Thông tin cập nhật phần mềm Android TV™
Cập nhật: Ngày 25 Tháng 12 năm 2019
Cập nhật phần mềm Tivi Android - Android™ 9 Pie (Dành cho các mẫu năm 2019)
Cập nhật phần mềm Tivi Android - Android™ 9 Pie (Dành cho các mẫu năm 2018)
Cập nhật: Ngày 2 Tháng 7 năm 2019
Chúng tôi trân trọng thông báo rằng bản cập nhật tự động lên Android™ 8.0 Oreo™ sẽ được triển khai trên các mẫu Tivi đủ điều kiện trong vài tuần tới.
Để nhận được bản cập nhật này, hãy đảm bảo cài đặt Automatic software download (Tải phần mềm tự động) trên Tivi của bạn được chuyển thành ON (BẬT). Sau đó, Tivi của bạn sẽ tự động nhận được bản cập nhật trong vài tuần tiếp theo.
Hoặc, giữa tháng 7 năm 2019, trên trang web hỗ trợ, bạn có thể tải firmware từ trang thông tin mẫu Tivi của bạn vào thẻ nhớ USB, sau đó cắm USB vào Tivi để cập nhật Tivi.
Vui lòng xem phần thông tin bổ sung và câu hỏi thường gặp dưới đây về bản cập nhật này.
Chúng tôi cảm ơn bạn đã kiên nhẫn chờ đợi và chúc bạn có được những trải nghiệm thú vị với Android™ 8.0 Oreo™.
Các thay đổi về menu và giao diện
Các tính năng không còn được hỗ trợ
Các thay đổi khác
Mẫu máy áp dụng
Các mẫu năm 2019
KD-**A8G
KD-**X8000G/**X8077G
KD-49X9000G
KD-**X8500G
KD-**W800G
Các mẫu năm 2018
KD-**A8F
KD-**X9000F
KD-**X8577F/**X8500F/**X8300F
KD-**X7800F/**X7500F
KDL-**W800F
Các mẫu năm 2017
KD-**A1
KD-**X9500E/**X9400E/**X9300E/**X9000E
KD-**X8500E/**X8200E/**X8000E
KD-**X7500E
Các mẫu năm 2016
KD-**S8000D
KD-**X8300D/**X8000D
KD-**X7500D/**X7000D
KD-**Z9D
Vui lòng xem lại phần Cảnh báo ở phía dưới cùng của bài viết này TRƯỚC khi cài đặt bản cập nhật này.
Khi bạn sẵn sàng cập nhật phần mềm Tivi, hãy nhấn nút HELP (TRỢ GIÚP) trên điều khiển từ xa và chọn System software update (Cập nhật phần mềm hệ thống).
LƯU Ý: Bản cập nhật phần mềm đang được triển khai theo từng giai đoạn và có thể chưa có sẵn trên Tivi của bạn. Nếu bạn đã bật tùy chọn Automatic software updates (Tự động cập nhật phần mềm), bạn sẽ tự động nhận được thông báo yêu cầu cập nhật Tivi khi có sẵn bản cập nhật phần mềm.
Các thay đổi về menu và giao diện
1. Thay đổi về menu Home
- Nội dung liên quan đến mạng xuất hiện trên menu Home.
- Chọn (Apps) (Ứng dụng) hoặc nhấn và giữ nút HOME trên điều khiển từ xa để truy cập các ứng dụng đã cài đặt của bạn.
- Sử dụng Play Store (Cửa hàng Play) để tải xuống ứng dụng.
- (Inputs) (Đầu vào), (Timers) (Hẹn giờ) và (Settings) (Cài đặt) được chuyển lên phía trên cùng bên phải của màn hình để dễ truy cập hơn.
- Khi bạn có thông báo, một biểu tượng kèm theo số chỉ báo số lượng thông báo sẽ xuất hiện kế bên biểu tượng Inputs (Đầu vào). Hãy chọn biểu tượng này để xem thông báo.
- Help (Trợ giúp) được liệt kê trên menu Apps (Ứng dụng).
- Màn hình nhỏ, các nút điều khiển và thông tin của chế độ Hình trong hình (PIP - Picture-in-Picture) xuất hiện trên menu Home. Màn hình nhỏ nằm ở phía dưới cùng bên phải hoặc phía dưới cùng bên trái.
