Bài viết này được thiết kế để khắc phục sự cố sau đây.
- Android™ TV bị treo ở màn hình logo Sony.
- Android TV không phản hồi với các lệnh trên điều khiển từ xa đi kèm hoặc với các nút nhấn trên Tivi.
- Không thể truy cập menu Khôi phục cài đặt gốc của Android TV.
Có ba cách khác nhau để khôi phục cài đặt gốc của Android TV™ hoặc Google TV™ tùy thuộc vào sự cố bạn đang gặp phải:
- Bước 1 (Thiết lập lại nguồn/Khởi động lại) luôn được khuyến nghị trước tiên vì bước này có thể giải quyết nhiều sự cố và không ảnh hưởng đến thông tin đã lưu.
- Bước 2 (Khôi phục cài đặt gốc) là bước tiếp theo và sẽ xóa tất cả các cài đặt tùy chỉnh khi bước này đặt lại Tivi về thông số kỹ thuật ban đầu.
- Bước 3 (Khôi phục cài đặt gốc bắt buộc) là tùy chọn cuối cùng và cũng sẽ xóa tất cả các cài đặt tùy chỉnh vì bước này đặt lại Tivi về thông số kỹ thuật ban đầu. Sử dụng tùy chọn này khi bạn không thể truy cập Tivi qua menu, không có điều khiển từ xa hoặc theo chỉ định khác.
Trước khi bắt đầu
QUAN TRỌNG: Bài viết này chỉ dành cho các mẫu Android TV hoặc Google TV. Bạn có thể kiểm tra loại Tivi của bạn nếu không chắc chắn.
- Đảm bảo Tivi đã bật và bạn tháo mọi thiết bị USB gắn ngoài khỏi Tivi.
Bạn có thể xem video bao gồm các tùy chọn này hoặc chuyển sang các bước chi tiết hơn.
Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube
Các bước Thiết lập lại nguồn / khởi động lại và Khôi phục cài đặt gốc
Kiểm tra xem sự cố có được khắc phục sau mỗi bước hay không.
Bước 1: Các tùy chọn Thiết lập lại nguồn hoặc Khởi động lại
Nếu có thể tiếp cận dây nguồn, hãy thử thiết lập lại nguồn. Nếu không, hãy sử dụng một trong các tùy chọn khởi động lại.
- Rút dây nguồn Tivi khỏi ổ cắm trên tường, chờ hai phút rồi cắm lại dây nguồn.
- Khởi động lại Tivi bằng điều khiển từ xa đi kèm:
- Nhấn và giữ nút NGUỒN cho đến khi thông báo Power off (Tắt nguồn) xuất hiện trên màn hình
- Nhấn và giữ nút NGUỒN cho đến khi menu xuất hiện → chọn Restart (Khởi động lại)
- Khởi động lại bằng menu. Trên điều khiển từ xa:
- Nhấn (Quick Settings) (Cài đặt nhanh) → Settings (Cài đặt) → System (Hệ thống) → Restart (Khởi động lại) → Restart (Khởi động lại)
- Nhấn HOME → điều hướng đến Settings (Cài đặt) → About (Thông tin) → Restart (Khởi động lại) → Restart (Khởi động lại)
- Nhấn HOME → điều hướng đến Settings (Cài đặt) → Device Preferences (Tùy chọn thiết bị) → About (Thông tin) → Restart (Khởi động lại) → Restart (Khởi động lại)
Lưu ý: Khi khởi động lại bằng điều khiển từ xa hoặc menu, Tivi sẽ tự động tắt và bật lại sau một thời gian ngắn.
Bước 2: Khôi phục cài đặt gốc
CẢNH BÁO! Việc khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa tất cả các cài đặt tùy chỉnh trên Tivi, bao gồm cài đặt tài khoản Google™, ứng dụng, kênh và cài đặt mạng không dây.
Lưu ý:
- Bạn có thể đồng bộ hóa các ứng dụng của bạn với tài khoản Google để khôi phục một số dữ liệu của ứng dụng sau khi bạn tiến hành khôi phục cài đặt gốc. Làm theo các bước bên dưới tùy thuộc vào menu Tivi của bạn.
- Nhấn HOME → điều hướng đến Settings (Cài đặt) → Device Preferences (Tùy chọn thiết bị) hoặc Accounts and Sign in (Tài khoản và Đăng nhập) → Google → Choose synced apps (Chọn ứng dụng đã đồng bộ hóa) → chọn các mục để đồng bộ hóa → Sync now (Đồng bộ hóa ngay)
- Nhấn HOME → điều hướng đến Settings (Cài đặt) → Google → Choose synced apps (Chọn ứng dụng đã đồng bộ hóa) trong Sync (Đồng bộ hóa) → chọn các mục để đồng bộ hóa → Sync now (Đồng bộ hóa ngay)
- Nhấn HOME → điều hướng đến Settings (Cài đặt) → Personal (Cá nhân) → Google → Choose synced apps (Chọn ứng dụng đã đồng bộ hóa) trong Sync (Đồng bộ hóa) → chọn các mục để đồng bộ hóa → Sync now (Đồng bộ hóa ngay)
Nếu màn hình HOME hiển thị trên màn hình Tivi
LƯU Ý:
- Đối với các dòng X7 và W8: Bỏ qua bước 5.
- Màn hình hiển thị có thể khác tùy theo mẫu máy hoặc phiên bản hệ điều hành.
