ứng dụng từ Màn hình ứng dụng (Android 9/Android 8)
Lưu ý
Bạn chỉ có thể gỡ cài đặt hoàn toàn các ứng dụng đã tải về.
- Chạm và giữ biểu tượng ứng dụng cho đến khi thiết bị rung.
- Trong menu mở ra, nhấn (biểu tượng Gỡ cài đặt ứng dụng) → OK.
- Cập nhật thiết bị của bạn để đảm bảo thiết bị có hiệu suất hoạt động tối ưu và những cải tiến mới nhất.
- Thực hiện thiết lập lại dữ liệu ban đầu. Đôi khi, đây là giải pháp tốt nhất nếu thiết bị của bạn ngừng hoạt động đúng cách, nhưng xin lưu ý rằng giải pháp này sẽ xóa tất cả nội dung cá nhân được lưu trong bộ nhớ trong của thiết bị. Hãy đảm bảo sao lưu dữ liệu mà bạn muốn giữ lại.
Cách sao lưu dữ liệu bằng máy tính
- Mở khóa màn hình của thiết bị của bạn và kết nối thiết bị với máy tính bằng cáp USB.
- Trên máy tính, chọn tập tin cần sao lưu, sau đó sao chép và dán hoặc kéo và thả tập tin vào một địa điểm trên PC của bạn.
Cách sao lưu và đồng bộ hóa ứng dụng, cài đặt điện thoại và lịch sử cuộc gọi
- Tìm và nhấn Cài đặt → Hệ thống → Sao lưu. Bạn có thể tìm thấy mục này trong Nâng cao.
- Nhấn vào công tắc để kích hoạt chức năng này. Dữ liệu ứng dụng, cài đặt thiết bị và lịch sử cuộc gọi của bạn sẽ được sao lưu tự động.
Lưu ý
Bạn cũng có thể kích hoạt sao lưu từ menu cài đặt trong Google Drive. Bạn có thể tự động đồng bộ hóa dữ liệu ứng dụng, cài đặt thiết bị và lịch sử cuộc gọi của bạn bằng cách đăng nhập vào tài khoản Google được sử dụng để đồng bộ hóa dữ liệu trên thiết bị cũ của bạn. Khi bạn bật nguồn thiết bị mới của bạn lần đầu tiên, hãy đăng nhập vào tài khoản Google khi đang mở trình hướng dẫn cài đặt.
Cách tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu (Android 13/Android 12/Android 11/Android 10)
Lưu ý
Để tránh làm hỏng thiết bị vĩnh viễn, không được làm gián đoạn quá trình thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
- Sao lưu mọi dữ liệu quan trọng được lưu trong bộ nhớ trong của thiết bị vào thẻ nhớ hoặc bộ nhớ khác không phải là bộ nhớ trong. Nếu đã lưu trữ bất kỳ tập tin được mã hóa nào trên thẻ SD, bạn cũng phải xóa mã hóa để đảm bảo vẫn có thể truy cập vào các tập tin này sau khi thiết lập lại.
- Tìm và nhấn [Cài đặt] → [Hệ thống] → [Tùy chọn đặt lại]. Bạn có thể tìm thấy mục này trong [Nâng cao].
- Nhấn [Xóa mọi dữ liệu (đặt lại thiết bị)] → [Xóa mọi dữ liệu].
- Nếu cần, hãy vẽ kiểu mở khóa màn hình của bạn hoặc nhập mã PIN hoặc mật khẩu mở khóa màn hình để tiếp tục.
- Để xác nhận, nhấn [Xóa mọi dữ liệu].
Gợi ý
Thiết bị của bạn không hoàn nguyên về phiên bản phần mềm Android trước đó khi bạn tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
Cách tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu (Android 9)
Lưu ý
Để tránh làm hỏng thiết bị vĩnh viễn, không được làm gián đoạn quá trình thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
- Sao lưu mọi dữ liệu quan trọng được lưu trong bộ nhớ trong của thiết bị vào thẻ nhớ hoặc bộ nhớ khác không phải là bộ nhớ trong. Nếu đã lưu trữ bất kỳ tập tin được mã hóa nào trên thẻ SD, bạn cũng phải xóa mã hóa để đảm bảo vẫn có thể truy cập vào các tập tin này sau khi thiết lập lại.
- Tìm và nhấn [Cài đặt] → [Hệ thống] → [Tùy chọn đặt lại]. Bạn có thể tìm thấy mục này trong [Nâng cao].
- Nhấn [Xóa mọi dữ liệu (đặt lại thiết bị)] → [Đặt lại điện thoại].
- Nếu cần, hãy vẽ kiểu mở khóa màn hình của bạn hoặc nhập mã PIN hoặc mật khẩu mở khóa màn hình để tiếp tục.
- Để xác nhận, nhấn [Xóa mọi thứ].
Gợi ý
Thiết bị của bạn không hoàn nguyên về phiên bản phần mềm Android trước đó khi bạn tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
Cách tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu (Android 8)
Lưu ý
Để tránh làm hỏng thiết bị vĩnh viễn, không được làm gián đoạn quá trình thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
- Sao lưu mọi dữ liệu quan trọng được lưu trong bộ nhớ trong của thiết bị vào thẻ nhớ hoặc bộ nhớ khác không phải là bộ nhớ trong. Nếu đã lưu trữ bất kỳ tập tin được mã hóa nào trên thẻ SD, bạn cũng phải xóa mã hóa để đảm bảo vẫn có thể truy cập vào các tập tin này sau khi thiết lập lại.
- Tìm và nhấn [Cài đặt] → [Hệ thống] → [Đặt lại].
- Nhấn [Thiết lập lại dữ liệu ban đầu] → [Đặt lại điện thoại].
- Nếu cần, hãy vẽ kiểu mở khóa màn hình của bạn hoặc nhập mã PIN hoặc mật khẩu mở khóa màn hình để tiếp tục.
- Để xác nhận, nhấn [Xóa mọi thứ].
Gợi ý
Thiết bị của bạn không hoàn nguyên về phiên bản phần mềm Android trước đó khi bạn tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
Hãy liên hệ với nhà bán lẻ của bạn hoặc đối tác sửa chữa của Sony Mobile. Lưu ý! Trước khi bàn giao điện thoại cho bộ phận bảo dưỡng, nếu có thể, hãy sao lưu tất cả dữ liệu của bạn để tránh mất mát. Dữ liệu trên thiết bị sẽ bị xóa khi bộ phận bảo dưỡng tiến hành kiểm tra. Đừng quên chuẩn bị sẵn các giấy tờ cần thiết, chẳng hạn như chứng cứ mua hàng và thẻ bảo hành. Các giấy tờ được yêu cầu có thể khác nhau tùy thuộc vào thị trường, quốc gia hoặc vùng lãnh thổ. Nếu có, hãy hủy kích hoạt Protection by my Xperia và xóa các tài khoản Google™ trên thiết bị trước khi gửi đi bảo trì hoặc sửa chữa để tránh việc Bảo vệ thiết bị Google™ hoặc Protection by my Xperia khóa thiết bị của bạn.