Cách khắc phục các sự cố về màn hình và hình ảnh Tivi
Có đường kẻ sọc trên màn hình, màn hình bị mờ, hình ảnh nhân đôi, quá sáng hoặc quá tối, hoặc màu không đồng đều.
Thử một giải pháp dựa trên sự cố bạn đang gặp phải:
Lưu ý: Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán), hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán). Để biết chi tiết, hãy tham khảo bài viết Cách sử dụng tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán).
1. Màn hình trống hoặc Không hiển thị (Có/Không có âm thanh)
Nếu màn hình của Tivi trống và không hiển thị, vui lòng tham khảo bài viết Không có hình ảnh trên màn hình Tivi để biết thêm các bước khắc phục sự cố chi tiết.
2. Đường kẻ sọc trên màn hình (sọc ngang/dọc, các vạch)
Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa để hiển thị màn hình menu Tivi.
Khi sự cố xuất hiện trên màn hình Menu
Ví dụ:
Có thể Tivi của bạn đang gặp sự cố. Hãy làm theo các bước sau để khắc phục sự cố:
- Khởi động lại Tivi và kiểm tra xem sự cố có được khắc phục hay không.
- Đối với các mẫu Google TV™ và Android TV™: Làm thế nào để khởi động lại (thiết lập lại) Google TV hoặc Android TV?
- Đối với các mẫu Tivi khác: Cách thiết lập lại nguồn trên Tivi Sony.
- Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán), hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán). Để biết chi tiết, hãy tham khảo bài viết Cách sử dụng tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán) .
- Nếu các bước trên không giúp khắc phục triệu chứng này, có thể sản phẩm cần được sửa chữa.
Nếu sau khi thử tất cả các bước trên mà sự cố vẫn không được khắc phục, vui lòng Liên hệ để được hỗ trợ thêm vì có thể cần phải sửa chữa
Chuyển đến phần Biểu mẫu yêu cầu dịch vụ để gửi yêu cầu của bạn.
Sony Việt Nam có trên ứng dụng Zalo, bạn có thể Chat với chúng tôi bằng cách quét mã QR bên dưới hoặc nhấp vào liên kết sau đây: https://oa.zalo.me/sonyvietnam
Thời gian làm việc: Thứ Hai-Chủ Nhật 08:00 - 20:00 (Đóng cửa vào các ngày lễ và Tết Nguyên Đán)
Khi sự cố xảy ra trên màn hình không phải màn hình Menu
Có thể có sự cố với nguồn tín hiệu phát sóng, Đầu thu truyền hình cáp/Đầu thu tín hiệu vệ tinh, IPTV hoặc các thiết bị khác ví dụ như đầu phát DVD.
Hãy làm theo các bước sau để khắc phục sự cố:
Lưu ý:
- Nếu sự cố này chỉ xảy ra trên một kênh hoặc một chương trình phát sóng cụ thể thì có thể là do nguồn tín hiệu phát sóng. Vui lòng liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để biết thêm thông tin.
- Nếu bạn gặp phải sự cố khi kết nối Tivi và thiết bị Âm thanh/Video qua cáp analog (cáp composite hoặc component) hoặc cáp HDMI, hãy xem phần dưới đây của bài viết này trước khi tiến hành các bước: 8. Các điểm kiểm tra cơ bản về sự cố trên màn hình (Kẻ sọc/Màn hình mờ/Màu không đồng đều) từ thiết bị Âm thanh/Video
- Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán), hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán). Để biết chi tiết, hãy tham khảo bài viết Cách sử dụng tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán) .
- Tắt mọi thiết bị điện hoặc thiết bị chạy pin có thể đang gây nhiễu tần số radio (RF).
- Nếu đang sử dụng ăng ten, tín hiệu phát sóng bị phản xạ bởi đồi núi ở gần hoặc các tòa nhà cao tầng xung quanh và có thể gây ra hiện tượng mờ hình ảnh.
Bạn nên điều chỉnh hướng và vị trí của ăng ten. - Thử cắm dây điện vào ổ điện khác và/hoặc bộ bảo vệ khỏi tăng áp đột ngột.
Những triệu chứng này có thể xảy ra nếu ổ điện được đi dây không đúng hoặc không tạo ra điện áp thích hợp.
Nếu đang sử dụng bộ bảo vệ khỏi tăng áp đột ngột hoặc dây nối dài, lỗi cũng có thể xảy ra.
3. Màn hình bị mờ (Mờ, Mờ sương, Mờ đục)
Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa để hiển thị màn hình menu Tivi.
