Trước khi bắt đầu:
Nếu màn hình chuyển sang màu đen hoặc chỉ hiển thị Banner thông tin, vui lòng tham khảo bài viết Không có hình ảnh hoặc chỉ hiển thị Banner thông tin khi bật Tivi.
(Áp dụng cho dòng W8K, X74K, X75K, W8L, X64L, X70L, X74L, X75L, X77L.)
Thử thiết lập lại hoặc cập nhật Tivi, v.v. theo các bước khắc phục sự cố được liệt kê trong bài viết Lợi ích của việc khởi động lại Google TV™ hoặc Android TV™ và cập nhật phần mềm.
Thử một giải pháp dựa trên sự cố bạn đang gặp phải.
- Đặt lại Tivi có thể khắc phục sự cố khi sự cố do trục trặc tạm thời gây ra.
Hãy tham khảo các câu hỏi thường gặp sau để thiết lập lại Tivi.
-
Hãy làm theo các bước dưới đây để xem có thiết bị nào được kết nối với Tivi đang gây ra sự cố hay không (chẳng hạn như quá tải do thiết bị hỏng hóc hoặc sự cố truyền dữ liệu).
- Tắt Tivi.
- Ngắt kết nối tất cả các thiết bị (chẳng hạn như ổ đĩa cứng USB bên ngoài và thiết bị kết nối HDMI) khỏi Tivi.
- Bật Tivi, sau đó đảm bảo rằng chỉ báo không nhấp nháy (nghĩa là Tivi không có sự cố nào).
- Kết nối từng thiết bị đã ngắt kết nối với Tivi.
- Nếu chỉ báo bắt đầu nhấp nháy sau khi một thiết bị nhất định được kết nối, hãy kiểm tra thiết bị đó xem có sự cố nào không.
Sau khi thử từng bước trong số các bước này, hãy kiểm tra ứng dụng phát trực tuyến của bạn để biết giải pháp.
-
Thiết lập lại Android TV/Google TV.
-
Cài đặt tất cả các bản cập nhật đang chờ xử lý từ Google Play™ Store.
- Trên điều khiển từ xa đi kèm, nhấn nút (HOME).
- Trên menu HOME, cuộn đến Apps (Ứng dụng) và chọn Google Play Store.
- Cần có tài khoản Google™ để truy cập Google Play Store lần đầu tiên. Tạo tài khoản nếu cần.
- Vào My Apps (Ứng dụng của tôi) và cài đặt tất cả các bản cập nhật đang chờ xử lý.
- Sau khi tất cả các Ứng dụng được cập nhật, hãy nhấn và giữ nút nguồn trong 5 giây để khởi động lại Tivi, sau đó kiểm tra bất kỳ ứng dụng phát trực tuyến nào.
-
Xóa dữ liệu và bộ nhớ đệm của ứng dụng phát trực tuyến.
- Nhấn nút HOME.
- Chọn Settings (Cài đặt).
- Các bước sau đây tùy thuộc vào Tivi của bạn:
- Chọn Apps (Ứng dụng) → See all apps (Xem tất cả ứng dụng).
- Chọn Apps (Ứng dụng).
- Chọn ứng dụng phù hợp.
- Chọn Clear data (Xóa dữ liệu).
- Chọn OK.
- Chọn Clear cache (Xóa bộ nhớ đệm).
- Chọn OK.
-
Nếu sự cố vẫn xảy ra, hãy thực hiện khôi phục cài đặt gốc.
- Đảm bảo rằng dây điện và bộ chuyển đổi AC không bị ngắt kết nối hoặc bị lỏng.
- Nhấn công tắc nguồn của Tivi để xem Tivi có bật không.
- Thiết lập lại Tivi. Để biết cách thiết lập lại, hãy tham khảo các câu hỏi thường gặp sau.
Tham khảo các câu hỏi thường gặp sau.
Presence Sensor (Cảm biến hiện diện) giúp giảm mức tiêu thụ điện năng bằng cách tự động tắt hình ảnh và chuyển Tivi sang chế độ chờ khi không phát hiện thấy người xem. Hãy tắt chức năng này nếu bạn không cần dùng.
Lưu ý:
- Nếu màn hình vẫn đen khi bạn đến gần Tivi hoặc tắt và bật Tivi, giải pháp này không áp dụng được.
- Google TV và Android TV không có chức năng này.
- Sử dụng điều khiển từ xa để tắt Presence Sensor (Cảm biến hiện diện) dưới đây là một ví dụ. Để biết thông tin cụ thể về cách tắt Presence Sensor (Cảm biến hiện diện) trên mẫu Tivi của bạn, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng đi kèm với sản phẩm.
- Tắt Presence Sensor (Cảm biến hiện diện).
- Trên điều khiển từ xa, nhấn nút HOME.
- Chọn Preferences (Tùy chọn).
- Chọn Eco (Tiết kiệm năng lượng).
- Chọn Presence Sensor(Cảm ứng hiện diện).
- Chọn OFF (TẮT).
- Thiết lập lại Tivi. Để biết cách thiết lập lại, hãy tham khảo bài viết Cách thiết lập lại nguồn trên Tivi Sony.
Nếu sau khi thử tất cả các bước trên mà sự cố vẫn không được khắc phục, vui lòng Liên hệ để được hỗ trợ thêm vì có thể cần phải sửa chữa
Chuyển đến phần Biểu mẫu yêu cầu dịch vụ để gửi yêu cầu của bạn.
Sony Việt Nam có trên ứng dụng Zalo, bạn có thể Chat với chúng tôi bằng cách quét mã QR bên dưới hoặc nhấp vào liên kết sau đây: https://oa.zalo.me/sonyvietnam
Thời gian làm việc: Thứ Hai-Chủ Nhật 08:00 - 20:00 (Đóng cửa vào các ngày lễ và Tết Nguyên Đán)