Không thể tim thấy tên mạng wifi / SSID
Không thể tim thấy tên SSID / Network.
LƯU Ý:
- Sony khuyên bạn nên hỏi nhà sản xuất router xem liệu cài đặt router của bạn là tối ưu nhất chưa, vì các thiết lập router khác nhau với mỗi bộ định tuyến.
- Nếu thiết bị Sony của bạn có chức năng chẩn đoán kết nối, thực hiện các chẩn đoán kết nối để kiểm tra xem vấn đề này là vấn đề không dây hay internet.
- Khi không có vấn đề về kết nối mạng LAN không dây, nhưng có một vấn đề với kết nối internet, hãy tham khảo:
Kết nối Internet hiển thị Lỗi nhưng thiết lập Mạng không dây là OK. - Khi có một vấn đề với các kết nối mạng LAN không dây hoặc bạn không thể tìm thấy tên SSID/Network, kiểm tra như sau:
- Khi không có vấn đề về kết nối mạng LAN không dây, nhưng có một vấn đề với kết nối internet, hãy tham khảo:
- Kết nối thiết bị mạng khác ngoài các thiết bị Sony bằng mạng LAN không dây để kiểm tra xem nó có thể được kết nối với router không.
- Nếu các thiết bị khác không thể được kết nối qua mạng LAN không dây:
Các bộ định tuyến không dây có thể bị lỗi. - Nếu các thiết bị khác có thể kết nối:
Chỉ trong trường hợp, mở màn hình thiết lập mạng thiết bị Sony, kiểm tra xem các SSID của các thiết bị tương tự các thiết bị kết nối khác. Nếu SSID của các thiết bị kết nối khác nhau, kiểm tra xem các SSID có thích hợp không.
- Nếu các thiết bị khác không thể được kết nối qua mạng LAN không dây:
- Kiểm tra SSID đúng và khóa bảo mật và thực hiện các thiết lập lại mạng.
Trong nhiều trường hợp, SSID và các khóa bảo mật được mô tả trên các thiết bị router chính hoặc bao gồm tài liệu.LƯU Ý:
- Nếu SSID của router không hiển thị trên thiết bị Sony, kiểm tra xem chức năng SSID stealth có được kích hoạt không.
- Tùy thuộc vào router, bạn có thể sử dụng nhiều hơn một SSID. Trong trường hợp này, thay đổi SSID của các điểm truy cập và kiểm tra xem vấn đề này đã được cải thiện chưa.
- Đối với khóa bảo mật, chữ hoa và chữ thường được phân biệt. Nhập khóa bảo mật một cách chính xác.
Ví dụ các lỗi :
-
- I (viết hoa của i), l (L thường) và 1 (số một)
- 0 (số không) và O (chữ o hoa)
- d (chữ D thường) và b (chữ B thường)
- 9 (số chín) và q (chữ Q thường)
- Kiểm tra các thiết lập router hoặc thử thay đổi các thiết lập.
- Nếu bạn không thể kết nối đến router của bạn, kiểm tra xem bộ lọc địa chỉ MAC được đặt bật chưa. Nếu lọc địa chỉ MAC là bật, thiết lập nó sang tắt hoặc kiểm tra xem bạn có thể truy cập vào một thiết bị cho phép sau khi bạn đăng ký địa chỉ Mac.
- Khi mạng LAN không dây của router tương ứng với nhiều tần số, kiểm tra xem vấn đề được cải thiện hay không bằng cách thay đổi tần số kết nối.
LƯU Ý: Không phải tất cả các thiết bị của Sony có khả năng kết nối với một kết nối không dây 5GHz. Nếu một kết nối 5GHz đang được sử dụng, kiểm tra các thông số kỹ thuật.
- Nếu bạn sử dụng một kết nối mạng LAN không dây 5 GHz:
Vì kết nối này dễ bị trở ngại chẳng hạn như với một bức tường, nếu bạn không thể thay đổi tần số, hãy đặt Router và thiết bị gần vị trí với một nơi thoáng đãng thì chắc chắn cải thiện được vấn đề này. - Nếu bạn sử dụng một kết nối mạng LAN không dây 2.4 GHz:
Nếu các thiết bị sử dụng LAN không dây 2.4 GHz như là các thiết bị Bluetooth, điện thoại không dây, baby monitors, những dãy lò vi sóng, vv được sử dụng gần TV, có một khả năng sóng phát thanh sẽ trở nên yếu do sự can thiệp từ các thiết bị khác. Hãy cố gắng giữ chúng tránh xa các thiết bị hoặc không sử dụng chúng để xem liệu vấn đề có được cải thiện.
- Nếu bạn sử dụng một kết nối mạng LAN không dây 5 GHz:
- Hãy thử thay đổi các kênh của router. Kiểm tra tại đây để biết các kênh có thể được sử dụng để kết nối với Internet..
Do sự can thiệp từ các mạng LAN không dây khác, các kênh hiện tại trên mạng gia đình của bạn có thể trở nên không ổn định; tuy nhiên, kênh khác có thể được rõ ràng và có sự can thiệp. Hãy thử thay đổi cài đặt các kênh Wi-Fi trên router LAN không dây/điểm truy cập để xem nếu cường độ của tín hiệu của bạn được cải thiện. Vì cấu hình trên mỗi router là khác nhau, nếu cần hỗ trợ về cách thay đổi thiết lập này, hãy tham khảo hướng dẫn đi kèm theo router của bạn hoặc truy cập vào trang web của nhà sản xuất.LƯU Ý: Các công cụ sau đây có thể được sử dụng để kiểm tra mạng không dây của bạn và các mạng xung quanh.
- Các công cụ inSSIDer sẽ cho phép bạn quét tất cả các mạng không dây xung quanh và xác định các kênh không dây đang hoạt động. Nó cũng sẽ cho phép bạn thay đổi tần số kênh không dây để biết một trong số đó hiện nay không được sử dụng. Công cụ này có thể được tìm thấy tại https://www.metageek.net/products/inssider/.
- Các công cụ Wifi Analyzer dành cho các thiết bị Android biến điện thoại Android của bạn thành một máy phân tích Wifi. Ứng dụng này có sẵn thông qua các ứng dụng Google Play store trên điện thoại thông minh Android của bạn.
- Kiểm tra các bản cập nhật firmware cho router của bạn.
Các vấn đề giao tiếp không dây có thể xảy ra khi sử dụng router /điểm truy cập LAN không dây nếu bạn chưa cập nhật router lên firmware mới nhất và / hoặc nâng cấp phần mềm. Hãy chắc chắn rằng router/điểm truy cập của bạn đã được nâng cấp lên bản nâng cấp firmware mới nhất, vì những nâng cấp này có thể cải thiện và tăng hiệu suất của router của bạn.Nếu bạn tiếp tục gặp vấn đề mạng sau khi làm theo tất cả các bước trên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kết nối mạng LAN có dây từ modem hoặc router của bạn.