ID bài viết : 00271137 / Sửa lần cuối : 28/07/2022In

Trong khi gọi điện thoại, tôi không nghe được giọng nói của người ở đầu bên kia hoặc họ không nghe được giọng nói của tôi. (WF-1000XM4)

    Làm theo các bước sau đây để khắc phục sự cố này:

    1. Chọn sự cố của bạn:

      Tôi không nghe được giọng nói của người ở đầu bên kia

      Chuyển đến bước 2.
      Người ở đầu bên kia không nghe được giọng nói của tôi

      Chuyển đến bước 4.
    2. Kiểm tra các điều kiện sau đây trên thiết bị được kết nối:

      1. Đảm bảo bạn đã kết nối tai nghe qua Bluetooth.
        Lưu ý: Nếu chưa thiết lập kết nối Bluetooth, hãy tham khảo bài viết thích hợp:
      2. Kiểm tra các cài đặt Speaker (Loa) trên thiết bị được kết nối:
        • Đối với Android: Trong khi bạn đang nói chuyện, hãy nhấn vào biểu tượng Loa hoặc Bluetooth, sau đó chọn WF-1000XM4 Hands-Free (Rảnh tay WF-1000XM4).
        • Đối với iPhone: Trong khi bạn đang nói chuyện, hãy nhấn vào biểu tượng Âm thanh, sau đó chọn WF-1000XM4 Hands-Free (Rảnh tay WF-1000XM4).
        • Đối với Máy tính: Trong khi bạn đang nói chuyện, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng Speaker (Loa) ở bên phải màn hình máy tính, mở cài đặt Sound (Âm thanh), sau đó chọn Headset (WF-1000XM4 Hands-Free) (Tai nghe (Rảnh tay WF-1000XM4)) từ danh sách kéo xuống của cài đặt Speaker (Loa).
        Lưu ý: Các mục trong menu cài đặt có thể khác nhau tùy thuộc vào thiết bị được kết nối.
      3. Tăng âm lượng trên thiết bị được kết nối.
        Lưu ý: Đảm bảo rằng loa không bị tắt tiếng trên thiết bị được kết nối.
      4. Khởi động lại thiết bị đã kết nối.
        Lưu ý: Nếu thiết bị được kết nối tạm thời không ổn định, việc khởi động lại có thể khắc phục được sự cố.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do các cài đặt thiết bị Bluetooth hoặc sự cố tạm thời gây ra.
      Sự cố không được khắc phục
      • Nếu thiết bị được kết nối chạy hệ điều hành Android 10 trở lên hoặc máy tính Windows, hãy chuyển sang bước 3.
      • Đối với tất cả các thiết bị khác, hãy chuyển sang bước 6.
    3. Nếu thiết bị được kết nối chạy hệ điều hành Android 10 trở lên hoặc máy tính Windows, hãy kiểm tra cài đặt sau đây:

      Đối với Android 10 trở lên:
      1. Mở menu Settings (Cài đặt) trên điện thoại thông minh của bạn.
      2. Chọn Connected devices (Thiết bị đã kết nối).
      3. Ở bên phải của tên mẫu tai nghe, hãy nhấn vào biểu tượng Settings (Cài đặt).
      4. Đặt cài đặt Call (Cuộc gọi) thành ON (BẬT).
      Đối với máy tính Windows:
      1. Ở bên phải của màn hình máy tính, nhấp chuột phải vào biểu tượng Speaker (Loa).
      2. Mở cài đặt Sound (Âm thanh), sau đó chọn Sound Control Panel (Bảng điều khiển âm thanh).
      3. Chọn tab Playback (Phát) để hiển thị danh sách thiết bị.
      4. Chọn tai nghe đã kết nối và nhấp vào Set Default (Đặt mặc định).
      Lưu ý: Các mục trong menu cài đặt có thể khác nhau tùy thuộc vào thiết bị được kết nối.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do các cài đặt thiết bị Bluetooth gây ra.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 6.
    4. Đeo tai nghe vừa vặn với tai của bạn.

      Nếu tai nghe không vừa vặn với tai của bạn, chức năng chống ồn có thể bị ảnh hưởng đáng kể. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng cần xem xét:
      • Đảm bảo tai nghe được đeo đúng cách
      • Chọn tai nghe vừa vặn với tai của bạn nhất: đo độ kín khí của đầu mút tai nghe và tìm kích thước tối ưu của đầu mút tai nghe bằng cách sử dụng ứng dụng Sony | Headphones Connect
      Lưu ý: Để biết thông tin bổ sung, hãy tham khảo bài viết Cách đeo tai nghe đúng cách và chọn đầu mút tai nghe phù hợp nhất.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể xảy ra do kích thước hoặc độ vừa vặn của tai nghe.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 5.
    5. Kiểm tra các điều kiện sau đây trên tai nghe hoặc thiết bị được kết nối:

      1. Đặt tai nghe vào hộp sạc, đóng nắp, đợi vài giây rồi lấy tai nghe ra một lần nữa. Thao tác này sẽ khởi động lại tai nghe.
      2. Khởi động lại thiết bị đã kết nối.
        Lưu ý: Nếu thiết bị được kết nối tạm thời không ổn định, việc khởi động lại có thể khắc phục được sự cố.
      3. Hãy thử nói to hơn vì âm thanh xung quanh có thể lấn át giọng nói của bạn.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố xảy ra do trục trặc tạm thời trong tai nghe hoặc thiết bị được kết nối hoặc âm thanh xung quanh.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 6.
    6. Khôi phục cài đặt gốc tai nghe.

      Tham khảo bài viết Khôi phục cài đặt gốc tai nghe để khôi phục cài đặt gốc tai nghe.

      Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 7.
    7. Cài đặt lại tai nghe.
      Lưu ý: Sau khi cài đặt lại tai nghe, tai nghe sẽ quay về cài đặt gốc và xóa toàn bộ thông tin ghép nối Bluetooth.

      Tham khảo bài viết Cài đặt lại tai nghe để khôi phục cài đặt gốc để cài đặt lại tai nghe.

      Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 8.
    8. Nếu bạn có điện thoại thông minh, máy nghe nhạc Walkman hoặc thiết bị khác, hãy thử ghép nối Bluetooth với tai nghe và một trong những thiết bị khác này:

      Sự cố đã được khắc phục
      Thiết bị hoặc ứng dụng được kết nối có thể là nguyên nhân gây ra sự cố. Hãy sử dụng một thiết bị hoặc ứng dụng khác hoặc tham khảo ý kiến của nhà sản xuất thiết bị hoặc ứng dụng.
      Sự cố không được khắc phục
      Tắt các thiết bị mạng không dây khác hoặc tránh xa các thiết bị đó vì nhiễu sóng không dây có thể gây ra sự cố. Nếu sự cố vẫn không được khắc phục, có thể có sự cố trong tai nghe và cần phải sửa chữa thiết bị.

    Đi đến trang Hướng dẫn khắc phục sự cố trên tai nghe