ID bài viết : 00282287 / Sửa lần cuối : 07/11/2023In

Khi đang gọi điện thoại hoặc trò chuyện thoại, tôi không nghe được giọng nói của người ở đầu bên kia hoặc họ không nghe được giọng nói của tôi.

    Làm theo các bước sau đây để khắc phục sự cố:

    1. Chọn mẫu tai nghe:
      INZONE H9 hoặc INZONE H7
      Chuyển đến bước 2.
      INZONE H5
      Chuyển đến bước 4.
      INZONE H3
      Chuyển đến bước 5.
    2. Chọn tình huống xảy ra sự cố:
      Bảng điều khiển trò chơi (máy tính hoặc PlayStation®5) được kết nối với tai nghe bằng thiết bị thu phát USB
      Chuyển đến bước 4.
      Điện thoại thông minh hoặc bất kỳ thiết bị nào khác được kết nối với tai nghe qua Bluetooth
      Chuyển đến bước 3.
    3. Kiểm tra các điều kiện sau đây trên thiết bị được kết nối:
      1. Tăng cài đặt âm lượng trên thiết bị Bluetooth.
      2. Nếu sự cố vẫn chưa được khắc phục, hãy ngắt kết nối Bluetooth với tai nghe một lần và kết nối lại chúng.
      Sự cố đã được khắc phục
      Kết nối Bluetooth có thể tạm thời không ổn định.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 15.
    4. Ngắt kết nối thiết bị thu phát USB một lần và kết nối lại chắc chắn.

      Lưu ý:

      Sự cố đã được khắc phục
      Kết nối giữa tai nghe và thiết bị thu phát USB có thể tạm thời không ổn định.
      Sự cố không được khắc phục
      • Đối với INZONE H9 hoặc INZONE H7: Chuyển đến bước 6.
      • Đối với INZONE H5: Chuyển đến bước 5.
    5. Rút phích cắm mini 4 cực của tai nghe một lần và cắm lại chắc chắn.

      Lưu ý:

      • Riêng với INZONE H3: Nếu bạn đang sử dụng máy tính, hãy ngắt kết nối và kết nối lại phích cắm giữa hộp âm thanh USB và máy tính, cũng như hộp âm thanh và tai nghe. Kết nối trực tiếp hộp âm thanh USB với máy tính, không sử dụng USB hub.
      • Nếu bạn đang sử dụng PlayStation 5, hãy kết nối tai nghe với bảng điều khiển.
      • Để biết chi tiết về cách kết nối tai nghe, hãy tham khảo Hướng dẫn trợ giúp.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do kết nối với máy tính hoặc PlayStation 5 gây ra.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 7.
    6. Ngắt kết nối Bluetooth với bất kỳ thiết bị nào bạn không sử dụng cho cuộc gọi hoặc trò chuyện.

      Lưu ý: Sử dụng thiết bị Bluetooth để ngắt kết nối Bluetooth với tai nghe. Âm thanh thông báo cho biết đã ngắt kết nối.

      Sự cố đã được khắc phục
      Khi sử dụng cùng lúc kết nối mạng không dây 2,4 GHz với máy tính hoặc PlayStation 5 và kết nối Bluetooth, ngõ vào micrô của tai nghe được sử dụng để gọi hoặc trò chuyện với thiết bị được kết nối qua Bluetooth và bạn không thể trò chuyện trên máy tính hoặc PlayStation 5.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 7.
    7. Kiểm tra các cài đặt của ứng dụng trò chơi hoặc ứng dụng gọi điện.

      Lưu ý: Để biết chi tiết về các cài đặt, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng của trang web hỗ trợ của từng ứng dụng.

      • Kiểm tra các cài đặt ngõ ra và ngõ vào âm thanh cho cuộc trò chuyện thoại.
      • Nếu bạn sử dụng cài đặt Push to Talk (Ấn để nói) trên ứng dụng, hãy bật tiếng boom micro trước khi bắt đầu cuộc gọi hoặc trò chuyện.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do cài đặt của ứng dụng gây ra.
      Sự cố không được khắc phục
      • Nếu bạn đang kết nối tai nghe với máy tính và bạn không nghe được giọng nói của người ở đầu bên kia, hãy chuyển sang bước 8.
      • Nếu bạn đang kết nối tai nghe với PlayStation 5 và bạn không nghe được giọng nói của người ở đầu bên kia, hãy chuyển sang bước 10.
      • Nếu người ở đầu bên kia không nghe được giọng nói của bạn, hãy chuyển sang bước 12.
    8. Thiết lập cài đặt Output (Ngõ ra) của máy tính thành INZONE H9 / INZONE H7 / INZONE H5 - Game hoặc INZONE H3.

      Lưu ý: Quy trình sau đây sử dụng máy tính Windows 10 để tham khảo. Các mục menu hiển thị trên máy tính có thể khác nhau tùy thuộc vào phiên bản hệ điều hành.

      Lưu ý: Tùy thuộc vào ứng dụng, bạn có thể không nghe được giọng nói của người ở đầu bên kia nếu bạn sử dụng ứng dụng để chuyển đổi cài đặt trong khi nói chuyện.

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do cài đặt ngõ ra âm thanh của máy tính gây ra.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 9.
    9. Điều chỉnh âm lượng trên máy tính.

