Không thể phát từ thiết bị di động hoặc máy tính lên Tivi.
Nếu không phát hiện Tivi dưới dạng đích truyền hoặc kết nối không thành công sau khi chọn Tivi trên thiết bị bằng Google Cast (Chromecast built-in), hãy tham khảo phần sau đây.
Trước khi bắt đầu
- Mỗi bước trong các bước này là một giải pháp có thể khắc phục được sự cố, hãy kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục chưa sau khi hoàn thành mỗi bước.
- Đối với Google TV™, chức năng truyền (cast) sẽ không hợp lệ nếu thiết lập ở chế độ Basic TV (Tivi cơ bản).
- Để biết cách truyền, hãy tham khảo bài viết Làm cách nào để sử dụng Google Cast trên Google TV hoặc Android TV™ của Sony
- Nếu bạn đang sử dụng Apple AirPlay, tham khảo bài viết Apple AirPlay: Hiển thị nội dung của thiết bị Apple trên Google TV hoặc Android TV
Khắc phục sự cố
- Đảm bảo rằng thiết bị và Tivi của bạn được kết nối với cùng một mạng tại nhà.
- Đảm bảo rằng thiết bị và Tivi của bạn có các cài đặt thời gian chính xác.
Lưu ý: Để cài đặt ngày giờ cho Tivi, tham khảo bài viết Cách điều chỉnh ngày và giờ trên Tivi. - Đảm bảo Google Cast hoặc ứng dụng Google Cast Receiver không bị vô hiệu hóa.
- Mở màn hình Settings (Cài đặt). Cách truy cập Settings (Cài đặt)
- Các bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tùy chọn menu Tivi của bạn:
- Chọn Apps (Ứng dụng) → See all apps (Xem tất cả ứng dụng) → Show system apps (Hiển thị ứng dụng hệ thống) → Google Cast hoặc Google Cast Receiver → Enable (Bật). (Android™ 9 trở lên)
- Chọn Apps (Ứng dụng) → Google Cast hoặc Google Cast Receiver → Enable (Bật). (Android 8.0 hoặc cũ hơn)
- Xóa dữ liệu trên ứng dụng chức năng Cast, Android System WebView và Google Cast.
- Mở màn hình Settings (Cài đặt). Cách truy cập Settings (Cài đặt)
- Các bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tùy chọn menu Tivi của bạn:
- Chọn Apps (Ứng dụng) → See all apps (Xem tất cả ứng dụng) → Show system apps (Hiển thị ứng dụng hệ thống) →ứng dụng chức năng Cast → Clear data (Xóa dữ liệu) → OK. (Android 9 trở lên)
- Chọn Apps (Ứng dụng) → ứng dụng chức năng Cast → Clear data (Xóa dữ liệu) → OK. (Android 8.0 hoặc cũ hơn)
- Thực hiện tương tự đối với Android System WebView và Google Cast.
- Để biết về ứng dụng Chức năng Cast, hãy tham khảo trang web Google Cast - Ứng dụng.
- Thiết lập lại Tivi.
Lưu ý: Để biết cách thiết lập lại Tivi, hãy tham khảo bài viết Làm thế nào để khởi động lại (thiết lập lại) Google TV hoặc Android TV? - Khởi động lại thiết bị.
Lưu ý: Đối với thiết bị di động, hãy tạm thời tắt thiết bị di động và đợi khoảng một phút trước khi bật lại. - Cập nhật phần mềm mới nhất cho Tivi.
Lưu ý: Để biết cách cập nhật, hãy tham khảo bài viết Cách cập nhật phần mềm - Gỡ cài đặt các bản cập nhật cho Android System WebView và ứng dụng Google Cast.
- Mở màn hình Settings (Cài đặt). Cách truy cập Settings (Cài đặt)
- Các bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tùy chọn menu Tivi của bạn:
- Chọn Apps (Ứng dụng) → See all apps (Xem tất cả ứng dụng) → Show system apps (Hiển thị ứng dụng hệ thống).
- Chọn Ứng dụng.
- Chọn Android System WebView và Google Cast, sau đó kiểm tra xem có xuất hiện tùy chọn Uninstall updates (Gỡ bỏ bản cập nhật) không.
- Nếu Uninstall updates (Gỡ bỏ bản cập nhật) không được hiển thị, hãy chuyển sang bước 9.
- Nếu Uninstall updates (Gỡ bỏ bản cập nhật) hiển thị, chọn Uninstall updates (Gỡ bỏ bản cập nhật) và OK.
- Sau khi gỡ cài đặt bản cập nhật, thiết lập lại Tivi.
- Cài đặt các ứng dụng mới nhất dành cho Android System WebView và Google Cast từ Google Play Store.
Lưu ý: Để cài đặt thủ công, hãy tham khảo phần sau đây:- Mở Google Play Store (Cửa hàng Google Play). Các bước sẽ phụ thuộc vào tùy chọn menu Tivi của bạn:
- Chọn Quick setting (Cài đặt nhanh) → Settings (Cài đặt) → Apps (Ứng dụng) → See all apps (Xem tất cả ứng dụng) → Show system apps (Hiển thị ứng dụng hệ thống) → Google Play Store (Cửa hàng Google Play).
- Chọn Apps (Ứng dụng) → Google Play Store (Cửa hàng Google Play).
- Tham khảo hướng dẫn trên trang web Cách cập nhật Cửa hàng Play và ứng dụng trên Android - Trợ giúp Google Play.
- Mở Google Play Store (Cửa hàng Google Play). Các bước sẽ phụ thuộc vào tùy chọn menu Tivi của bạn:
- Khởi động lại bộ định tuyến không dây. (Rút phích cắm bộ định tuyến, đợi khoảng 1 phút rồi cắm lại.)
Nếu bạn đã hoàn thành tất cả các bước mà vẫn không thể khắc phục được sự cố, vui lòng Liên hệ để được hỗ trợ thêm vì có thể cần phải sửa chữa