Khi sự cố xuất hiện trên màn hình Menu
Ví dụ:
Có thể Tivi của bạn đang gặp sự cố.
Lưu ý: Hình ảnh có thể trông như một vệt dài hoặc màn hình có thể bị tối khi sử dụng ở nơi có nhiệt độ thấp. Trường hợp này không phải là hỏng hóc và sẽ phục hồi khi nhiệt độ trở về mức bình thường.
- Khởi động lại Tivi và kiểm tra xem sự cố có được khắc phục hay không.
- Đối với Google TV và Android TV: Làm thế nào để khởi động lại (thiết lập lại) Google TV hoặc Android TV?
- Đối với các Tivi khác: Cách thiết lập lại nguồn trên Tivi Sony.
- Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán), hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán). Để biết chi tiết, hãy tham khảo bài viết Cách sử dụng tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán) .
- Nếu Tivi được kết nối với nguồn kết nối Internet đang hoạt động và ổn định, hãy cài đặt phần mềm Tivi mới nhất. Tham khảo bài viết Cách cập nhật phần mềm.
- Lau sạch màn hình Tivi. Tham khảo bài viết Cách bảo quản Tivi OLED/LCD.
- Nếu các bước trên không giúp khắc phục triệu chứng này, có thể sản phẩm cần được sửa chữa.
Nếu sau khi thử tất cả các bước trên mà sự cố vẫn không được khắc phục, vui lòng Liên hệ để được hỗ trợ thêm vì có thể cần phải sửa chữa
Chuyển đến phần Biểu mẫu yêu cầu dịch vụ để gửi yêu cầu của bạn.
Sony Việt Nam có trên ứng dụng Zalo, bạn có thể Chat với chúng tôi bằng cách quét mã QR bên dưới hoặc nhấp vào liên kết sau đây: https://oa.zalo.me/sonyvietnam
Thời gian làm việc: Thứ Hai-Chủ Nhật 08:00 - 20:00 (Đóng cửa vào các ngày lễ và Tết Nguyên Đán)
Khi sự cố xảy ra trên màn hình không phải màn hình Menu
Có thể có sự cố với cài đặt Tivi, nguồn tín hiệu phát sóng, Đầu thu truyền hình cáp/Đầu thu tín hiệu vệ tinh, IPTV hoặc các thiết bị khác ví dụ như đầu phát DVD.
Lưu ý: Nếu bạn gặp phải sự cố khi kết nối Tivi và thiết bị Âm thanh/Video qua cáp analog (cáp composite hoặc component) hoặc cáp HDMI, hãy xem phần dưới đây của bài viết này trước khi tiến hành các bước: 8. Các điểm kiểm tra cơ bản về sự cố trên màn hình (Kẻ sọc/Màn hình mờ/Màu không đồng đều) từ thiết bị Âm thanh/Video
- Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán), hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán). Để biết chi tiết, hãy tham khảo bài viết Cách sử dụng tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán) .
- Đối với những Tivi có chức năng Motionflow, hãy chọn Auto (Tự động), Custom (Tùy chỉnh), Standard (Tiêu chuẩn) hoặc Off (Tắt).
- Nếu đang sử dụng ăng ten, tín hiệu phát sóng bị phản xạ bởi đồi núi ở gần hoặc các tòa nhà cao tầng xung quanh và có thể gây ra hiện tượng mờ hình ảnh.
Bạn nên điều chỉnh hướng và vị trí của ăng ten. - Chất lượng đạt được từ đĩa DVD được ghi trên đầu ghi DVD gia đình thường khác nhau do cài đặt chất lượng khác nhau được sử dụng trên các đầu ghi.
Chất lượng hình ảnh từ băng VHS thường kém hơn đáng kể so với các nguồn khác, các triệu chứng thường bao gồm hình ảnh có hạt và có nước. - Nếu tình trạng này chỉ xảy ra khi xem ứng dụng video phát trực tuyến trên internet (ví dụ: YouTube™, Netflix hoặc Amazon Prime), thì có thể là do tốc độ internet. Chất lượng/độ phân giải hình ảnh khi phát lại từ ứng dụng video phát trực tuyến sẽ tự động điều chỉnh theo tốc độ internet của bạn. Nếu tốc độ internet của bạn thấp hơn yêu cầu tối thiểu thì độ phân giải hình ảnh thấp hơn sẽ được hiển thị. Để biết chi tiết, hãy tham khảo bài viết Video được phát trực tuyến chỉ phát với chất lượng độ nét chuẩn (SD).
