Nếu ứng dụng trên thiết bị của bạn hiện không hoạt động đúng cách, hãy thử từng thao tác một trong các thao tác sau. Xác minh sau mỗi thao tác xem sự cố có được giải quyết không trước khi thử thao tác tiếp theo.
Lưu ý
Ứng dụng đã tải về mà bạn chưa tải về trên Google Play có thể không hoàn toàn tương thích với thiết bị của bạn. Nếu các thao tác sau không giải quyết được sự cố, hãy liên hệ với nhà phát triển ứng dụng để biết thêm thông tin.
Gợi ý
Các bước sau đây có thể khác nhau giữa các phiên bản Android. Để xem thiết bị của bạn có phiên bản Android nào, tìm và nhấn Cài đặt → Giới thiệu về điện thoại → Phiên bản Android. Nếu bạn không thấy Giới thiệu về điện thoại trong Cài đặt, hãy nhấn Hệ thống.
- Buộc ứng dụng đóng rồi mở lại.
Cách buộc dừng ứng dụng (Android 12/Android 11/Android 10/Android 9)
- Tìm và nhấn Cài đặt → Ứng dụng và thông báo.
- Tìm và nhấn vào ứng dụng bạn muốn ngừng.
- Nhấn Buộc dừng → OK.
Cách buộc dừng ứng dụng (Android 8)
- Tìm và nhấn Cài đặt → Ứng dụng và thông báo → Thông tin ứng dụng.
- Tìm và nhấn vào ứng dụng bạn muốn ngừng.
- Nhấn BUỘC DỪNG → OK.
- Nếu ứng dụng yêu cầu kết nối internet, hãy đảm bảo rằng thiết bị của bạn có kết nối internet đang hoạt động (Wi-Fi hoặc mạng di động) và Chế độ trên máy bay đã tắt.
Cách tắt Chế độ trên máy bay
- Tìm và nhấn Cài đặt → Mạng và Internet.
- Nhấn nút chuyển Chế độ trên máy bay để vô hiệu hóa chức năng này. Bạn có thể tìm thấy mục này trong Nâng cao.
- Hãy khởi động lại thiết bị của bạn rồi thử sử dụng lại ứng dụng.
- Nếu thiết bị của bạn hỗ trợ chế độ STAMINA và đang được kích hoạt, hãy hủy kích hoạt và khởi động lại thiết bị của bạn. Tùy thuộc vào cấp độ STAMINA, các tính năng khác nhau sẽ bị hạn chế hoặc vô hiệu hóa để giảm mức tiêu thụ pin. Các tính năng này bao gồm hiệu suất xử lý, độ sáng màn hình, cải thiện hình ảnh, và GPS khi màn hình đang vô hiệu hóa. Đồng bộ hóa dữ liệu ứng dụng nền hoặc phát trực tuyến có thể bị vô hiệu hóa đối với một số ứng dụng.
Cách vô hiệu hóa chế độ STAMINA (Android 12/Android 11/Android 10)
- Tìm và nhấn Cài đặt → Pin → Chế độ STAMINA.
- Nhấn TẮT NGAY BÂY GIỜ.
Cách vô hiệu hóa chế độ STAMINA (Android 9/Android 8)
- Tìm và nhấn Cài đặt → Pin → Chế độ STAMINA.
- Nhấn vào công tắc để vô hiệu hóa Chế độ STAMINA.
Cách khởi động lại thiết bị
Lưu ý
Thiết bị của bạn có thể không khởi động lại được nếu pin quá yếu. Kết nối thiết bị vào bộ sạc và thử khởi động lại.
- Nhấn và giữ phím nguồn.
- Trong menu mở ra, nhấn Khởi động lại. Thiết bị sẽ tự động khởi động lại.
- Cập nhật ứng dụng trên Google Play nếu bạn không có phiên bản mới nhất. Không thể cập nhật tất cả các ứng dụng trên Google Play.
