TV Companion là gì?
TV Companion là một phương thức mới để giao tiếp với Tivi của bạn
Bạn có thể sử dụng Facebook Messenger trên thiết bị di động để kết nối với TV Companion.
Sau khi kết nối, bạn có thể tìm kiếm nội dung bằng nhiều ngôn ngữ, truy cập nhiều dịch vụ nội dung khác nhau và nhiều tính năng khác.
TV Companion có những tính năng gì?
Vui lòng truy cập liên kết này để tìm hiểu thêm: (Chỉ có bằng Tiếng Việt)
TV Companion được hỗ trợ tại những quốc gia nào?
Chỉ có tại Việt Nam.
Lưu ý: Ở một số mẫu Tivi, bạn có thể thấy biểu tượng TV Companion trên Tivi mặc dù nó không được hỗ trợ ở quốc gia của bạn. Vui lòng tham khảo bài viết này để biết thêm thông tin (Không áp dụng cho các mẫu Tivi bán ở Đài Loan, Hong Kong, Philippines và Việt Nam).
TV Companion được hỗ trợ trên những mẫu Tivi nào?
Nhóm 1
2023: X95L, A80L, X90L, X85L, X80L
2022: X95K, A90K, A80K, X90K, X85K, X80K, X81DK
2021: Z9J, A90J, A80J, X95J, X90J, X85J, X86J, X80J, X80AJ
2020: X9000H
Nhóm 2
2023: X77L
2022: X75K, W830K
2021: X75 & X75A
TV Companion được hỗ trợ trên những thiết bị di động nào?
Cả thiết bị di động chạy Android và iOS đều có thể hỗ trợ tính năng này.
TV Companion tương thích với những dịch vụ nào?
TV Companion có thể hoạt động với một ứng dụng khác ngoài Messenger không?
TV Companion chỉ hoạt động với Facebook Messenger.
Điều kiện tiên quyết để sử dụng TV Companion là gì?
- Cả Điện thoại di động và Tivi đều phải được kết nối với Internet.
- Hãy cài đặt và đăng nhập vào Facebook Messenger trên điện thoại di động
- Bạn phải cài đặt và đăng nhập vào ứng dụng FPT Play (từ Play Store) trên Tivi để có thể sử dụng các chức năng liên quan đến FPT Play.
- Người dùng lần đầu sẽ cần phải đăng ký tài khoản Sony để sử dụng TV Companion và các ứng dụng cụ thể khác của Sony. (Áp dụng cho Tivi Nhóm 1)
Liệu TV Companion có thể điều khiển nhiều Tivi cùng một lúc hay không?
Có, bạn có thể điều khiển đồng thời nhiều Tivi được kết nối thông qua TV Companion. Những Tivi được bật trong phần Settings (Cài đặt) của TV Companion (từ điện thoại thông minh) sẽ có thể điều khiển được.
Nhiều người dùng có thể điều khiển đồng thời cùng một Tivi bằng TV Companion không?
Có, nhiều người dùng có thể đăng ký trên cùng một Tivi và có thể điều khiển Tivi.
TV Companion có hỗ trợ BẬT Tivi từ chế độ chờ không?
Có, sau khi bạn bật cài đặt “Remote On” (Bật điều khiển từ xa) trên Tivi của bạn thì TV Companion có thể BẬT Tivi của bạn từ xa.
Có sự khác biệt nào khi sử dụng TV Companion trên Android hay iOS không?
Bố cục giao diện của TV Companion có thể thay đổi tùy theo nền tảng điều hành di động (Android/iOS).
TV Companion có thể hoạt động nếu Thiết bị di động và Tivi không thuộc cùng một mạng hay không?
TV Companion có thể hoạt động ngay cả khi thiết bị di động và Tivi sử dụng các mạng khác nhau.
Nội dung trong Danh sách phát sẽ được sắp xếp theo thứ tự như thế nào?
Các nội dung trong Danh sách phát sẽ được sắp xếp theo thứ tự thời gian.
Mục được thêm đầu tiên sẽ nằm ở phía trên cùng và mục được thêm gần nhất sẽ ở phía dưới cùng.
