Tín hiệu Wi-Fi trên Tivi sụt giảm hoặc đôi khi ngắt kết nối.
Nếu tín hiệu Wi-Fi thỉnh thoảng hoặc thường xuyên bị ngắt kết nối hoặc tự động tắt, trước tiên hãy kiểm tra và đảm bảo phần mềm Tivi đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất, sau đó kiểm tra trạng thái của biểu tượng mạng hoặc chú thích mạng trên màn hình menu Tivi. Sau khi kiểm tra, hãy chọn Tivi của bạn và thử làm theo các bước sau đây:
1. Kiểm tra xem phần mềm Tivi của bạn đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất chưa và trạng thái của biểu tượng mạng hoặc chú thích mạng
Lưu ý:
- Các bước khác nhau tùy thuộc vào loại mẫu Tivi của bạn. Để kiểm tra loại mẫu Tivi của bạn, hãy tham khảo bài viết Cách kiểm tra xem BRAVIA TV của bạn có phải Google TV™, Android TV™ hay loại Tivi khác không.
- Kiểm tra xem phần mềm Tivi của bạn đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất hay chưa bằng cách tham khảo Cách cập nhật phần mềm
Chọn loại Tivi của bạn để kiểm tra trạng thái của biểu tượng mạng hoặc chú thích mạng:
Dòng BRAVIA 2 (S20), W8x5, W8x6, W8L, X64L, X70L, X74L, X75L, X77L, W8K, X74K, X75K, W8, X7, X74H và X75H
Các mẫu Google TV™ và Android TV™ khác được liệt kê bên dưới
Mẫu Android TV được hỗ trợ: Dòng A8H, A9S, X9000H, X80H, X81H, X85H, X90H, X91H (49, 85), X95H (55, 65, 75), Z8H, Z9H
Các mẫu Android TV™ khác
Các mẫu Tivi khác
2. Mục xác nhận
-
Cường độ tín hiệu Wi-Fi yếu: Nếu tín hiệu yếu, có thể cải thiện bằng cách đặt bộ định tuyến Wi-Fi gần Tivi.
-
Tivi quá gần bộ định tuyến: Nếu Tivi và bộ định tuyến quá gần nhau, có thể không liên lạc được. Bạn nên để Tivi và bộ định tuyến cách nhau hơn 1 mét.
-
Các thiết bị Wi-Fi khác được dùng trong cùng mạng: Nếu các thiết bị khác tải về các tập tin có dung lượng lớn như video, tốc độ của mạng có thể bị chậm. Trong trường hợp này, bạn nên dừng tải về video.
-
Thiết lập lại Tivi, bộ định tuyến và modem: Có thể cải thiện tín hiệu kết nối Wi-Fi bằng cách cài đặt lại các thiết bị này.
- Để thiết lập lại Tivi, hãy tham khảo các bài viết sau đây:
- Các mẫu Google TV™ và Android TV™: Làm thế nào để khởi động lại (thiết lập lại) Google TV/Android TV?
- Các mẫu Tivi khác: Cách thiết lập lại nguồn trên Tivi Sony
- Để đặt lại bộ định tuyến hoặc chế độ, hãy xem phần hướng dẫn thao tác trên thiết bị.
- Để thiết lập lại Tivi, hãy tham khảo các bài viết sau đây:
-
Nhiễu từ các thiết bị không dây khác, thiết bị điện hoặc môi trường: Nếu nhiều thiết bị không dây hoặc thiết bị điện, ví dụ như lò vi sóng được dùng ở nhà, hiệu suất Wi-Fi của Tivi có thể bị ảnh hưởng. Hãy tắt các thiết bị không dây/thiết bị điện này hoặc để chúng cách xa Tivi. Nhiễu điện từ cũng có thể xảy ra tùy vào môi trường lắp đặt Tivi. Nếu bạn có thể thay đổi môi trường, hãy thay đổi vị trí lắp đặt và kiểm tra xem hiệu suất có được cải thiện không.
- Các thiết bị có thể gây ra nhiễu điện từ
- Lò vi sóng
- Điện thoại không dây
- Thiết bị Bluetooth
- Bộ điều khiển đóng mở cửa gara
- Đồ chơi không dây, v.v.
- Các môi trường có thể gây ra nhiễu điện từ
- Các vị trí tạo ra nhiễu điện từ như gần đường truyền lớn
- Các vị trí tạo tĩnh điện
- Các vị trí nơi tường, bàn hoặc cửa có bề mặt kim loại, v.v.
- Các thiết bị có thể gây ra nhiễu điện từ
-
Cài đặt băng tần của bộ định tuyến Wi-Fi: Tùy thuộc vào bộ định tuyến Wi-Fi của bạn, tần số 2.4GHz, 5GHz hoặc 6GHz có thể khả dụng. Nếu có sẵn dải tần 5GHz hoặc 6GHz, bạn nên sử dụng một trong các tần số đó. (6GHz có sẵn sẽ tùy thuộc vào quốc gia)
Vui lòng kiểm tra thông số kỹ thuật của Tivi để xem tần số nào được hỗ trợ. Để biết cách tìm thông số kỹ thuật, hãy tham khảo bài viết Làm cách nào để tìm thông số kỹ thuật (kích thước, trọng lượng, cổng kết nối, giá treo tường, v.v.) cho Tivi?. -
Thực hiện Thiết lập lại dữ liệu ban đầu* trên Tivi của bạn: Giải quyết các sự cố phần mềm tạm thời có thể ảnh hưởng đến kết nối không dây.
-
Hướng dẫn dành cho Google TV™ và Android TV™: Cách khôi phục Google TV™ hoặc Android TV™ về cài đặt gốc
-
Hướng dẫn dành cho các Tivi khác: Cách khôi phục cài đặt gốc BRAVIA TV không chạy Android
-
*Lưu ý rằng Thiết lập lại dữ liệu ban đầu sẽ xóa tất cả các cài đặt tùy chỉnh, bao gồm kênh, thông tin tài khoản (chẳng hạn như tài khoản Google), dữ liệu hệ thống và ứng dụng, ứng dụng đã tải xuống, cài đặt mạng có dây và Wi-Fi, cài đặt khóa trẻ em và dữ liệu thiết bị camera. Tivi sẽ trở về trạng thái như lúc mua.
Nếu bạn vẫn gặp sự cố mạng sau khi thực hiện tất cả các bước trên, chúng tôi khuyến nghị bạn sử dụng kết nối mạng LAN có dây từ modem hoặc bộ định tuyến hoặc Liên hệ để được hỗ trợ thêm.