- Xóa bộ nhớ cache cho ứng dụng để xóa mọi tập tin tạm thời trong bộ nhớ của ứng dụng có thể gây ra sự cố. Bạn sẽ không mất bất kỳ dữ liệu cá nhân nào khi xóa bộ nhớ cache.
Cách xóa bộ nhớ cache ứng dụng (Android 12/Android 11/Android 10)
- Tìm và nhấn Cài đặt → Ứng dụng và thông báo.
- Chọn một ứng dụng hoặc dịch vụ, sau đó nhấn Bộ nhớ & cache → Xóa cache.
Lưu ý
Tùy chọn xóa bộ nhớ cache ứng dụng không khả dụng cho tất cả các ứng dụng hoặc dịch vụ.
Cách xóa bộ nhớ cache ứng dụng (Android 9)
- Tìm và nhấn Cài đặt → Ứng dụng và thông báo.
- Chọn một ứng dụng hoặc dịch vụ, sau đó nhấn Bộ nhớ → XÓA CACHE.
Lưu ý
Tùy chọn xóa bộ nhớ cache ứng dụng không khả dụng cho tất cả các ứng dụng hoặc dịch vụ.
Cách xóa bộ nhớ cache ứng dụng (Android 8)
- Tìm và nhấn Cài đặt → Ứng dụng và thông báo → Thông tin ứng dụng.
- Chọn một ứng dụng hoặc dịch vụ, sau đó nhấn Bộ nhớ → XÓA CACHE.
Lưu ý
Tùy chọn xóa bộ nhớ cache ứng dụng không khả dụng cho tất cả các ứng dụng hoặc dịch vụ.
- Xóa tất cả dữ liệu ứng dụng mà ứng dụng đã lưu kể từ khi bạn bắt đầu sử dụng. Lưu ý rằng tất cả dữ liệu cá nhân mà ứng dụng đã lưu như thông tin đăng nhập và cài đặt sẽ bị xóa.
Cách xóa dữ liệu ứng dụng (Android 12/Android 11/Android 10)
- Tìm và nhấn Cài đặt → Ứng dụng và thông báo.
- Chọn một ứng dụng hoặc dịch vụ, sau đó nhấn Bộ nhớ & cache → Xóa bộ nhớ → OK.
Lưu ý
Khi bạn xóa dữ liệu ứng dụng, các dữ liệu của ứng dụng đã chọn sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi thiết bị của bạn. Tùy chọn xóa dữ liệu ứng dụng không khả dụng cho tất cả các ứng dụng hoặc dịch vụ.
Cách xóa dữ liệu ứng dụng (Android 9)
- Tìm và nhấn Cài đặt → Ứng dụng và thông báo.
- Chọn một ứng dụng hoặc dịch vụ, sau đó nhấn Bộ nhớ → XÓA DỮ LIỆU → OK.
Lưu ý
Khi bạn xóa dữ liệu ứng dụng, các dữ liệu của ứng dụng đã chọn sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi thiết bị của bạn. Tùy chọn xóa dữ liệu ứng dụng không khả dụng cho tất cả các ứng dụng hoặc dịch vụ.
Cách xóa dữ liệu ứng dụng (Android 8)
- Tìm và nhấn Cài đặt → Ứng dụng và thông báo → Thông tin ứng dụng.
- Chọn một ứng dụng hoặc dịch vụ, sau đó nhấn Bộ nhớ → XÓA DỮ LIỆU → OK.
Lưu ý
Khi bạn xóa dữ liệu ứng dụng, các dữ liệu của ứng dụng đã chọn sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi thiết bị của bạn. Tùy chọn xóa dữ liệu ứng dụng không khả dụng cho tất cả các ứng dụng hoặc dịch vụ.
