Nếu bạn thấy thông báo No Signal (Không tín hiệu) trên BRAVIA TV, bạn có thể sử dụng video hướng dẫn này để giúp bạn xác định các nguyên nhân có thể xảy ra và cách giải quyết khi gặp thông báo "Không tín hiệu" hoặc tham khảo các bước khắc phục sự cố bên dưới.
Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube
Khắc phục sự cố cơ bản
- Đảm bảo Tivi được cập nhật lên bản cập nhật phần mềm mới nhất.
Để tìm hiểu cách cập nhật phần mềm của Tivi, hãy tham khảo bài viết cách cập nhật phần mềm. - Đảm bảo bạn chọn đúng ngõ vào trên Tivi.
Tìm hiểu cách kiểm tra xem BRAVIA TV của bạn có phải Google TV™, Android TV™ hay loại Tivi khác không
- Trên điều khiển từ xa của TV, nhấn nút Ngõ vào để chuyển qua các tùy chọn kết nối ngõ vào nhằm đảm bảo chọn đúng kết nối. Bạn cũng có thể kiểm tra mặt sau hoặc mặt bên của Tivi để xác định cổng nào kết nối Tivi với cáp từ thiết bị nguồn, sau đó đảm bảo chọn giống ngõ vào trên Tivi của bạn.
Ví dụ trên Android TV / Tivi không phải Android TV | Ví dụ trên Google / Android TV |
---|
| |
Lưu ý: Những hình ảnh này là ví dụ về nút ngõ vào trên điều khiển từ xa cũng như các tên và tùy chọn ngõ vào trên Tivi. Thông tin này khác nhau tùy theo mẫu sản phẩm.
- Đảm bảo thiết bị đã kết nối của bạn (hộp cáp, đầu thu kỹ thuật số/vệ tinh, đầu phát Blu-ray Disc, v.v.) đã được bật và không ở chế độ chờ.
- Tắt thiết bị đã kết nối của bạn rồi bật lại.
- Tắt Tivi rồi bật lại.
Lưu ý: Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về cách kết nối ban đầu thiết bị với Tivi, hãy kiểm tra thiết bị của bạn hoặc
Hướng dẫn kết nối BRAVIA TV.
Lưu ý: Đảm bảo bạn đã chọn đúng ngõ vào trước khi khắc phục sự cố ngõ vào.
Thực hiện từng bước khi cần thiết. Kiểm tra xem sự cố có được khắc phục hay chưa sau khi thực hiện mỗi bước.
-
Kết nối hộp cáp
Tivi của bạn được kết nối với hộp cáp:
- Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy đảm bảo hộp cáp của bạn đã được bật và không ở chế độ chờ. Hãy thử tắt hộp cáp rồi bật lại.
- Thiết lập lại nguồn cho hộp cáp của bạn:
- Rút hộp cáp ra khỏi ổ cắm trên tường hoặc ổ cắm điện.
- Đợi một phút, sau đó cắm lại và bật nó lên.
Lưu ý: Nếu thiết bị được cắm vào ổ cắm điện hoặc thiết bị chống sét lan truyền, hãy tháo và cắm trực tiếp vào ổ cắm trên tường. Nếu sự cố được khắc phục thì sự cố có thể xảy ra ở ổ cắm điện hoặc thiết bị chống sét lan truyền chứ không phải ở thiết bị hoặc Tivi.
- Sau khi thiết lập lại nguồn, hãy đảm bảo bạn chọn đúng ngõ vào trên Tivi.
- Kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ cáp của bạn để xem liệu bạn có thể gặp phải tình trạng ngừng dịch vụ trong khu vực hay không.
- Kiểm tra kết nối cáp từ Tivi đến hộp cáp của bạn. Nếu không cải thiện, hãy thử thay cáp bằng cáp mới hoặc cáp vẫn hoạt động bình thường.
- Hãy thử kết nối hộp cáp của bạn với một cổng khác trên Tivi, sau đó sử dụng điều khiển từ xa để chọn ngõ vào phù hợp cho cổng đó.
