ID bài viết : 00256520 / Sửa lần cuối : 03/10/2024In

Màn hình không tắt trong khi gọi khi bạn giữ điện thoại gần mặt (Android 9.0 trở lên)

Tại sao màn hình không tắt trong khi gọi khi bạn cầm điện thoại gần mặt?

    Áp dụng cho

    • Android 9 trở lên.

    Giải pháp

    Thiết bị của bạn có cảm biến phát hiện sự tiệm cận. Cảm biến tiệm cận sẽ tắt màn hình cảm ứng trong cuộc gọi thoại khi tai bạn ở gần màn hình. Điều này ngăn bạn vô tình kích hoạt các chức năng khác trên thiết bị của bạn khi bạn đang thực hiện cuộc gọi. Cảm biến tiệm cận được đặt ở phần trên phía trước của điện thoại (phía trên màn hình). Thời gian cần thiết để cảm biến bật hoặc tắt màn hình trước hoặc sau cuộc gọi đã được sửa chữa. Có thể mất đến vài giây để màn hình bật hoặc tắt.

    Cảm biến tiệm cận có thể không hoạt động như dự kiến trong các trường hợp sau đây:

    • Có thể bạn đã quên tháo miếng dán bảo vệ trong suốt tạm thời che màn hình cảm ứng khi mới mua. Miếng dán này chỉ được thiết kế để bảo vệ màn hình trong quá trình vận chuyển và rất dễ bị bong ra. Thường thì bạn nhận ra miếng dán này bằng mấu nhô ra của nó.
    • Nếu thiết bị của bạn có miếng dán bảo vệ màn hình, hãy đảm bảo miếng dán này dành riêng cho mẫu máy Xperia của bạn. Điều quan trọng là miếng dán bảo vệ phải có các lỗ cho cảm biến tiệm cận và camera trước ở đúng vị trí.
    • Đảm bảo cảm biến tiệm cận sạch sẽ; việc bạn làm sạch cảm biến tiệm cận có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề với cảm biến tiệm cận.
    • Nếu bạn sử dụng ốp lưng hoặc bao đựng không phù hợp với điện thoại, ốp lưng hoặc bao đựng có thể ảnh hưởng đến chức năng của cảm biến tiệm cận. Ốp lưng có thể che cảm biến.
    • Có thể có những nguyên nhân khác khiến cảm biến không hoạt động như mong muốn.

    Hãy lần lượt thử các phương pháp sau. Sau mỗi phương pháp, hãy xác minh xem sự cố đã được khắc phục chưa trước khi thử phương pháp kế tiếp.

    • Đảm bảo bạn đã tháo miếng dán trong suốt che màn hình cảm ứng khi mới mua. Miếng dán này thường có một mấu nhô ra.
    • Kiểm tra để đảm bảo các miếng dán bảo vệ mà thiết bị của bạn sử dụng có các lỗ cho cảm biến tiệm cận và camera trước đang ở đúng vị trí. Cảm biến được đặt ở trên cùng của thiết bị, phía trên màn hình. Cách xác minh vị trí chính xác của cảm biến tiệm cận cho mẫu máy Xperia của bạn, hãy tham khảo Hướng dẫn sử dụng. Bạn có thể xem hình minh họa về thiết bị và các bộ phận phần cứng chính trong chương Getting started (Bắt đầu) bên dưới Overview (Tổng quan). Nếu bạn không thể xác minh miếng dán bảo vệ đã được lắp đúng cách hay chưa, hãy tháo miếng dán ra.
    • Làm sạch cảm biến tiệm cận.
    • Tháo ốp lưng hoặc bao đựng mà bạn sử dụng với điện thoại của bạn.
    • Buộc điện thoại khởi động lại.
    • Kiểm tra cảm biến tiệm cận trong điện thoại của bạn.
    • Đảm bảo thiết bị của bạn đã được sạc đầy. Sau đó, tiến hành cập nhật phần mềm hệ thống, nếu có.
    • Sao lưu mọi dữ liệu quan trọng được lưu trên thiết bị của bạn, sau đó thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
    • Liên hệ với nhà cung cấp ban đầu hoặc liên hệ với chúng tôi. Nếu bạn cần bàn giao thiết bị cho bộ phận bảo dưỡng, hãy sao lưu tất cả dữ liệu bạn muốn giữ lại. Dữ liệu trên thiết bị sẽ bị xóa khi bộ phận bảo dưỡng tiến hành kiểm tra. Ngoài ra, hãy xóa tất cả các tài khoản Google mà bạn có trên thiết bị của bạn trước khi bàn giao. Đừng quên mang theo các giấy tờ thích hợp, ví dụ như bằng chứng mua hàng và thẻ bảo hành. Các giấy tờ cần thiết có thể khác nhau tùy thị trường, quốc gia hoặc khu vực.

