Màn hình cảm ứng không hoạt động bình thường
Có một số giải pháp bạn có thể thử nếu màn hình cảm ứng quá nhạy, hoạt động theo cách riêng, không phản hồi hoặc kém nhạy.
- Hiệu suất của màn hình cảm ứng có thể bị ảnh hưởng bởi bụi, nhiệt hoặc do sử dụng bao da hoặc miếng dán bảo vệ màn hình.
- Nếu bạn sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình trên thiết bị, hãy đảm bảo rằng miếng dán này được gắn vừa vặn và không có bong bóng khí, bụi hay hơi ẩm bên dưới miếng dán bảo vệ màn hình.
- Tháo mọi nắp hoặc vỏ bảo vệ khỏi thiết bị để xác minh nắp hoặc vỏ đó không ảnh hưởng đến màn hình cảm ứng.
- Lau màn hình bằng một miếng vải khô sạch để đảm bảo màn hình cảm ứng sạch sẽ. Hãy đảm bảo rằng bàn tay và ngón tay của bạn sạch và khô trước khi sử dụng màn hình cảm ứng.
- Nếu thiết bị quá nóng, đặc tính chức năng cảm ứng có thể bị ảnh hưởng. Hãy để thiết bị hạ nhiệt rồi thử sử dụng lại màn hình cảm ứng.
- Tắt thiết bị của bạn rồi bật lại. Bằng cách thực hiện thao tác này, bạn sẽ tắt tất cả các ứng dụng đang chạy và giải phóng bộ nhớ, đôi khi còn tự động giải quyết được sự cố này.
- Bạn có thể buộc thiết bị khởi động lại hoặc tắt máy trong trường hợp thiết bị ngừng phản hồi hoặc không khởi động lại bình thường. Không có cài đặt hoặc dữ liệu cá nhân nào bị xóa trong quá trình buộc khởi động lại.
Cách buộc thiết bị khởi động lại hoặc tắt
- Nếu thiết bị của bạn hỗ trợ Chế độ găng tay, hãy đảm bảo tính năng này đã tắt khi bạn không đeo găng tay.
- Nếu sự cố xảy ra khi thiết bị của bạn đang sạc, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng bộ sạc Sony chính hãng và cáp USB được dành riêng để sạc thiết bị của bạn. Những bộ sạc khác có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến đặc tính chức năng của màn hình cảm ứng.
- Nếu có thẻ nhớ trong thiết bị của bạn, hãy tháo thẻ nhớ và khởi động lại thiết bị. Nếu tháo thẻ nhớ giải quyết được sự cố thì thẻ SD của bạn có thể bị hỏng. Trong trường hợp này, bạn cần mua thẻ SD thay thế cho thiết bị của mình.
- Sử dụng Chế độ an toàn để kiểm tra xem có ứng dụng đã tải về nào gây ra sự cố không. Ở Chế độ an toàn, thiết bị của bạn chỉ khởi động với phần mềm và các ứng dụng đã được cài đặt khi bạn mua thiết bị. Nếu hiệu suất hoạt động của thiết bị được cải thiện ở Chế độ an toàn, có khả năng là một hoặc nhiều ứng dụng bạn đã tải về sau khi mua đang ảnh hưởng xấu đến thiết bị. Bạn có thể thoát Chế độ an toàn và khởi động lại thiết bị để gỡ cài đặt ứng dụng hoặc các ứng dụng mà bạn nghi ngờ là đang gây ra sự cố. Nếu sự cố xảy ra gần đây và bạn không chắc chắn ứng dụng nào đang gây ra sự cố thì bạn có thể bắt đầu bằng cách gỡ cài đặt ứng dụng được tải về gần đây nhất.
Cách gỡ cài đặt ứng dụng từ Màn hình ứng dụng (Android 12/Android 11/Android 10)
Cách gỡ cài đặt ứng dụng từ Màn hình ứng dụng (Android 9/Android 8)
- Tiến hành kiểm tra nhanh để đánh giá đặc tính chức năng màn hình cảm ứng trên thiết bị của bạn.
Cách tiến hành kiểm tra bằng Hỗ trợ
- Cập nhật thiết bị của bạn để đảm bảo thiết bị có hiệu suất hoạt động tối ưu và những cải tiến mới nhất.
- Bạn nên sao lưu và đồng bộ hóa những dữ liệu quan trọng của bạn bằng tài khoản Google.
- Sử dụng ứng dụng dành cho máy tính Xperia Companion để thực hiện sửa chữa phần mềm nhằm đặt lại thiết bị của bạn. Xin lưu ý rằng tất cả dữ liệu sẽ bị xóa khỏi bộ nhớ trong của thiết bị khi bạn tiến hành sửa chữa phần mềm. Nội dung mà bạn đã lưu trên thẻ SD gắn ngoài, chẳng hạn như ảnh chụp, video và nhạc sẽ không bị xóa.
Cách sao lưu dữ liệu bằng máy tính
Cách sao lưu và đồng bộ hóa ứng dụng, cài đặt điện thoại và lịch sử cuộc gọi
Cách sửa chữa phần mềm thiết bị bằng Xperia Companion
- Kiểm tra xem màn hình có hư hỏng về mặt vật lý dưới bất kỳ hình thức nào hay không.