Không có âm thanh hoặc chỉ có âm thanh phát ra từ một bên tai nghe. (WF-C700N)
Làm theo các bước sau đây để khắc phục sự cố:
Trước khi bắt đầu
Tăng âm lượng trên thiết bị được kết nối.
Giải pháp
- Chọn sự cố của bạn:
- Tôi không nghe được tiếng nhạc phát ra.
Chuyển đến bước 2.- Tôi không nghe được giọng nói khi đang gọi điện thoại.
Hãy xem bài viết Trong khi gọi điện thoại, tôi không nghe được giọng nói của người ở đầu bên kia hoặc họ không nghe được giọng nói của tôi.
- Tạm dừng phát nhạc, đợi khoảng 10 giây và phát lại nhạc.
- Tôi có thể nghe được tiếng nhạc từ tai nghe.
- Kết nối Bluetooth có thể tạm thời không ổn định.
- Tôi không nghe được tiếng nhạc từ tai nghe.
- Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
- Tắt rồi bật lại tai nghe:
Đặt tai nghe vào hộp sạc, đóng nắp, đợi vài giây rồi lấy tai nghe ra một lần nữa.
- Tôi có thể nghe được tiếng nhạc từ tai nghe.
- Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
- Tôi không nghe được tiếng nhạc từ tai nghe.
- Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
- Thử quy trình sau đây và kiểm tra xem bạn có thể nghe được âm thanh từ tai nghe hay không:
- Sạc tai nghe.
Lưu ý: Sử dụng cáp USB Type-C đi kèm với sản phẩm. Có thể không sạc điện được nếu dùng các loại cáp thông thường có sẵn trên thị trường. - Khôi phục cài đặt gốc (khởi động lại) thiết bị phát lại.
Vì thiết bị phát lại có thể tạm thời bị trục trặc, hãy tắt thiết bị một lần và bật lại. - Xóa thông tin thiết bị Bluetooth trên thiết bị phát lại của bạn.
Để biết chi tiết về cách xóa thông tin thiết bị Bluetooth, hãy tham khảo bài viết Cách xóa thông tin thiết bị Bluetooth của thiết bị phát lại. - Thực hiện ghép nối lại.
Hãy tham khảo bài viết thích hợp:- Đối với Android: Ghép nối và kết nối với điện thoại thông minh Android
- Đối với iPhone: Ghép nối và kết nối với iPhone
- Đối với các thiết bị khác: Cách ghép nối tai nghe Bluetooth với một thiết bị nguồn Bluetooth
- Tôi có thể nghe được tiếng nhạc từ tai nghe.
- Có vẻ như đã xảy ra sự cố kết nối với thiết bị phát lại, ví dụ như ghép nối Bluetooth khi đang ngắt kết nối.
- Tôi không nghe được tiếng nhạc từ tai nghe.
- Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
- Sạc tai nghe.
- Nếu bạn kết nối máy tính với tai nghe, hãy kiểm tra các cài đặt trên máy tính:
Lưu ý: Các mục menu có thể khác nhau tùy thuộc vào thiết bị.Đối với Windows 11:
- Mở menu Start (Bắt đầu) và chọn Settings (Cài đặt).
- Chọn System (Hệ thống).
- Chọn Sound (Âm thanh).
- Cuộn xuống menu Advanced (Nâng cao) và chọn More sound settings (Cài đặt âm thanh khác).
- Trong tab Playback (Phát lại), chọn Headphones (Tai nghe) và nhấp vào Set as Default Device (Đặt làm thiết bị mặc định).
Đối với Windows 10:
- Ở bên phải của màn hình máy tính, nhấp chuột phải vào biểu tượng Speaker (Loa).
- Chọn Open Sound settings (Mở cài đặt âm thanh), sau đó chọn Sound Control Panel (Bảng điều khiển âm thanh).
- Chọn tab Playback (Phát) để hiển thị danh sách thiết bị.
- Chọn Headset (Tai nghe) được gắn nhãn Hands-free (Rảnh tay) và nhấp vào Set as Default Device (Đặt làm thiết bị mặc định).
- Chọn OK để đóng màn hình cài đặt.
- Sự cố đã được khắc phục
- Sự cố có thể do các cài đặt máy tính gây ra.
- Sự cố không được khắc phục
- Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
-
Khôi phục cài đặt gốc tai nghe.
Tham khảo Hướng dẫn trợ giúp hoặc xem video về Cách khôi phục cài đặt gốc:
Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube
- Sự cố đã được khắc phục
- Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
- Sự cố không được khắc phục
- Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
-
Cài đặt lại tai nghe.
Lưu ý: Sau khi cài đặt lại tai nghe, tai nghe sẽ quay về cài đặt gốc và xóa toàn bộ thông tin ghép nối Bluetooth.Tham khảo Hướng dẫn trợ giúp hoặc xem video về Cách khôi phục cài đặt gốc:
Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube
- Sự cố đã được khắc phục
- Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
- Sự cố không được khắc phục
- Có thể có sự cố trong tai nghe và cần phải sửa chữa thiết bị.