      Nhấp chuột trái vào biểu tượng Loa trên máy tính để tăng âm lượng và kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục chưa.

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do cài đặt Master Volume (Âm lượng chính) gây ra.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 10.
    10. Tăng âm lượng bằng nút xoay VOL (âm lượng) –/+ của tai nghe.

      Bạn có thể tăng âm lượng bằng cách xoay VOL (âm lượng) –/+ sang bên +.

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố xảy ra do các cài đặt âm lượng.
      Sự cố không được khắc phục
      • Đối với INZONE H9, INZONE H7 hoặc INZONE H5: Chuyển đến bước 11.
      • Đối với INZONE H3: Chuyển đến bước 15.
    11. Điều chỉnh cân bằng âm lượng giữa trò chơi và trò chuyện.

      Bạn có thể sử dụng nút GAME/CHAT (cân bằng trò chơi / trò chuyện) hoặc phần mềm INZONE Hub.

      Gợi ý: Cách sử dụng nút GAME/CHAT (cân bằng trò chơi / trò chuyện) trên tai nghe:

      • Khi bạn nhấn nút CHAT, âm thanh trò chơi sẽ êm hơn và âm thanh trò chuyện thoại sẽ dễ nghe hơn.
      • Khi bạn nhấn nút GAME, âm thanh trò chuyện thoại sẽ êm hơn và âm thanh trò chơi sẽ dễ nghe hơn.
      Lưu ý: Nút GAME/CHAT (cân bằng trò chơi / trò chuyện) chỉ hiệu quả để điều chỉnh cân bằng âm lượng của bảng điều khiển trò chơi được kết nối qua thiết bị thu phát USB. Không thể điều chỉnh cân bằng âm lượng bằng thiết bị Bluetooth.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố xảy ra do cân bằng âm lượng.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 14.
    12. Điều chỉnh mức micrô của máy tính hoặc PlayStation 5.
      • Đối với máy tính Windows
        Lưu ý: Quy trình sau đây sử dụng máy tính Windows 10 để tham khảo. Các mục menu hiển thị trên máy tính có thể khác nhau tùy thuộc vào phiên bản hệ điều hành.
        1. Trên menu Start (Bắt đầu), mở Settings (Cài đặt).
        2. Chọn System (Hệ thống)→ Âm thanh.
        3. Trên tab Recording (Bản ghi), chọn INZONE H9 / INZONE H7 /INZONE H5- Chat hoặc INZONE H3 tùy theo mẫu máy của bạn và nhấp vào nút Properties (Thuộc tính).
        4. Chọn tab Level (Mức) và trượt thanh để điều chỉnh mức.
      • Đối với PlayStation 5
        1. Trên màn hình Control Center (Trung tâm điều khiển), chọn Microphone (Micrô).
        2. Chọn Adjust Microphone Level (Điều chỉnh mức micrô) → Microphone Level (Mức micrô) và trượt thanh để điều chỉnh mức.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do cài đặt micrô gây ra.
      Sự cố không được khắc phục
      • Nếu bạn đang kết nối tai nghe với máy tính, hãy chuyển sang bước 13.
      • Nếu bạn đang kết nối tai nghe với PlayStation 5, hãy chuyển sang bước 14.
    13. Thiết lập các cài đặt của micrô thành INZONE H9 / INZONE H7 /INZONE H5- Chat hoặc INZONE H3 tùy theo mẫu máy của bạn.

      Lưu ý: Quy trình sau đây sử dụng máy tính Windows 10 để tham khảo. Các mục menu hiển thị trên máy tính có thể khác nhau tùy thuộc vào phiên bản hệ điều hành.

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do cài đặt mức micrô gây ra.
      Sự cố không được khắc phục
      • Đối với INZONE H9, INZONE H7 hoặc INZONE H5: Chuyển đến bước 14.
      • Đối với INZONE H3: Chuyển đến bước 15.
    14. Hãy thử ghép nối lại tai nghe và thiết bị thu phát USB.

      Làm theo các bước sau đây để thực hiện ghép nối lại với thiết bị thu phát USB:

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do kết nối giữa tai nghe và thiết bị thu phát USB gây ra.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 15.
    15. Đóng ứng dụng trò chơi một lần và khởi động lại.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do ứng dụng trò chơi bị trục trặc tạm thời..
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 16.
    16. Khởi động lại thiết bị đã kết nối.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể do thiết bị được kết nối gặp trục trặc tạm thời .
      Sự cố không được khắc phục
      • Đối với INZONE H9, INZONE H7 hoặc INZONE H5: Chuyển đến bước 17.
      • Đối với INZONE H3: Có thể có sự cố trong tai nghe và cần phải sửa chữa thiết bị.
    17. Khôi phục cài đặt gốc tai nghe.

      Lưu ý: Thông tin ghép nối Bluetooth và các cài đặt khác được giữ lại sau khi cài đặt lại.

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 18.
    18. Cài đặt lại tai nghe.

      Sau khi cài đặt lại tai nghe, tai nghe sẽ quay về cài đặt gốc và xóa toàn bộ thông tin ghép nối Bluetooth.

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
      Sự cố không được khắc phục
      Có thể có sự cố trong tai nghe và cần phải sửa chữa thiết bị.