- Thực hiện thiết lập lại nguồn cho Tivi, sau đó đảm bảo bạn chọn đúng ngõ vào trên Tivi. Để tìm hiểu cách thiết lập lại nguồn cho Tivi, hãy tham khảo phần sau đây:
- Kiểm tra cáp đi vào nhà (tòa nhà) kết nối với hộp cáp của bạn. Hãy chắc chắn rằng cáp được an toàn và ở tình trạng tốt. Ngoài ra, hãy kiểm tra các bộ chia hoặc thiết bị khác được kết nối với cáp đi vào hộp cáp của bạn. Tháo tất cả bộ chia hoặc thiết bị đã kết nối khác (trừ khi nhà cung cấp dịch vụ của bạn yêu cầu), sau đó kết nối lại cáp trực tiếp với đầu thu vệ tinh hoặc hộp cáp của bạn.
- Nếu bạn có một thiết bị nguồn khác, hãy kết nối thiết bị đó với cùng ngõ vào Tivi để giúp xác định xem có vấn đề gì với hộp cáp hay không.
- Nếu thiết bị khác nhận được tín hiệu từ cổng đó nhưng không nhận được tín hiệu từ hộp cáp thì hộp cáp của bạn có thể bị lỗi. Hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn để được hỗ trợ.
- Hãy thử thiết lập lại Tivi của bạn về cài đặt gốc nếu lỗi vẫn xảy ra:
-
Kết nối đầu thu vệ tinh
Tivi của bạn được kết nối với đầu thu vệ tinh:
- Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy đảm bảo đầu thu vệ tinh của bạn đã được bật và không ở chế độ chờ. Hãy thử tắt đầu thu vệ tinh rồi bật lại.
- Có thể có sự can thiệp của thời tiết hoặc thứ gì đó chặn tín hiệu trên đĩa vệ tinh của bạn. Kiểm tra điều kiện thời tiết hoặc xem có vật gì đó (cành cây, chim, v.v.) đang chặn tín hiệu đĩa vệ tinh của bạn không.
- Thiết lập lại nguồn cho đầu thu vệ tinh của bạn:
- Rút phích cắm đầu thu vệ tinh ra khỏi ổ cắm trên tường hoặc ổ cắm điện.
- Đợi một phút, sau đó cắm lại và bật nó lên.
Lưu ý: Nếu thiết bị được cắm vào ổ cắm điện hoặc thiết bị chống sét lan truyền, hãy tháo và cắm trực tiếp vào ổ cắm trên tường. Nếu sự cố được khắc phục thì sự cố có thể xảy ra ở ổ cắm điện hoặc thiết bị chống sét lan truyền chứ không phải ở thiết bị hoặc Tivi.
- Sau khi thiết lập lại nguồn, hãy đảm bảo bạn chọn đúng ngõ vào trên Tivi.
- Kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ vệ tinh của bạn để xem liệu bạn có thể gặp phải tình trạng ngừng dịch vụ trong khu vực hay không.
- Kiểm tra kết nối cáp từ Tivi tới đầu thu vệ tinh của bạn. Nếu không cải thiện, hãy thử thay cáp bằng cáp mới hoặc cáp vẫn hoạt động bình thường.
- Nếu bạn đang sử dụng cáp HDMI để kết nối với đầu thu vệ tinh, hãy thử kết nối nó với một cổng khác trên Tivi, sau đó sử dụng điều khiển từ xa để chọn ngõ vào phù hợp cho cổng đó.
- Thực hiện thiết lập lại nguồn cho Tivi, sau đó đảm bảo bạn chọn đúng ngõ vào trên Tivi. Để tìm hiểu cách thiết lập lại nguồn cho Tivi, hãy tham khảo phần sau đây:
- Kiểm tra cáp đi vào nhà (tòa nhà) kết nối với đầu thu vệ tinh của bạn. Hãy chắc chắn rằng cáp được an toàn và ở tình trạng tốt. Ngoài ra, hãy kiểm tra các bộ chia hoặc thiết bị khác được kết nối với cáp đi vào đầu thu vệ tinh của bạn. Tháo tất cả bộ chia hoặc thiết bị đã kết nối khác (trừ khi nhà cung cấp dịch vụ của bạn yêu cầu), sau đó kết nối lại cáp trực tiếp với đầu thu vệ tinh của bạn.