- Khôi phục Tivi về cài đặt gốc:
- Đối với Google TV và Android TV: Cách khôi phục Google TV hoặc Android TV về cài đặt gốc
- Đối với các Tivi khác: Cách khôi phục Tivi về cài đặt gốc
4. Hình ảnh nhân đôi (Hình ảnh bị bóng ma, Hình ảnh nhân đôi)
- Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán), hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán). Để biết chi tiết, hãy tham khảo bài viết Cách sử dụng tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán) .
- Tham khảo bài viết Hình ảnh và video trên Tivi bị nhân đôi.
5. Hiển thị bất thường
- Tham khảo bài viết Màn hình xuất hiện các điểm mờ, bóng trắng hoặc điểm sáng khi không có tín hiệu đầu vào hoặc khi xem các cảnh rất tối.
- Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán), hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán). Để biết chi tiết, hãy tham khảo bài viết Cách sử dụng tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán) .
- Nếu tình trạng này chỉ xảy ra khi xem ứng dụng video phát trực tuyến trên internet (ví dụ: YouTube, Netflix hoặc Amazon Prime), thì có thể là do tốc độ internet. Chất lượng/độ phân giải hình ảnh khi phát lại từ ứng dụng video phát trực tuyến sẽ tự động điều chỉnh theo tốc độ internet của bạn. Nếu tốc độ internet của bạn thấp hơn yêu cầu tối thiểu thì độ phân giải hình ảnh thấp hơn sẽ được hiển thị. Để biết chi tiết, hãy tham khảo bài viết Video được phát trực tuyến chỉ phát với chất lượng độ nét chuẩn (SD).
6. Sự cố về độ tương phản (Quá sáng hoặc quá tối)
Nếu màn hình gặp sự cố về Brightness (Độ sáng) hoặc Contrast (Độ tương phản), hãy thử các phương pháp sau đây.
- Điều chỉnh cài đặt Tivi theo bài viết sau đây:
- Thiết lập lại Tivi.
- Đối với Google TV và Android TV: Làm thế nào để khởi động lại (thiết lập lại) Google TV hoặc Android TV?
- Đối với các Tivi khác: Cách thiết lập lại nguồn trên Tivi Sony.
- Tiến hành cập nhật phần mềm.
- Khôi phục Tivi về cài đặt gốc:
- Đối với Google TV và Android TV: Cách khôi phục Google TV hoặc Android TV về cài đặt gốc
- Đối với các Tivi khác: Cách khôi phục Tivi về cài đặt gốc
7. Màn hình xám
Nếu màn hình chuyển thành xám khi đang xem một chương trình Tivi, hãy thử cách sau.
- Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán), hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán). Để biết chi tiết, hãy tham khảo bài viết Cách sử dụng tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán) .
- Thiết lập lại Tivi. Để biết chi tiết về cách thiết lập lại, hãy xem câu hỏi thường gặp bên dưới.
- Đối với Google TV và Android TV: Làm thế nào để khởi động lại (thiết lập lại) Google TV hoặc Android TV?
- Đối với các Tivi khác: Cách thiết lập lại nguồn trên Tivi Sony.
- Cập nhật phần mềm Tivi lên phiên bản mới nhất. Để biết chi tiết, hãy tham khảo bài viết Cách cập nhật phần mềm.
8. Màu không đồng đều trên màn hình (Hỏng vì phơi sáng quá lâu, Không có màu, Mờ dần, Trộn lẫn/trải rộng màu)
Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa để hiển thị màn hình menu Tivi.
Khi sự cố xuất hiện trên màn hình Menu
Ví dụ:
Có thể Tivi của bạn đang gặp sự cố. Hãy làm theo các bước sau để khắc phục sự cố:
- Điều chỉnh các cài đặt màu của hình ảnh bằng bài viết sau đây:
- Nếu Tivi có chức năng đặt lại đối với cài đặt hình ảnh, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để đặt lại các cài đặt.
- Mở màn hình Settings (Cài đặt).
Cách truy cập Settings (Cài đặt)
- Nếu điều khiển từ xa có nút Quick Settings (Cài đặt nhanh):
- Trên điều khiển từ xa, nhấn nút (Cài đặt nhanh).
- Chọn Cài đặt.
- Nếu điều khiển từ xa không có nút Quick Settings (Cài đặt nhanh):
- Trên điều khiển từ xa, nhấn nút HOME hoặc MENU.
- Chọn Cài đặt.
- Nếu điều khiển từ xa có nút Quick Settings (Cài đặt nhanh):
- Các bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tùy chọn menu Tivi của bạn:
- Chọn Display & Sound (Hiển thị & Âm thanh) — Picture (Hình ảnh) — Reset picture settings for (Đặt lại các cài đặt hình ảnh cho) XX.
