Hãy làm theo các bước khắc phục sự cố sau đây để xem sự cố đã được giải quyết chưa.
- Kiểm tra các cài đặt:
Đối với HT-A9
- Khởi động lại RF Channel (Kênh RF): Chọn Setup (Thiết lập) → Advanced Settings (Cài đặt nâng cao) → Speaker Settings (Cài đặt loa) → Wireless Speaker Settings (Cài đặt loa không dây) → RF Channel (Kênh RF) thành Off (Tắt), sau đó chọn On (Bật).
Lưu ý:
- Bạn nên đặt RF Channel (Kênh RF) thành On (Bật). Điều này cho phép loa Sound Bar tự động chọn kênh tốt nhất để truyền tải, giúp loa Sound Bar chống lại nhiễu không dây mạnh hơn.
- Nếu sự cố âm thanh vẫn tiếp diễn, hãy thử đặt RF Channel (Kênh RF) thành Off (Tắt).
- Có thể mất 1 phút để kết nối lại sau khi bạn thay đổi các cài đặt RF Channel (Kênh RF).
- Cài đặt tần số sẽ bị xóa sau khi ngắt kết nối dây nguồn. Nếu bạn ngắt kết nối dây nguồn vì lý do nào đó, hãy chuyển lại RF Channel (Kênh RF) từ Off (Tắt) sang On (Bật).
- Đặt Wireless Playback Quality (Chất lượng phát lại qua mạng không dây) thành Priority on Stable Connection (Ưu tiên kết nối ổn định): Chọn Setup (Thiết lập) → Advanced Settings (Cài đặt nâng cao) → Speaker Settings (Cài đặt loa) → Wireless Speaker Settings (Cài đặt loa không dây) → Wireless Playback Quality (Chất lượng phát lại qua mạng không dây) và đặt thành Priority on Stable Connection (Ưu tiên kết nối ổn định).
- Lắp đặt hộp điều khiển và loa ở khoảng cách ít nhất là 1,5 m (5 ft) từ bất kỳ bộ định tuyến mạng LAN không dây nào (a).
Lưu ý: Cũng có thể cải thiện sự cố bằng cách thay đổi hướng hoặc góc của ăng-ten bộ định tuyến mạng LAN không dây.
-
Nếu hai bên loa bị tường chắn, môi trường giao tiếp sẽ kém và âm thanh có thể bị gián đoạn.
Hãy làm theo một trong những ví dụ sau đây để di chuyển loa ra xa tường hoặc xoay loa để tạo khoảng trống giữa các bức tường.
Ví dụ 1: Di chuyển loa cách xa tường hơn 5 cm (2 inch).
Ví dụ 2: Nếu loa không thể di chuyển ra khỏi bức tường bên, hãy di chuyển loa ra xa bức tường phía sau hơn 10 cm (4 inch).
Ví dụ 3: Nếu không thể di chuyển loa ra khỏi góc tường, hãy xoay loa khoảng 45 độ để tạo khoảng cách với tường.
- Kiểm tra điều kiện lắp đặt hộp điều khiển và môi trường mạng không dây:
- Nếu có một thiết bị tạo ra bức xạ điện từ ở gần đó, chẳng hạn như thiết bị mạng LAN không dây hoặc lò vi sóng, hãy di chuyển hệ thống loa ra xa thiết bị đó. Tắt mọi thiết bị mạng LAN không dây khác không được sử dụng để giảm nhiễu, sau đó kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa.
Lưu ý: Nếu sự cố đã được khắc phục, hãy thay đổi kết nối mạng của thiết bị ngoại vi từ mạng LAN không dây sang mạng LAN có dây, nếu có thể. - Không lắp đặt hộp điều khiển quá xa trên kệ đỡ. Lắp hộp điều khiển vào giá đỡ hoặc trên kệ đỡ để màn hình phía trước không bị che khuất. Di chuyển hộp điều khiển, thay đổi hướng của hộp điều khiển hoặc lắp hộp điều khiển ở xa Tivi.
- Hộp điều khiển và loa được lắp đặt quá xa nhau. Mang hộp điều khiển và loa đến gần nhau hơn. Nếu có bất kỳ chướng ngại vật nào giữa hộp điều khiển và loa, hãy tháo hoặc di chuyển hộp điều khiển và loa ra khỏi các chướng ngại vật đó.
Đối với BRAVIA Theatre Quad (HT-A9M2)
- Đặt Wireless Channel (Kênh không dây) thành Auto (Tự động): Mở ứng dụng Sony | BRAVIA Connect, chọn Settings (Cài đặt) → Wireless Speaker Settings (Cài đặt loa không dây) và đặt Wireless Channel (Kênh không dây) thành Auto (Tự động).
Lưu ý: Nếu sự cố vẫn chưa được giải quyết, hãy thay đổi cài đặt thành Group (Nhóm). - Đặt Wireless Playback Quality (Chất lượng phát lại qua mạng không dây) thành Priority on Stable Connection (Ưu tiên kết nối ổn định): Mở ứng dụng Sony | BRAVIA Connect, chọn Settings (Cài đặt) → Wireless Speaker Settings (Cài đặt loa không dây) và đặt Wireless Play back Quality (Chất lượng phát lại không dây) thành Priority on Stable Connection (Ưu tiên về kết nối ổn định).
-
Nếu hai bên của loa không dây (loa sau hoặc loa subwoofer tùy chọn) bị tường chắn, môi trường giao tiếp sẽ kém và âm thanh có thể bị gián đoạn.
Hãy làm theo một trong những ví dụ sau đây để di chuyển loa ra xa tường hoặc xoay loa để tạo khoảng trống giữa các bức tường.