- Nếu bạn có một thiết bị nguồn khác, hãy kết nối thiết bị đó với cùng ngõ vào Tivi để giúp xác định xem có vấn đề gì với đầu thu vệ tinh hay không.
- Nếu thiết bị khác nhận được tín hiệu từ cổng đó nhưng không nhận được tín hiệu từ đầu thu vệ tinh thì đầu thu vệ tinh của bạn có thể bị lỗi. Hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn để được hỗ trợ.
- Hãy thử thiết lập lại Tivi của bạn về cài đặt gốc nếu lỗi vẫn xảy ra:
-
Kết nối đầu phát DVD, Blu-ray Disc hoặc thiết bị HDMI khác
Tivi của bạn được kết nối với một đầu phát DVD hoặc Blu-ray Disc hoặc một thiết bị khác bằng kết nối HDMI:
- Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy đảm bảo thiết bị nguồn đã được bật và không ở chế độ chờ. Hãy thử tắt thiết bị rồi bật lại.
- Kiểm tra lại lựa chọn ngõ vào của Tivi để xác minh rằng nó được đặt cho kết nối ngõ vào mà thiết bị nguồn sử dụng.
- Thiết lập lại nguồn cho thiết bị nguồn của bạn (đầu phát DVD, Blu-ray Disc, v.v.):
- Rút phích cắm thiết bị nguồn ra khỏi ổ cắm trên tường hoặc ổ cắm điện.
- Đợi một phút, sau đó cắm lại và bật nó lên.
Lưu ý: Nếu thiết bị được cắm vào ổ cắm điện hoặc thiết bị chống sét lan truyền, hãy tháo và cắm trực tiếp vào ổ cắm trên tường. Nếu sự cố được khắc phục thì sự cố có thể xảy ra ở ổ cắm điện hoặc thiết bị chống sét lan truyền chứ không phải ở thiết bị hoặc Tivi.
- Sau khi thiết lập lại nguồn, hãy đảm bảo bạn chọn đúng ngõ vào trên Tivi.
- Thực hiện thiết lập lại nguồn cho Tivi, sau đó đảm bảo bạn chọn đúng ngõ vào trên Tivi. Để tìm hiểu cách thiết lập lại nguồn cho Tivi, hãy tham khảo phần sau đây:
- Kiểm tra kết nối cáp HDMI của bạn. Ngắt kết nối cáp HDMI khỏi thiết bị nguồn và Tivi, sau đó kết nối lại để đảm bảo kết nối được an toàn. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy thử sử dụng cáp HDMI mới hoặc cáp HDMI khác.
- Kết nối thiết bị nguồn của bạn với cổng HDMI khác trên Tivi, sau đó thay đổi ngõ vào Tivi để khớp với cổng được sử dụng.
- Hãy thử thiết lập lại Tivi của bạn về cài đặt gốc nếu lỗi vẫn xảy ra:
Nếu Tivi của bạn đang sử dụng ăng-ten analog / kỹ thuật số hoặc kết nối cáp trực tiếp:
- Hãy thử thay đổi kênh, nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn có thể cần điều chỉnh hướng ăng-ten để có khả năng thu tín hiệu tốt nhất.
- Nếu sự cố chỉ xảy ra trên kênh hiện tại của bạn, hãy quét lại các kênh đang hoạt động. Đây còn gọi là tính năng tự động lập trình của Tivi. Để tìm hiểu cách dò lại Tivi của bạn, hãy tham khảo phần sau đây:
- Thực hiện thiết lập lại nguồn cho Tivi, sau đó đảm bảo bạn chọn đúng ngõ vào trên Tivi. Để tìm hiểu cách thiết lập lại nguồn cho Tivi, hãy tham khảo phần sau đây:
- Hãy thử thiết lập lại Tivi của bạn về cài đặt gốc nếu lỗi vẫn xảy ra:
Nếu sau khi thử tất cả các bước trên mà sự cố vẫn không được khắc phục, vui lòng Liên hệ để được hỗ trợ thêm vì có thể cần phải sửa chữa