    Cách buộc thiết bị khởi động lại

    1. Nhấn giữ cả phím tăng âm lượng và phím nguồn cho đến khi thiết bị của bạn rung ba lần, sau đó nhả các phím ra. Thiết bị sẽ tự động tắt.
    2. Sau khi thiết bị tắt, hãy khởi động lại thiết bị của bạn bằng cách nhấn phím nguồn.

    Cách kiểm tra cảm biến tiệm cận

    1. Tìm và nhấn Cài đặt > Hỗ trợ. Nếu đây là lần đầu tiên bạn khởi động ứng dụng Hỗ trợ, hãy nhấn CHẤP NHẬN để chấp nhận chính sách bảo mật.
    2. Trên tab , cuộn xuống và nhấn vào Gần tai và làm theo các hướng dẫn trên màn hình.

    Cách thiết lập lại dữ liệu ban đầu

    1. Sao lưu bất kỳ nội dung cá nhân nào mà bạn muốn giữ lại và nội dung đó được lưu trữ trên bộ nhớ trong của thiết bị. Ảnh, video, nhạc và các dữ liệu khác được lưu trên thẻ nhớ ngoài sẽ không bị xóa.
    2. Hãy đảm bảo bạn biết tên truy cập và mật khẩu tài khoản Google™ của mình. Lưu ý! Tùy thuộc vào cài đặt bảo mật của bạn, bạn có thể cần nhập thông tin đăng nhập tài khoản Google mà bạn sử dụng trên thiết bị Xperia của bạn để có thể sử dụng sau khi thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
    3. Tìm và nhấn Cài đặt > Hệ thống > Nâng cao > Tùy chọn đặt lại > Xóa mọi dữ liệu (đặt lại thiết bị) > ĐẶT LẠI ĐIỆN THOẠI.
    4. Nếu cần, hãy vẽ kiểu mở khóa màn hình của bạn hoặc nhập mã PIN hoặc mật khẩu mở khóa màn hình để tiếp tục.
    5. Nhấn XÓA MỌI THỨ.

    Lưu ý! Khi thiết lập lại dữ liệu ban đầu, bạn sẽ xóa tất cả dữ liệu cá nhân được lưu trữ trên bộ nhớ trong của thiết bị Xperia. Đảm bảo rằng bạn luôn sao lưu dữ liệu được lưu trữ trên bộ nhớ trong mà bạn muốn giữ lại trước khi thiết lập lại dữ liệu ban đầu. Ảnh, video, nhạc và tài liệu được lưu trữ trên thẻ SD không bị xóa trong quá trình thiết lập lại dữ liệu ban đầu.

    Cập nhật phần mềm hệ thống

    Cách dễ nhất để cài đặt bản cập nhật phần mềm là cài đặt qua mạng không dây từ thiết bị của bạn.

    Cách tải về và cài đặt bản cập nhật hệ thống qua mạng không dây

    1. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị có nhiều người dùng, hãy bảo đảm rằng bạn đã đăng nhập với tư cách là chủ sở hữu.
    2. Đảm bảo thiết bị của bạn được kết nối với Internet. Bạn nên sử dụng mạng Wi-Fi thay vì mạng di động để tải xuống phần mềm mới nhằm tránh chi phí lưu lượng dữ liệu.
    3. Tìm và nhấn Cài đặt > Hệ thống > Nâng cao > Cập nhật phần mềm > HỆ THỐNG.
    4. Nếu có bản cập nhật hệ thống, hãy nhấn CẬP NHẬT.
    5. Sau khi cài đặt xong bản cập nhật, nhấn KHỞI ĐỘNG LẠI.