- Nếu Tivi không kết nối với mạng được, một thông báo lỗi, ví dụ như Unable to access Internet (Không thể truy cập Internet) sẽ xuất hiện trên menu Home.
- Bạn có thể chọn DISMISS (BỎ QUA) để tắt tạm thời thông báo hoặc kết nối Tivi với mạng để tắt vĩnh viễn thông báo này.
- Bạn có thể chọn DISMISS (BỎ QUA) để tắt tạm thời thông báo hoặc kết nối Tivi với mạng để tắt vĩnh viễn thông báo này.
- Màn hình hướng dẫn giải thích các tính năng có sẵn trong hệ điều hành mới này.
- Dễ dàng truy cập vào các ứng dụng ưa thích và lịch sử xem:
- Bạn có thể thêm ứng dụng ưa thích vào (A).
- Nội dung đang xem dang dở được tự động thêm vào Play Next (Phát tiếp theo) (B).
- Bạn cũng có thể thêm nội dung vào Play Next (Phát tiếp theo) theo cách thủ công.
- Có thể không khả dụng cho tất cả các dịch vụ hoặc nội dung.
- Sẽ không xuất hiện nếu không có nội dung.
- Lịch sử xem kênh Tivi và nội dung được đề xuất từ các dịch vụ truyền phát video được hiển thị ở (C).
- Nội dung hiển thị thay đổi tùy thuộc vào trạng thái của Tivi.
2. Thay đổi về thông báo cập nhật phần mềm
Chúng tôi đã thay đổi thiết kế của thông báo cập nhật phần mềm. Thông báo này sẽ xuất hiện khi bạn bật Tivi lên và sẽ tự động biến mất.
3. Thay đổi về thiết kế của Thanh nội dung hoặc Thanh menu Tivi
Thiết kế của Thanh nội dung hoặc Thanh menu Tivi đã được thay đổi. Tùy theo năm sản xuất Tivi mà bạn sẽ nhìn thấy Thanh nội dung hoặc Thanh menu.
- Các mẫu năm 2016-2017: Nhấn nút DISCOVER (TÌM KIẾM) trên điều khiển từ xa để hiển thị Thanh nội dung.
- Các mẫu năm 2018: Nhấn nút TV trong khi xem Tivi để hiển thị Thanh menu Tivi.
4. Thay đổi hoạt động của nút APPS (mẫu năm 2018)
Sau khi cập nhật, thay vì Sony Select, danh sách các ứng dụng đã cài đặt sẽ xuất hiện khi bạn nhấn nút APPS (Ứng dụng) trên điều khiển từ xa.
5. Sử dụng nút GUIDE (HƯỚNG DẪN) trên điều khiển từ xa để hiển thị hướng dẫn chương trình điện tử (EPG) của đầu thu tín hiệu cáp/đầu thu tín hiệu vệ tinh
Nếu IR Blaster được kết nối và quá trình Set-top box control setup (Thiết lập điều khiển bộ chuyển tín hiệu) đã hoàn thành, EPG của đầu thu tín hiệu cáp/đầu thu tín hiệu vệ tinh có thể hiển thị bằng cách nhấn nút GUIDE (HƯỚNG DẪN) trên điều khiển từ xa.
(Quốc gia/Vùng áp dụng: Ấn Độ, Việt Nam)
6. Thay đổi về thiết kế trong các ứng dụng Album, Video và Nhạc
Khi bạn chọn một ứng dụng, tên thiết bị USB hoặc tên máy chủ trên mạng tại nhà sẽ hiển thị ở bên trái của màn hình, giúp bạn dễ dàng tìm thấy tập tin cần phát hơn.
7. Thay đổi về thiết kế phần mềm bàn phím
Bố cục hoặc cách sắp xếp phần mềm bàn phím đã thay đổi tùy theo ngôn ngữ.
8. Thay đổi đối với cài đặt Ngôn ngữ
Mô tả quốc gia/vùng lãnh thổ được thêm vào một số ngôn ngữ. Các cài đặt Ngôn ngữ khác nhau có thể hoạt động hiệu quả hơn cho một số chức năng nhất định như Google Assistant/tìm kiếm bằng giọng nói.