- Chọn Display & Sound (Hiển thị & Âm thanh), Picture & Display (Hình ảnh & Hiển thị) hoặc Display (Hiển thị) — Picture (Hình ảnh) hoặc Picture adjustments (Điều chỉnh hình ảnh) — Advanced settings (Cài đặt nâng cao) — Reset (Thiết lập lại).
- Chọn Display (Hiển thị) — Picture (Hình ảnh) — Reset (Thiết lập lại).
- Chọn System Settings (Cài đặt hệ thống) — Picture (Hình ảnh) — Reset (Thiết lập lại).
Lưu ý: Nếu điều khiển từ xa của bạn có nút Option (Tùy chọn), bạn có thể thiết lập lại các cài đặt bằng cách nhấn nút Option (Tùy chọn) trên điều khiển từ xa — Picture (Hình ảnh) hoặc Picture Mode (Chế độ hình ảnh) — Reset (Thiết lập lại).
- Mở màn hình Settings (Cài đặt).
Cách truy cập Settings (Cài đặt)
- Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán), hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán). Để biết chi tiết, hãy tham khảo bài viết Cách sử dụng tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán) .
- Khởi động lại Tivi và kiểm tra xem sự cố có được khắc phục hay không.
- Tắt Tivi và rút phích cắm dây nguồn (dây điện) AC.
- Để Tivi không cắm điện trong 2 phút.
- Cắm dây nguồn (dây điện) AC và bật Tivi để kiểm tra trạng thái.
- Nếu Tivi được kết nối với nguồn kết nối Internet đang hoạt động và ổn định, hãy cài đặt phần mềm Tivi mới nhất. Tham khảo bài viết Cách cập nhật phần mềm.
- Nếu các bước trên không giúp khắc phục triệu chứng này, có thể sản phẩm cần được sửa chữa.
Nếu sau khi thử tất cả các bước trên mà sự cố vẫn không được khắc phục, vui lòng Liên hệ để được hỗ trợ thêm vì có thể cần phải sửa chữa
Chuyển đến phần Biểu mẫu yêu cầu dịch vụ để gửi yêu cầu của bạn.
Sony Việt Nam có trên ứng dụng Zalo, bạn có thể Chat với chúng tôi bằng cách quét mã QR bên dưới hoặc nhấp vào liên kết sau đây: https://oa.zalo.me/sonyvietnam
Thời gian làm việc: Thứ Hai-Chủ Nhật 08:00 - 20:00 (Đóng cửa vào các ngày lễ và Tết Nguyên Đán)
Khi sự cố xảy ra trên màn hình không phải màn hình Menu
Có thể có sự cố với cài đặt Tivi, nguồn tín hiệu phát sóng, Đầu thu truyền hình cáp/Đầu thu tín hiệu vệ tinh, IPTV hoặc các thiết bị khác ví dụ như đầu phát DVD.
Lưu ý: Nếu bạn gặp phải sự cố khi kết nối Tivi và thiết bị Âm thanh/Video qua cáp analog (cáp composite hoặc component) hoặc cáp HDMI, hãy xem phần dưới đây của bài viết này trước khi tiến hành các bước: 8. Các điểm kiểm tra cơ bản về sự cố trên màn hình (Kẻ sọc/Màn hình mờ/Màu không đồng đều) từ thiết bị Âm thanh/Video
- Nếu Tivi có chức năng đặt lại đối với cài đặt hình ảnh, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để đặt lại các cài đặt.
- Mở màn hình Settings (Cài đặt).
Cách truy cập Settings (Cài đặt)
- Nếu điều khiển từ xa có nút Quick Settings (Cài đặt nhanh):
- Trên điều khiển từ xa, nhấn nút (Cài đặt nhanh).
- Chọn Cài đặt.
- Nếu điều khiển từ xa không có nút Quick Settings (Cài đặt nhanh):
- Trên điều khiển từ xa, nhấn nút HOME hoặc MENU.
- Chọn Cài đặt.
- Nếu điều khiển từ xa có nút Quick Settings (Cài đặt nhanh):
- Các bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tùy chọn menu Tivi của bạn:
- Chọn Display & Sound (Hiển thị & Âm thanh) — Picture (Hình ảnh) — Reset picture settings for (Đặt lại các cài đặt hình ảnh cho) XX.
