ID bài viết : 00297411 / Sửa lần cuối : 17/10/2023In

Loa không thể ghép nối với thiết bị hoặc không thể kết nối với thiết bị sau khi đã ghép nối.

    Làm theo các bước sau đây để khắc phục sự cố này:

    Trước khi bắt đầu

    • Nếu bạn kết nối loa với thiết bị iOS, iOS 10.0 trở lên sẽ được hỗ trợ. Các thiết bị sử dụng iOS 9.x trở về trước không được hỗ trợ.
    • Đảm bảo rằng thiết bị nguồn (máy tính, Tivi, máy chiếu, v.v.) hỗ trợ kết nối Bluetooth, cụ thể thiết bị hỗ trợ gửi nội dung với cấu hình A2DP. Nếu thiết bị không hỗ trợ cấu hình A2DP hoặc chỉ hỗ trợ nhận cấu hình thì kết nối sẽ không thành công.
      Gợi ý: Để biết chi tiết về thông số kỹ thuật của BRAVIA TV, hãy tham khảo bài viết Tôi có thể sử dụng thiết bị âm thanh Bluetooth với Google TV™ hoặc Android TV™ của tôi không?.

    Giải pháp

    1. Thử ghép nối theo quy trình sau đây:

      1. Bật thiết bị Bluetooth và đảm bảo rằng chức năng Bluetooth được đặt thành ON (BẬT).
      2. Đặt loa ở chế độ ghép nối. Nếu đèn báo Bluetooth không nhấp nháy, hãy nhấn nút Bluetooth trên loa trước. Khi loa chuyển sang chế độ ghép nối, bạn sẽ nghe được hướng dẫn bằng giọng nói cho biết Pairing (Đang ghép nối) và đèn báo Bluetooth sẽ bắt đầu lặp lại hai lần.
      3. Trên thiết bị Bluetooth, chọn tên thiết bị của loa và hoàn tất quá trình ghép nối:
        Lưu ý:
        • Giữ loa và thiết bị Bluetooth trong phạm vi 1 m (3,3 ft).
        • Nếu loa không hiển thị trên thiết bị Bluetooth, hãy tắt chức năng Bluetooth của thiết bị và bật lại. Thao tác này sẽ khắc phục được sự cố.
        • Nếu tên thiết bị được hiển thị có LE_ và không có LE_, hãy ghép nối và kết nối với tên thiết bị không có LE_ (ví dụ như HT-AX7).
        • Để biết chi tiết về quy trình ghép nối, hãy tham khảo Hướng dẫn trợ giúp của loa.
      Có thể đã ghép nối thành công.
      Có vẻ như đã xảy ra sự cố kết nối với thiết bị, ví dụ như ghép nối Bluetooth khi đang ngắt kết nối.
      Ghép nối không thành công.
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    2. Xác nhận rằng loa được kết nối với thiết bị nguồn không có chế độ Năng lượng thấp (LE):

      Đảm bảo rằng loa và thiết bị nguồn không được kết nối qua chế độ LE. Nếu được kết nối qua chế độ LE, kết nối Bluetooth có thể không thành công hoặc âm thanh có thể không phát ra từ loa ngay cả sau khi thiết bị được ghép nối.
      Để xác nhận trạng thái kết nối, hãy kiểm tra tên thiết bị trên cài đặt Bluetooth trên thiết bị nguồn. Nếu tên thiết bị kết nối được hiển thị với LE_ (ví dụ như LE_HT-AX7), hãy ghép nối và kết nối với tên thiết bị không có LE_ (ví dụ như HT-AX7). Để biết chi tiết về quy trình ghép nối, hãy tham khảo Hướng dẫn trợ giúp của loa.

      Có thể đã ghép nối thành công.
      Sự cố có thể xảy ra do loa được kết nối qua chế độ LE.
      Ghép nối không thành công.
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    3. Thử ghép nối sau khi khôi phục loa về cài đặt gốc:

      Để khôi phục cài đặt gốc loa, nhấn và giữ đồng thời Bluetooth- (Giảm âm lượng) trên loa trước trong hơn 5 giây.
      Lưu ý: Sau khi khôi phục cài đặt gốc thiết bị âm thanh, kết nối Bluetooth có thể không thành công. Trong trường hợp này, hãy xóa thông tin ghép nối thiết bị âm thanh khỏi thiết bị bạn muốn ghép nối và thử ghép nối lại.

      Có thể đã ghép nối thành công.
      Sự cố có thể xảy ra do loa bị trục trặc tạm thời.
      Ghép nối không thành công.
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    4. Nếu bạn có điện thoại thông minh, máy nghe nhạc Walkman hoặc thiết bị khác, hãy thử ghép nối Bluetooth với loa và một trong những thiết bị khác này:
      Có thể ghép nối được.
      Có thể có sự cố trong thiết bị Bluetooth mà bạn đã kết nối lúc đầu. Hãy hỏi ý kiến của nhà sản xuất thiết bị.
      Cũng không ghép nối được trên các thiết bị này.
      Có thể có sự cố trong loa và cần phải sửa chữa thiết bị.