Các tính năng không còn được hỗ trợ
1. Một số danh mục nhất định không còn xuất hiện khi sử dụng nút DISCOVER (TÌM KIẾM) (mẫu năm 2016/2017):
Mặc dù bạn vẫn có thể cài đặt các ứng dụng này trên Tivi nhưng danh mục của chúng sẽ không còn xuất hiện khi nhấn nút DISCOVER (TÌM KIẾM) trên điều khiển từ xa. Thay vào đó, để truy cập ứng dụng, hãy sử dụng (Apps) (Ứng dụng) trong menu Home.
- Streaming channels (Kênh phát trực tiếp)
- Netflix
- YouTube
- PlayMemories Online
- Video (Home network) (Video [Mạng tại nhà])
- USB giữ nguyên cài đặt, Video (USB).
- Đối với mạng tại nhà, chọn ứng dụng Video từ (Apps) (Ứng dụng) trên menu Home
2. PlayMemories Online
Dịch vụ PlayMemories Online, lúc ban đầu được đưa vào ứng dụng Album, hiện không còn khả dụng.
(Quốc gia/Vùng áp dụng: Úc, New Zealand, Ấn Độ, Singapore, Hong Kong, Đài Loan)
3. Chế độ xem bóng đá Live Football Mode (mẫu năm 2016/2017)
Chế độ xem bóng đá Live Football Mode bị xóa khỏi Menu thao tác. Tùy chọn Sports (Thể thao) trong Picture mode/Sound mode (Chế độ hình ảnh/Chế độ âm thanh) thích hợp để xem bóng đá hoặc các môn thể thao khác.
4. Chức năng chạy chờ toàn thời gian của Wi-Fi Direct
Wi-Fi Direct không còn hỗ trợ chức năng chạy chờ toàn thời gian. Wi-Fi Direct chỉ kết nối khi Tivi được chuyển vào màn hình chờ của Wi-Fi Direct.
5. Thiết lập IPv6
Đã xóa cài đặt IPv6 On/Off (Bật/Tắt IPv6). Tivi hiện nay tự động hỗ trợ IPv6.
6. Xóa Tiếng Assam và Tiếng Oriya khỏi cài đặt ngôn ngữ (mẫu năm 2016/2017)
Tiếng Assam và Tiếng Oriya bị xóa khỏi danh sách các ngôn ngữ hỗ trợ cho Ấn Độ. Cài đặt trước đó của hai lựa chọn ngôn ngữ này sẽ được tự động thay đổi thành Tiếng Anh.
Các thay đổi khác
1. Lối tắt trợ năng: Bật/Tắt
Nhấn và giữ nút (Muting) (Tắt tiếng) trên điều khiển từ xa trong 3 giây để BẬT/TẮT các chức năng trợ năng, ví dụ như Screen reader (Trình đọc màn hình) hoặc Text magnification (Phóng to văn bản).
2. Định dạng được hỗ trợ mới thêm vào
Các định dạng sau đây được thêm vào danh sách định dạng được hỗ trợ dành cho USB hoặc mạng tại nhà.
- Ảnh: .arw (tập tin chỉ dùng để phát lại đơn giản)
- Nhạc: .ogg, .aac
- Video: .mkv (VP9 Profile 0, Profile 2), .webm (VP9 Profile 0, Profile 2)
- Phụ đề ngoài: .sami, .txt
Chức năng phát lại phụ thuộc vào thông số kỹ thuật của máy chủ mạng tại nhà.
3. Xóa PlayStation™ Video trên hàng ứng dụng cài đặt sẵn
PlayStation Video bị xóa khỏi hàng ứng dụng cài đặt sẵn. Nếu muốn sử dụng dịch vụ này, bạn phải tải xuống và cài đặt PlayStation Video từ ứng dụng Play Store (Cửa hàng Play), sau đó đăng nhập để sử dụng.
(Quốc gia/Vùng áp dụng: Úc)
CẢNH BÁO:
- Bạn có thể gặp phải một số rủi ro khi cài đặt bản cập nhật.
- Làm đúng theo các hướng dẫn cập nhật.
- Sau khi cập nhật xong:
- Không thể khôi phục phần mềm về phiên bản trước đó
- Một số cài đặt có thể thiết lập lại và cần được cấu hình lại.
- Bạn có thể cần cập nhật ứng dụng từ Google Play, v.v.
- Ứng dụng cho phiên bản hệ điều hành trước đó có thể không hoạt động đúng.
*Google, Google Play, Android, Android TV, YouTube cùng với các nhãn mác và logo liên quan khác là nhãn hiệu của Google LLC.