Ví dụ 1: Di chuyển loa cách xa tường hơn 5 cm (2 inch).
Ví dụ 2: Nếu loa không thể di chuyển ra khỏi bức tường bên, hãy di chuyển loa ra xa bức tường phía sau hơn 10 cm (4 inch).
Ví dụ 3: Nếu không thể di chuyển loa ra khỏi góc tường, hãy xoay loa khoảng 45 độ để tạo khoảng cách với tường.
- Kiểm tra điều kiện lắp đặt hộp điều khiển và môi trường mạng không dây:
- Nếu có một thiết bị tạo ra bức xạ điện từ ở gần đó, chẳng hạn như thiết bị mạng LAN không dây hoặc lò vi sóng, hãy di chuyển hệ thống loa ra xa thiết bị đó. Tắt mọi thiết bị mạng LAN không dây khác không được sử dụng để giảm nhiễu, sau đó kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa.
Lưu ý: Nếu sự cố đã được khắc phục, hãy thay đổi kết nối mạng của thiết bị ngoại vi từ mạng LAN không dây sang mạng LAN có dây, nếu có thể. - Không lắp đặt hộp điều khiển quá xa trên kệ đỡ. Lắp hộp điều khiển vào giá đỡ hoặc trên kệ đỡ để màn hình phía trước không bị che khuất. Di chuyển hộp điều khiển, thay đổi hướng của hộp điều khiển hoặc lắp hộp điều khiển ở xa Tivi.
- Hộp điều khiển và loa được lắp đặt quá xa nhau. Mang hộp điều khiển và loa đến gần nhau hơn. Nếu có bất kỳ chướng ngại vật nào giữa hộp điều khiển và loa, hãy tháo hoặc di chuyển hộp điều khiển và loa ra khỏi các chướng ngại vật đó.
Đối với BRAVIA Theatre Bar 9 (HT-A9000), BRAVIA Theatre Bar 8 (HT-A8000)
- Đặt Wireless Channel (Kênh không dây) thành Auto (Tự động): Mở ứng dụng Sony | BRAVIA Connect, chọn Settings (Cài đặt) → Wireless Speaker Settings (Cài đặt loa không dây) và đặt Wireless Channel (Kênh không dây) thành Auto (Tự động).
Lưu ý: Nếu sự cố vẫn chưa được giải quyết, hãy thay đổi cài đặt thành Group (Nhóm). - Đặt Wireless Playback Quality (Chất lượng phát lại qua mạng không dây) thành Priority on Stable Connection (Ưu tiên kết nối ổn định): Mở ứng dụng Sony | BRAVIA Connect, chọn Settings (Cài đặt) → Wireless Speaker Settings (Cài đặt loa không dây) và đặt Wireless Play back Quality (Chất lượng phát lại không dây) thành Priority on Stable Connection (Ưu tiên về kết nối ổn định).
-
Nếu hai bên của loa không dây (loa sau hoặc loa subwoofer tùy chọn) bị tường chắn, môi trường giao tiếp sẽ kém và âm thanh có thể bị gián đoạn.
Hãy làm theo một trong những ví dụ sau đây để di chuyển loa ra xa tường hoặc xoay loa để tạo khoảng trống giữa các bức tường.
Ví dụ 1: Di chuyển loa cách xa tường hơn 5 cm (2 inch).
Ví dụ 2: Nếu loa không thể di chuyển ra khỏi bức tường bên, hãy di chuyển loa ra xa bức tường phía sau hơn 10 cm (4 inch).
Ví dụ 3: Nếu không thể di chuyển loa ra khỏi góc tường, hãy xoay loa khoảng 45 độ để tạo khoảng cách với tường.
- Kiểm tra tình trạng lắp đặt loa thanh và môi trường mạng không dây:
- Hộp điều khiển và loa được lắp đặt quá xa nhau. Mang hộp điều khiển và loa đến gần nhau hơn.
- Nếu có bất kỳ chướng ngại vật nào giữa hộp điều khiển và loa, hãy tháo hoặc di chuyển hộp điều khiển và loa ra khỏi các chướng ngại vật đó.
- Kiểm tra để đảm bảo loa soundbar/hệ thống rạp hát tại nhà và các thiết bị được kết nối đều được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Để biết chi tiết về cập nhật phần mềm cho loa soundbar hoặc hệ thống rạp hát tại nhà, hãy tham khảo Hướng dẫn trợ giúp của sản phẩm hoặc đi tới Settings (Cài đặt) → Software update (Cập nhật phần mềm) trong ứng dụng Sony | BRAVIA Connect.
- Có thể xảy ra nhiễu giữa kết nối mạng và kết nối loa. Hãy thử một trong các bước sau đây:
- Đối với BRAVIA Theatre Quad hoặc HT-A9, thay đổi kết nối mạng LAN không dây của hộp điều khiển và bộ định tuyến thành kết nối mạng LAN có dây.
- Chuyển băng tần của bộ định tuyến mạng LAN không dây thành 2,4 GHz, sau đó thiết lập lại kết nối mạng không dây giữa loa soundbar / hệ thống rạp hát tại nhà và bộ định tuyến mạng LAN không dây bằng băng tần 2,4 GHz.
- Khôi phục cài đặt gốc cho loa soundbar hoặc hệ thống rạp hát tại nhà.
Lưu ý: Để biết chi tiết về cách khôi phục cài đặt gốc cho loa soundbar hoặc hệ thống rạp hát tại nhà, hãy tham khảo bài viết Cách khôi phục cài đặt gốc cho loa soundbar hoặc hệ thống rạp hát tại nhà.
Bài viết liên quan
Âm thanh từ loa Sound Bar bị gián đoạn khi loa được kết nối bằng mạng tại nhà.