Làm thế nào để tôi có thể chuyển ngôn ngữ giao diện người dùng của TV Companion (trong Facebook Messenger) sang Tiếng Việt?
- Truy cập tài khoản Facebook trên trình duyệt máy tính.
- Đi đến Settings & Privacy (Cài đặt & Quyền riêng tư) > Language (Ngôn ngữ) > Language and region settings (Cài đặt ngôn ngữ và khu vực) > Facebook language (Ngôn ngữ Facebook)
- Chuyển ngôn ngữ thành "Tiếng Việt"
- Bây giờ hãy mở Messenger trên Điện thoại.
- Nhập lại dòng chữ Xin chào để tải về giao diện người dùng cho trang web của TV Companion.
- Các chuỗi được chọn sẽ hiển thị bằng Tiếng Việt.
- Đăng nhập Facebook bằng ứng dụng Facebook trên Thiết bị di động
- Đi đến Settings & Privacy (Cài đặt & Quyền riêng tư) > Language and region settings (Cài đặt ngôn ngữ và khu vực) > Facebook Language (Ngôn ngữ Facebook) (hệ thống sẽ đưa bạn trực tiếp đến phần cài đặt ngôn ngữ của iPhone)
- Chuyển ngôn ngữ thành "Tiếng Việt" (cài đặt của iPhone)
- Bây giờ hãy mở Messenger trên Điện thoại.
- Nhập lại dòng chữ Xin chào để tải về giao diện người dùng cho trang web của TV Companion.
- Các chuỗi được chọn sẽ hiển thị bằng Tiếng Việt.
Làm thế nào để xóa một tài khoản Facebook bất kỳ trên Tivi (xóa quyền điều khiển Tivi của tài khoản)?
Mở ứng dụng TV Companion trên Tivi, đi đến mục Accounts (Tài khoản), chọn tài khoản bạn muốn xóa, nhấn Enter, xác nhận để xóa/hủy liên kết tài khoản.
Lưu ý:
- Việc hủy liên kết tài khoản khỏi Tivi sẽ xóa liên kết với tài khoản Sony, tài khoản phổ biến cho các ứng dụng “Điều khiển TV bằng Loa thông minh” và “TV Companion”. Nếu đã hủy liên kết, bạn sẽ cần liên kết lại bằng cách quét mã QR của ứng dụng tương ứng. (Áp dụng cho Tivi Nhóm 1)
- Tài khoản có thể vẫn được kết nối sau khi xóa. Vui lòng thiết lập lại ứng dụng TV Companion.
Làm thế nào để thiết lập lại TV Companion?
Trên Tivi. Settings (Cài đặt) > Apps (Ứng dụng) > TV Companion > Clear Data (Xóa dữ liệu). Vui lòng ghép nối lại Tivi với TV Companion.
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng thực hiện Khôi phục cài đặt gốc.
Tôi phải làm gì khi TV Companion ngừng hoạt động do sự cố kỹ thuật? Ví dụ: Tôi có thể tìm kiếm nội dung trên TV Companion nhưng không thể phát trên ứng dụng YouTube hoặc FPT Play trên Tivi.
- Vui lòng kiểm tra xem tài khoản Messenger trên điện thoại và Tivi đã được liên kết với nhau hay chưa. Hãy đảm bảo rằng tên Tivi bạn chọn đã xuất hiện trong TV Companion (trang cài đặt ứng dụng Messenger). Hãy đảm bảo rằng tên Tivi bạn chọn đã xuất hiện trong TV Companion (trang cài đặt ứng dụng Tivi) (& không bị xóa).
- Kiểm tra để đảm bảo rằng cả Điện thoại và Tivi đều được kết nối với Internet.
- Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng thiết lập lại TV Companion
Lỗi đăng nhập Facebook khi tải giao diện người dùng trên Messenger
- Mở Phone Settings (Cài đặt điện thoại) > Apps (Ứng dụng) > Messenger
- Xóa dữ liệu lưu trữ/bộ nhớ đệm của ứng dụng Messenger trên điện thoại
- Đăng nhập và thử lại