- Trên điều khiển từ xa đi kèm, nhấn nút (Quick Settings) (Cài đặt nhanh) hoặc nút HOME tùy thuộc vào Tivi của bạn.
- Chọn Settings (Cài đặt).
- Các bước tiếp theo sẽ khác nhau tùy thuộc vào các tùy chọn menu Tivi của bạn:
- Chọn System (Hệ thống)→ About (Thông tin) → Reset (Thiết lập lại)
- Chọn Device Preferences (Tùy chọn thiết bị) → Reset (Thiết lập lại)
- Chọn Device Preferences (Tùy chọn thiết bị) — About (Thông tin) — Reset (Thiết lập lại), Factory reset (Khôi phục cài đặt gốc) hoặc Factory data reset (Thiết lập lại dữ liệu ban đầu).
- Chọn Storage & reset (Lưu trữ & thiết lập lại)
- Chọn Factory data reset (Thiết lập lại dữ liệu ban đầu) hoặc Reset (Thiết lập lại).
- Chọn Erase Everything (Xóa tất cả).
LƯU Ý: Nếu được đề nghị cung cấp mật khẩu, hãy nhập mật khẩu cho Khóa trẻ em (Truyền hình). - Chọn Yes (Có).
Nếu màn hình HOME không hiển thị (nút HOME trên điều khiển từ xa không hoạt động)
Nếu điều khiển từ xa có nút ACTION MENU (MENU THAO TÁC) hoặc (Quick Settings) (Cài đặt nhanh) và có phản hồi, hãy làm theo các bước bên dưới.
- Nhấn nút ACTION MENU (MENU THAO TÁC) hoặc (Quick Settings) (Cài đặt nhanh).
- Chọn Settings (Cài đặt) → Device Preferences (Tùy chọn thiết bị)
- Các bước tiếp theo sẽ khác nhau tùy thuộc vào các tùy chọn menu Tivi của bạn:
- Chọn System (Hệ thống)→ About (Thông tin) → Reset (Thiết lập lại) → Factory data reset (Khôi phục cài đặt gốc) → Erase everything (Xóa tất cả) → Yes (Có)
- Chọn Device Preferences (Tùy chọn thiết bị) → Reset (Thiết lập lại) → Factory data reset (Khôi phục cài đặt gốc) → Erase everything (Xóa tất cả) → Yes (Có)
- Chọn About (Thông tin) — Factory reset (Khôi phục cài đặt gốc) hoặc Factory data reset (Thiết lập lại dữ liệu ban đầu) — Factory date reset (Thiết lập lại dữ liệu ban đầu).
- Chọn Reset (Thiết lập lại).
- Chọn About (Thông tin) — Reset (Thiết lập lại).
Đối với các mẫu khác
- Nhấn nút HELP trên điều khiển từ xa đi kèm.
- Trong How to use your TV (Cách sử dụng Tivi) chọn Help Guide (Manual) (Hướng dẫn trợ giúp (Sách hướng dẫn))
- Chọn Settings (Cài đặt).
- Chọn Configuring the TV (Cấu hình Tivi).
- Chọn Watching TV (Tivi đang xem) hoặc TV (Tivi).
- Chọn Settings (Cài đặt).
- Các bước tiếp theo sẽ khác nhau tùy thuộc vào các tùy chọn menu Tivi của bạn:
- Chọn Device Preferences (Tùy chọn thiết bị) → Reset (Thiết lập lại) → Factory data reset (Khôi phục cài đặt gốc) → Erase everything (Xóa tất cả) → Yes (Có)
- Chọn Storage & Reset (Lưu trữ & Thiết lập lại) → Factory data reset (Khôi phục cài đặt gốc) → Erase everything (Xóa tất cả) → Yes (Có)
Lưu ý:
- Quá trình khôi phục cài đặt gốc có thể mất vài phút. Chờ cho đến khi quá trình hoàn tất.
- Bạn có thể cần nhập mã PIN (nếu mã này được đặt trên Tivi của bạn) khi bạn chọn tùy chọn Erase everything (Xóa tất cả).
- Sau khi quá trình khôi phục cài đặt gốc hoàn tất, Tivi sẽ khởi động tiện ích Thiết lập ban đầu. Bạn phải đồng ý với Điều khoản dịch vụ của Google và Chính sách bảo mật của Google.
Bước 3: Khôi phục cài đặt gốc bắt buộc
CẢNH BÁO! Thực hiện quy trình này sẽ xóa tất cả các cài đặt tùy chỉnh trong Tivi bao gồm cài đặt tài khoản Google™, ứng dụng, kênh và cài đặt mạng không dây.
- Quy trình này thường được sử dụng để giải quyết các vấn đề về lỗi ứng dụng, Tivi tự khởi động lại hoặc Tivi không phản hồi với các lệnh điều khiển từ xa.
- Tivi của bạn phải cài đặt hệ điều hành Android™ 6.0 Marshmallow trở lên để thực hiện quy trình này.
- Quy trình này có thể cần có hai người.
- Tùy theo mẫu Tivi, vị trí của các nút sẽ khác nhau.
Lưu ý: Số lượng các nút ở mặt sau, mặt bên hoặc mặt trước (bên dưới đèn LED) của Tivi xác định các bước thiết lập lại mà bạn cần làm theo.
- Trên Tivi:
- Thực hiện lại Khôi phục cài đặt gốc (Bước 2). Nếu sự cố vẫn xảy ra, hãy Liên hệ để được hỗ trợ thêm.