Không có âm thanh phát ra từ Loa Soundbar hoặc Hệ thống rạp hát tại nhà khi kết nối với Tivi qua kết nối có dây
Trước khi bắt đầu
- Nếu không có âm thanh phát ra từ loa subwoofer Sound Bar, hãy tham khảo bài viết Không có âm thanh phát ra từ loa subwoofer.
- Bài viết này dành cho hệ thống loa được kết nối với Tivi qua kết nối có dây. Nếu Tivi và hệ thống loa của bạn được kết nối qua Bluetooth, hãy tham khảo bài viết Khắc phục sự cố ghép nối Bluetooth trên loa Sound Bar
Bài viết này cung cấp nhiều bước và thông tin khác nhau để giúp khắc phục sự cố này. Vì sự cố này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, hãy kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết sau mỗi bước thực hiện hay chưa.
Một số bước dành riêng cho các model BRAVIA™ TV (Google TV™ và Android TV™) và các bước và menu của bạn có thể khác, hãy xem sản phẩm của bạn nếu bạn cần thông tin cụ thể về từng model. Đối với các nhà sản xuất khác, hãy tham khảo tài liệu sản phẩm của bạn để biết thông tin chi tiết.
Hãy xem video dưới đây để tìm hiểu cách khắc phục tình trạng không có âm thanh phát ra từ Tivi đến hệ thống loa khi sử dụng kết nối có dây.
Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube
- Kiểm tra mức âm lượng của Tivi, loa soundbar hoặc hệ thống loa.
- Kiểm tra xem loa soundbar hoặc hệ thống loa của bạn có bị tắt tiếng không. Tùy thuộc vào thứ tự bật Tivi và hệ thống hoặc nếu nút tắt tiếng trên điều khiển từ xa của bạn được nhấn, hệ thống âm thanh có thể bị tắt tiếng. Một số hệ thống sẽ hiển thị chữ MUTING trên bảng điều khiển phía trước.
- Nếu sử dụng loa soundbar, một số mức đầu ra nguồn có thể thấp hơn bình thường. Bạn có thể sử dụng chế độ Demonstration (Demo) tích hợp để xác minh hoạt động::
- Đảm bảo đầu vào của loa soundbar hoặc hệ thống loa của bạn được đặt thành TV (Tivi) bằng cách nhấn nút INPUT hoặc TV trên điều khiển từ xa. Thực hiện kiểm tra nguồn tương tự nếu bạn có nhiều nguồn được kết nối với loa soundbar hoặc hệ thống âm thanh của bạn.
- TV Tiến hành thiết lập lại nguồn cho Tivi và loa soundbar hoặc hệ thống loa
-
Đảm bảo rằng bạn thực hiện kết nối thích hợp dựa trên mẫu Tivi và hệ thống loa.
Lưu ý: Tùy thuộc vào hệ thống loa và Tivi của bạn, kết nối cổng sử dụng được có thể khác nhau. Có 3 tùy chọn kết nối khác nhau:
- Kiểm tra để đảm bảo cài đặt ngõ ra âm thanh của Tivi đã được đặt thành thiết bị âm thanh. Nếu Tivi của bạn là BRAVIA TV, hãy đặt Speakers (Loa) thành Audio System (Hệ thống âm thanh).
Lưu ý: Hệ thống âm thanh sẽ không phát ra âm thanh nếu chỉ kết nối Tivi với Hệ thống âm thanh bằng cáp.- Mở màn hình Settings (Cài đặt). Cách truy cập Settings (Cài đặt)
- Các bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tùy chọn menu Tivi của bạn:
- Chọn Display & Sound (Hiển thị & Âm thanh) → Audio output (Ngõ ra âm thanh) → Speakers (Loa) → Audio system (Hệ thống âm thanh).
- Chọn Sound (Âm thanh) → Speakers (Loa) → Audio system (Hệ thống âm thanh)
- Bật Tivi, sau đó bật thiết bị âm thanh của bạn.
Lưu ý: Tùy thuộc vào thứ tự bật, hệ thống có thể bị tắt tiếng và chữ MUTING hiển thị trên màn hình phía trước của hệ thống âm thanh. - Nếu Tivi của bạn là BRAVIA TV, hãy cập nhật phần mềm Tivi lên phiên bản mới nhất.
Lưu ý: Để biết cách cập nhật Tivi, hãy tham khảo bài viết Cách cập nhật phần mềm. - Cập nhật phần mềm thiết bị âm thanh lên phiên bản mới nhất.
Lưu ý: Để cập nhật thiết bị âm thanh của bạn, hãy truy cập trang web Hỗ trợ của Sony, tìm kiếm hệ thống loa của bạn bằng cách nhập số model để tìm kiếm, sau đó đi đến phần Firmware / Phần mềm.
Nếu bạn đã hoàn thành tất cả các bước mà vẫn không thể khắc phục được sự cố, vui lòng Liên hệ để được hỗ trợ thêm.