- Gỡ cài đặt tất cả các bản cập nhật của ứng dụng để đặt lại ứng dụng. Tất cả dữ liệu cá nhân mà ứng dụng đã lưu như thông tin đăng nhập và cài đặt sẽ bị xóa. Nếu có thể, hãy cập nhật lại ứng dụng trên Google Play.
Cách gỡ cài đặt bản cập nhật của ứng dụng (Android 12/Android 11/Android 10/Android 9)
- Tìm và nhấn Cài đặt → Ứng dụng và thông báo.
- Tìm và nhấn vào ứng dụng hiện không hoạt động.
- Nếu khả dụng, hãy nhấn (biểu tượng Khác) → Gỡ cài đặt bản cập nhật → OK.
Cách gỡ cài đặt bản cập nhật của ứng dụng (Android 8)
- Tìm và nhấn Cài đặt → Ứng dụng và thông báo → Thông tin ứng dụng.
- Tìm và nhấn vào ứng dụng hiện không hoạt động.
- Nếu khả dụng, hãy nhấn (biểu tượng Khác) → Gỡ cài đặt bản cập nhật → OK.
- Gỡ cài đặt ứng dụng rồi đặt lại. Lưu ý rằng bạn không thể gỡ cài đặt một số ứng dụng được cài đặt sẵn.
Cách gỡ cài đặt ứng dụng từ Màn hình ứng dụng (Android 12/Android 11/Android 10)
Lưu ý
Bạn chỉ có thể gỡ cài đặt hoàn toàn các ứng dụng đã tải về.
- Chạm và giữ biểu tượng ứng dụng cho đến khi thiết bị rung.
- Trong menu mở ra, nhấn Thông tin ứng dụng → GỠ CÀI ĐẶT.
Cách gỡ cài đặt ứng dụng từ Màn hình ứng dụng (Android 9/Android 8)
Lưu ý
Bạn chỉ có thể gỡ cài đặt hoàn toàn các ứng dụng đã tải về.
- Chạm và giữ biểu tượng ứng dụng cho đến khi thiết bị rung.
- Trong menu mở ra, nhấn (biểu tượng Gỡ cài đặt ứng dụng) → OK.
- Cập nhật thiết bị của bạn để đảm bảo thiết bị có hiệu suất hoạt động tối ưu và những cải tiến mới nhất.
- Thực hiện thiết lập lại dữ liệu ban đầu. Đôi khi, đây là giải pháp tốt nhất nếu thiết bị của bạn ngừng hoạt động đúng cách, nhưng xin lưu ý rằng giải pháp này sẽ xóa tất cả nội dung cá nhân được lưu trong bộ nhớ trong của thiết bị. Hãy đảm bảo sao lưu dữ liệu mà bạn muốn giữ lại.
Cách sao lưu dữ liệu bằng máy tính
- Mở khóa màn hình của thiết bị của bạn và kết nối thiết bị với máy tính bằng cáp USB.
- Trên máy tính, chọn tập tin cần sao lưu, sau đó sao chép và dán hoặc kéo và thả tập tin vào một địa điểm trên PC của bạn.
Cách sao lưu và đồng bộ hóa ứng dụng, cài đặt điện thoại và lịch sử cuộc gọi
- Tìm và nhấn Cài đặt → Hệ thống → Sao lưu. Bạn có thể tìm thấy mục này trong Nâng cao.
- Nhấn vào công tắc để kích hoạt chức năng này. Dữ liệu ứng dụng, cài đặt thiết bị và lịch sử cuộc gọi của bạn sẽ được sao lưu tự động.
Lưu ý
Bạn cũng có thể kích hoạt sao lưu từ menu cài đặt trong Google Drive. Bạn có thể tự động đồng bộ hóa dữ liệu ứng dụng, cài đặt thiết bị và lịch sử cuộc gọi của bạn bằng cách đăng nhập vào tài khoản Google được sử dụng để đồng bộ hóa dữ liệu trên thiết bị cũ của bạn. Khi bạn bật nguồn thiết bị mới của bạn lần đầu tiên, hãy đăng nhập vào tài khoản Google khi đang mở trình hướng dẫn cài đặt.
