Không có hình ảnh khi sử dụng kết nối HDMI.
Trước khi bắt đầu
- Phần sau đây trình bày về các giải pháp nếu bạn gặp sự cố khi kết nối Tivi và một thiết bị Âm thanh/Video qua cáp HDMI. Nếu không có hình ảnh trên màn hình Tivi khi sử dụng cáp analog (cáp composite hoặc component), hãy tham khảo bài viết Không có hình ảnh trên Tivi từ thiết bị Âm thanh/Video.
- Đảm bảo rằng Tivi của bạn có phần mềm (firmware) hệ thống mới nhất. Các bản cập nhật phần mềm hệ thống có sẵn cho một số Tivi LCD. Tải xuống được đăng trên trang hỗ trợ sản phẩm của bạn.
Làm theo các bước sau đây để khắc phục sự cố này
- Đảm bảo Tivi được cài đặt đến đúng ngõ vào video để nhận được tín hiệu HDMI. Hầu hết điều khiển từ xa của Tivi đều có nút Input (Ngõ vào) chuyển đổi từ một ngõ vào sang ngõ tiếp theo. Nhấn nút Input (Ngõ vào) nhiều lần cho đến khi ngõ vào HDMI chính xác được hiển thị trên Tivi. Hãy nhớ kiểm tra xem bạn đang kết nối với ngõ vào nào trên Tivi.
Lưu ý: Vị trí của nút Input (Ngõ vào) trên điều khiển từ xa và số cũng như tên của các ngõ vào có thể khác nhau trên Tivi của bạn.
- Đảm bảo thiết bị kết nối đang bật.
- Các bước tiếp theo sẽ tùy thuộc vào loại mẫu Tivi của bạn:
Các mẫu Google TV™ và Android TV™ Các mẫu Tivi khác - Nếu bạn đang sử dụng hệ thống âm thanh ví dụ như âm-li hoặc hệ thống rạp hát giữa Tivi và nguồn video, hãy đảm bảo rằng cài đặt ngõ vào trên hệ thống âm thanh tương ứng với nguồn ngõ ra video.
- Đảm bảo thiết bị kết nối được cấu hình để phát tín hiệu video qua kết nối HDMI và định dạng video đang được phát là tương thích với Tivi. Ngõ ra đã chọn có thể được chỉ báo trên màn hình thiết bị của bạn hoặc trên menu.
QUAN TRỌNG: Một số thiết bị có thể phát tín hiệu video 1080/24p hoặc 1080/30p, nhưng một số Tivi chỉ có thể chấp nhận tín hiệu video 1080/60p. Thay đổi định dạng ngõ ra video của thiết bị kết nối có thể khắc phục sự cố. Xem hướng dẫn sử dụng hoặc liên hệ với nhà sản xuất để biết thêm thông tin về cách thay đổi định dạng ngõ ra video. - Nếu thiết bị được kết nối với Đầu thu A/V hoặc thiết bị khác trước khi kết nối với Tivi, hãy thử kết nối trực tiếp với ngõ vào HDMI của Tivi. Nếu cách này có hiệu quả thì đầu thu hoặc thiết bị khác của bạn sẽ không làm bộ lặp tín hiệu HDMI và có thể không truyền tín hiệu lên Tivi.
Lưu ý: Bộ lặp tín hiệu HDMI nhận tín hiệu âm thanh/video từ thiết bị HDMI này và truyền tín hiệu sang thiết bị kết nối HDMI khác. Các sản phẩm Sony được hỗ trợ để sử dụng với bộ lặp tín hiệu HDMI, trong khi sản phẩm của các nhà sản xuất khác có thể không được hỗ trợ.
- Nếu bạn kết nối với đầu thu A/V bằng cáp analog (Đồng trục, Composite A/V, Component A/V, hoặc S-Video) thì đầu thu sẽ không có khả năng chuyển đổi tín hiệu đó lên HDMI để gửi sang Tivi. Tham khảo hướng dẫn sử dụng đi kèm với đầu thu A/V của bạn để biết thêm thông tin về các tùy chọn kết nối khác.
- Thực hiện thiết lập lại nguồn trên thiết bị bằng cách thực hiện như sau:
- Tắt thiết bị được kết nối và Tivi.
- Rút phích cắm dây nguồn của thiết bị và Tivi.
- Để cả thiết bị được kết nối và Tivi không có điện trong 30 giây.
- Cắm dây điện của thiết bị và Tivi trở lại vào ổ cắm điện.
- Bật thiết bị được kết nối và Tivi.
- Thử sử dụng cáp HDMI khác.
Lưu ý: Nếu bạn muốn xem hình ảnh chất lượng 1080p (50p/60p) trên Tivi từ thiết bị bên ngoài, hãy sử dụng cáp HDMI tốc độ cao có logo “HDMI” làm cáp kết nối.
- Nếu có thể, hãy chạy thử một thiết bị khác có thể phát ra tín hiệu video HDMI sử dụng cùng các đầu nối. Nếu cách này có tác dụng thì có thể là thiết bị đầu tiên đã không hoạt động đúng cách và bạn cần kiểm tra với nhà sản xuất thiết bị để được trợ giúp thêm.
- Nếu vẫn không có hình ảnh, hãy khôi phục cài đặt gốc cho Tivi.
- Đối với Google TV hoặc Android TV: Tham khảo bài viết Cách khôi phục Google TV hoặc Android TV về cài đặt gốc.
- Đối với các Tivi khác: Tham khảo bài viết Cách khôi phục Tivi về cài đặt gốc.
Nếu vẫn không khắc phục được sự cố, có thể cần phải sửa chữa Tivi. Tìm trung tâm bảo hành gần nhất.