Trong khi gọi điện thoại, tôi không nghe được giọng nói của người ở đầu bên kia hoặc họ không nghe được giọng nói của tôi. (WF-XB700)
Làm theo các bước sau đây để khắc phục sự cố này:
-
Chọn sự cố của bạn:
- Tôi không nghe được giọng nói của người ở đầu bên kia
Chuyển đến bước 2.- Người ở đầu bên kia không nghe được giọng nói của tôi
Chuyển đến bước 4.
-
Kiểm tra các điều kiện sau đây trên thiết bị được kết nối:
- Đảm bảo bạn đã kết nối tai nghe qua Bluetooth.
Lưu ý: Nếu chưa thiết lập kết nối Bluetooth, hãy tham khảo bài viết thích hợp:- Đối với Android: Ghép nối và kết nối với điện thoại thông minh Android
- Đối với iPhone: Ghép nối và kết nối với iPhone
- Đối với các thiết bị khác: Cách ghép nối tai nghe Bluetooth với một thiết bị nguồn Bluetooth
- Kiểm tra các cài đặt Speaker (Loa) trên thiết bị được kết nối:
- Đối với Android: Trong khi bạn đang nói chuyện, hãy nhấn vào biểu tượng Loa hoặc Bluetooth, sau đó chọn WF-XB700 Hands-Free (Rảnh tay WF-XB700).
- Đối với iPhone: Trong khi bạn đang nói chuyện, hãy nhấn vào biểu tượng Âm thanh, sau đó chọn WF-XB700 Hands-Free (Rảnh tay WF-XB700).
- Đối với Máy tính: Trong khi bạn đang nói chuyện, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng Speaker (Loa) ở bên phải màn hình máy tính, mở cài đặt Sound (Âm thanh), sau đó chọn Headset (WF-XB700 Hands-Free) (Tai nghe (Rảnh tay WF-XB700)) từ danh sách kéo xuống của cài đặt Speaker (Loa).
- Tăng âm lượng trên thiết bị được kết nối.
Lưu ý: Đảm bảo rằng loa không bị tắt tiếng trên thiết bị được kết nối. - Khởi động lại thiết bị đã kết nối.
Lưu ý: Nếu thiết bị được kết nối tạm thời không ổn định, việc khởi động lại có thể khắc phục được sự cố.
- Sự cố đã được khắc phục
- Sự cố có thể do các cài đặt thiết bị Bluetooth hoặc sự cố tạm thời gây ra.
- Sự cố không được khắc phục
-
- Nếu thiết bị được kết nối chạy hệ điều hành Android 10 trở lên hoặc máy tính Windows, hãy chuyển sang bước 3.
- Đối với tất cả các thiết bị khác, hãy chuyển sang bước 5.
- Đảm bảo bạn đã kết nối tai nghe qua Bluetooth.
-
Nếu thiết bị được kết nối chạy hệ điều hành Android 10 trở lên hoặc máy tính Windows, hãy kiểm tra cài đặt sau đây:
Đối với Android 10 trở lên:- Mở menu Settings (Cài đặt) trên điện thoại thông minh của bạn.
- Chọn Connected devices (Thiết bị đã kết nối).
- Ở bên phải của tên mẫu tai nghe, hãy nhấn vào biểu tượng Settings (Cài đặt).
- Đặt cài đặt Call (Cuộc gọi) thành ON (BẬT).
- Ở bên phải của màn hình máy tính, nhấp chuột phải vào biểu tượng Speaker (Loa).
- Mở cài đặt Sound (Âm thanh), sau đó chọn Sound Control Panel (Bảng điều khiển âm thanh).
- Chọn tab Playback (Phát) để hiển thị danh sách thiết bị.
- Chọn tai nghe đã kết nối và nhấp vào Set Default (Đặt mặc định).
- Sự cố đã được khắc phục
- Sự cố có thể do các cài đặt thiết bị Bluetooth gây ra.
- Sự cố không được khắc phục
- Chuyển đến bước 5.
-
Kiểm tra các điều kiện sau đây trên tai nghe hoặc thiết bị được kết nối:
- Đặt tai nghe vào hộp sạc, đóng nắp, đợi vài giây rồi lấy tai nghe ra một lần nữa. Thao tác này sẽ khởi động lại tai nghe.
- Khởi động lại thiết bị đã kết nối.
Lưu ý: Nếu thiết bị được kết nối tạm thời không ổn định, việc khởi động lại có thể khắc phục được sự cố. - Hãy thử nói to hơn vì âm thanh xung quanh có thể lấn át giọng nói của bạn.
- Sự cố đã được khắc phục
- Sự cố xảy ra do trục trặc tạm thời trong tai nghe hoặc thiết bị được kết nối hoặc âm thanh xung quanh.
- Sự cố không được khắc phục
- Chuyển đến bước 5.
-
Khôi phục cài đặt gốc tai nghe.
Tham khảo bài viết Khôi phục cài đặt gốc tai nghe để khôi phục cài đặt gốc tai nghe.- Sự cố đã được khắc phục
- Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
- Sự cố không được khắc phục
- Chuyển đến bước 6.
-
Cài đặt lại tai nghe.
Lưu ý: Sau khi cài đặt lại tai nghe, tai nghe sẽ quay về cài đặt gốc và xóa toàn bộ thông tin ghép nối Bluetooth.Tham khảo bài viết Cài đặt lại tai nghe để khôi phục cài đặt gốc để cài đặt lại tai nghe.
- Sự cố đã được khắc phục
- Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
- Sự cố không được khắc phục
- Chuyển đến bước 7.
-
Nếu bạn có điện thoại thông minh, máy nghe nhạc Walkman hoặc thiết bị khác, hãy thử ghép nối Bluetooth với tai nghe và một trong những thiết bị khác này:
- Sự cố đã được khắc phục
- Thiết bị hoặc ứng dụng được kết nối có thể là nguyên nhân gây ra sự cố. Hãy sử dụng một thiết bị hoặc ứng dụng khác hoặc tham khảo ý kiến của nhà sản xuất thiết bị hoặc ứng dụng.
- Sự cố không được khắc phục
- Tắt các thiết bị mạng không dây khác hoặc tránh xa các thiết bị đó vì nhiễu sóng không dây có thể gây ra sự cố. Nếu sự cố vẫn không được khắc phục, có thể có sự cố trong tai nghe và cần phải sửa chữa thiết bị.