Cách tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu (Android 12/Android 11/Android 10)
Lưu ý
Để tránh làm hỏng thiết bị vĩnh viễn, không được làm gián đoạn quá trình thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
- Sao lưu mọi dữ liệu quan trọng được lưu trong bộ nhớ trong của thiết bị vào thẻ nhớ hoặc bộ nhớ khác không phải là bộ nhớ trong. Nếu đã lưu trữ bất kỳ tập tin được mã hóa nào trên thẻ SD, bạn cũng phải xóa mã hóa để đảm bảo vẫn có thể truy cập vào các tập tin này sau khi thiết lập lại.
- Tìm và nhấn Cài đặt → Hệ thống → Tùy chọn đặt lại. Bạn có thể tìm thấy mục này trong Nâng cao.
- Nhấn Xóa mọi dữ liệu (đặt lại thiết bị) → Xóa mọi dữ liệu.
- Nếu cần, hãy vẽ kiểu mở khóa màn hình của bạn hoặc nhập mã PIN hoặc mật khẩu mở khóa màn hình để tiếp tục.
- Để xác nhận, hãy nhấn Xóa mọi dữ liệu.
Gợi ý
Thiết bị của bạn không hoàn nguyên về phiên bản phần mềm Android trước đó khi bạn tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
Cách tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu (Android 9)
Lưu ý
Để tránh làm hỏng thiết bị vĩnh viễn, không được làm gián đoạn quá trình thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
- Sao lưu mọi dữ liệu quan trọng được lưu trong bộ nhớ trong của thiết bị vào thẻ nhớ hoặc bộ nhớ khác không phải là bộ nhớ trong. Nếu đã lưu trữ bất kỳ tập tin được mã hóa nào trên thẻ SD, bạn cũng phải xóa mã hóa để đảm bảo vẫn có thể truy cập vào các tập tin này sau khi thiết lập lại.
- Tìm và nhấn Cài đặt → Hệ thống → Tùy chọn đặt lại. Bạn có thể tìm thấy mục này trong Nâng cao.
- Nhấn Xóa mọi dữ liệu (đặt lại thiết bị) → Đặt lại điện thoại.
- Nếu cần, hãy vẽ kiểu mở khóa màn hình của bạn hoặc nhập mã PIN hoặc mật khẩu mở khóa màn hình để tiếp tục.
- Để xác nhận, hãy nhấn Xóa mọi thứ.
Gợi ý
Thiết bị của bạn không hoàn nguyên về phiên bản phần mềm Android trước đó khi bạn tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
Cách tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu (Android 8)
Lưu ý
Để tránh làm hỏng thiết bị vĩnh viễn, không được làm gián đoạn quá trình thiết lập lại dữ liệu ban đầu.
- Sao lưu mọi dữ liệu quan trọng được lưu trong bộ nhớ trong của thiết bị vào thẻ nhớ hoặc bộ nhớ khác không phải là bộ nhớ trong. Nếu đã lưu trữ bất kỳ tập tin được mã hóa nào trên thẻ SD, bạn cũng phải xóa mã hóa để đảm bảo vẫn có thể truy cập vào các tập tin này sau khi thiết lập lại.
- Tìm và nhấn Cài đặt → Hệ thống → Đặt lại.
- Nhấn Thiết lập lại dữ liệu ban đầu → Đặt lại điện thoại.
- Nếu cần, hãy vẽ kiểu mở khóa màn hình của bạn hoặc nhập mã PIN hoặc mật khẩu mở khóa màn hình để tiếp tục.
- Để xác nhận, hãy nhấn Xóa mọi thứ.
Gợi ý
Thiết bị của bạn không hoàn nguyên về phiên bản phần mềm Android trước đó khi bạn tiến hành thiết lập lại dữ liệu ban đầu.