QUAN TRỌNG: Bài viết này chỉ áp dụng cho các sản phẩm và/hoặc hệ điều hành cụ thể. Hãy xem phần Sản phẩm và danh mục áp dụng của bài viết trước khi bắt đầu các bước này.
Để bảo vệ Tivi khỏi tình trạng lưu ảnh, nếu không có thao tác nào được thực hiện trong một thời gian, trình bảo vệ màn hình sẽ tự động được kích hoạt. Trình bảo vệ màn hình bị hủy và Tivi trở về màn hình trước đó ngay khi có thao tác trên điều khiển từ xa. Vì các thông số kỹ thuật khác nhau tùy thuộc vào loại Tivi, hãy chọn loại Tivi bạn đang sử dụng từ các tùy chọn sau đây:
LƯU Ý: Để biết loại Tivi của bạn, hãy tham khảo bài viết Cách kiểm tra xem BRAVIA TV của bạn có phải Google TV™, Android TV hay loại Tivi khác không.
Đối với các mẫu Android TV, bạn có thể thay đổi thời gian kích hoạt Screen saver (Trình bảo vệ màn hình):
Đối với Android TV (Android™ 7.0 trở lên)
- Trên điều khiển từ xa, nhấn nút HOME hoặc Quick Settings (Cài đặt nhanh).
- Chọn Cài đặt.
- Các bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tùy chọn menu Tivi của bạn:
- Chọn Device Preferences (Tùy chọn thiết bị) → Screen saver (Trình bảo vệ màn hình) → When to start (Khi khởi động).
- Chọn System (Hệ thống)→ Screen saver (Trình bảo vệ màn hình) → Screen saver (Trình bảo vệ màn hình) → When to start (Khi khởi động).
- Chọn Screen saver (Trình bảo vệ màn hình) → When to start (Khi khởi động).
- Chọn từ các mục sau đây: 5 minutes (5 phút), 15 minutes (15 phút), 30 minutes (30 phút), 1 hour (1 giờ) hoặc 2 hour (2 giờ)
Đối với Android TV (Android 6.0)
- Trên điều khiển từ xa, nhấn nút HOME.
- Chọn Settings (Cài đặt).
- Chọn Daydream trong danh mục TV (Tivi).
- Chọn When to daydream (Thời gian bảo vệ màn hình).
- Chọn từ các mục sau đây: 5 minutes (5 phút), 10 minutes (10 phút), 15 minutes (15 phút), 30 minutes (30 phút) hoặc 1 hour (1 giờ)
LƯU Ý: Sony khuyến nghị nên đặt Screen saver (Trình bảo vệ màn hình hoặc) When to daydream (Thời gian bảo vệ màn hình) ở mức tối thiểu (5 phút) để tránh hiện tượng lưu ảnh và giúp duy trì tuổi thọ của màn hình lâu hơn.