Thiết bị đột ngột tắt hoặc không khởi động đúng cách, tôi có thể làm gì?
Thông tin / Giải pháp
Bạn có thể gặp phải hiện tượng thiết bị bị tắt ngẫu nhiên và vẫn bị tắt.
Hãy lần lượt thử các bước sau. Kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết hay chưa sau mỗi bước, trước khi thử bước kế tiếp.
- Lưu ý: Đối với Xperia 1 IV, 10 IV, 5 IV, 1 V, 10 V, 5 V, 1 VI và 10 VI, Cập nhật phần mềm Xperia Companion không được hỗ trợ.
- Nếu bạn có thể bật nguồn thiết bị, hãy cập nhật thiết bị lên phiên bản phần mềm mới bằng Xperia Companion.
- Tháo thẻ SIM và sau đó thử khởi động lại thiết bị. Nếu thiết bị khởi động lại thành công sau khi bạn tháo thẻ SIM, thẻ SIM của bạn có thể bị hỏng. Thay thế thẻ SIM.
- Tháo thẻ SD, sau đó thử buộc thiết bị của bạn khởi động lại. Nếu thiết bị khởi động lại thành công sau khi bạn tháo thẻ SD, thẻ SD của bạn có thể bị hỏng. Thay thế thẻ SD.
- Khởi động lại thiết bị Xperia của bạn ở Chế độ an toàn. Ở chế độ An toàn, chỉ có phần mềm và các ứng dụng đã được cài đặt khi bạn mua thiết bị. Nếu hiệu suất hoạt động của thiết bị được cải thiện ở Chế độ an toàn, có khả năng là một hoặc nhiều ứng dụng bạn đã tải về sau khi mua đang ảnh hưởng xấu đến thiết bị. Tiếp tục bằng cách gỡ cài đặt mọi ứng dụng gây ảnh hưởng.
- Tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu hoặc nếu bạn không thể truy cập vào thiết bị, hãy tiến hành sửa chữa phần mềm bằng Xperia Companion. Trước khi thực hiện sửa chữa phần mềm, đảm bảo bạn biết thông tin đăng nhập Google của bạn. Tùy thuộc vào cài đặt bảo mật của mình, bạn có thể cần nhập chúng để khởi động thiết bị sau khi sửa chữa phần mềm.
Lưu ý! Luôn sao lưu tất cả dữ liệu cá nhân trước khi thiết lập lại dữ liệu ban đầu. Tất cả dữ liệu trong bộ nhớ trong sẽ bị ghi đè trong quá trình thiết lập lại dữ liệu ban đầu. Nội dung trên thẻ SD ngoài được lưu.
- Liên hệ với chúng tôi tại địa chỉ www.sony.net/SonyInfo/Support/.