- Chọn Display & Sound (Hiển thị & Âm thanh), Picture & Display (Hình ảnh & Hiển thị) hoặc Display (Hiển thị) — Picture (Hình ảnh) hoặc Picture adjustments (Điều chỉnh hình ảnh) — Advanced settings (Cài đặt nâng cao) — Reset (Thiết lập lại).
- Chọn Display (Hiển thị) — Picture (Hình ảnh) — Reset (Thiết lập lại).
- Chọn System Settings (Cài đặt hệ thống) — Picture (Hình ảnh) — Reset (Thiết lập lại).
Lưu ý: Nếu điều khiển từ xa của bạn có nút Option (Tùy chọn), bạn có thể thiết lập lại các cài đặt bằng cách nhấn nút Option (Tùy chọn) trên điều khiển từ xa — Picture (Hình ảnh) hoặc Picture Mode (Chế độ hình ảnh) — Reset (Thiết lập lại).
- Mở màn hình Settings (Cài đặt).
Cách truy cập Settings (Cài đặt)
- Kiểm tra xem cáp đã được kết nối chắc chắn với Tivi và thiết bị kết nối hay chưa, đồng thời đảm bảo cáp không bị lỏng ra.
- Thay cáp đang dùng bằng cáp dự phòng và kiểm tra xem tình hình có cải thiện hay không.
- Sử dụng một cổng đầu vào khác của Tivi.
- Kết nối thiết bị của bạn với cổng đầu vào khác của Tivi.
- Trên điều khiển từ xa đi kèm Tivi, nhấn nút input (đầu vào) để chuyển phương thức đầu vào sang phương thức tương ứng với thiết bị kết nối và kiểm tra xem tình hình có cải thiện hay không.
- Kết nối thiết bị A/V khác với Tivi của bạn qua cùng cổng đầu vào để kiểm tra xem thiết bị A/V kết nối có phải là nguyên nhân gây ra sự cố hay không.
- Nếu đang sử dụng ăng ten, tín hiệu phát sóng bị phản xạ bởi đồi núi ở gần hoặc các tòa nhà cao tầng xung quanh và có thể gây ra hiện tượng mờ hình ảnh.
Bạn nên điều chỉnh hướng và vị trí của ăng ten. - Tắt mọi thiết bị điện hoặc thiết bị chạy pin có thể đang gây nhiễu tần số radio (RF).
- Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán), hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán). Để biết chi tiết, hãy tham khảo bài viết Cách sử dụng tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán) .
- Khôi phục Tivi về cài đặt gốc:
- Đối với Google TV và Android TV: Cách khôi phục Google TV hoặc Android TV về cài đặt gốc
- Đối với các Tivi khác: Cách khôi phục Tivi về cài đặt gốc
9. Các điểm kiểm tra cơ bản về sự cố trên màn hình (Kẻ sọc/Màn hình mờ/Màu không đồng đều) từ thiết bị Âm thanh/Video
Phần sau đây trình bày về các giải pháp nếu bạn gặp phải sự cố khi kết nối Tivi và một thiết bị Âm thanh/Video qua cáp analog (cáp composite hoặc component) hoặc cáp HDMI.
- Kiểm tra xem phương thức đầu vào của Tivi có tương ứng với thiết bị được kết nối hay không
Kiểm tra xem Tivi và thiết bị đã kết nối (thiết bị Âm thanh/Video như Đầu phát Blu-ray) có được bật hay không. Nhấn nút Input (Đầu vào) trên điều khiển từ xa của Tivi, sau đó chuyển đổi phương thức đầu vào sang phương thức tương ứng với thiết bị được kết nối và kiểm tra xem hình ảnh có xuất hiện trên màn hình Tivi hay không. - Kiểm tra xem cáp đã được kết nối chắc chắn với Tivi và thiết bị được kết nối chưa
Có thể có trường hợp âm thanh/video không phát ra từ Tivi một cách chính xác nếu cáp được kết nối với Tivi và thiết bị A/V bị lỏng ở cổng kết nối. - Nếu bạn có cáp dự phòng, hãy kiểm tra xem cáp kết nối có gây ra sự cố này hay không
Thay cáp đang dùng rồi kiểm tra xem tình hình có cải thiện hay không. - Kết nối một cổng đầu vào khác của Tivi và kiểm tra xem cổng đầu vào trên Tivi có gây ra sự cố này hay không
Kết nối cáp với một cổng đầu vào khác của Tivi. Ví dụ: Cáp hiện đang kết nối với cổng đầu vào của hợp phần 1. Thay vào đó, cắm cáp vào cổng đầu vào component 2. Nhấn nút Input (Đầu vào) trên điều khiển từ xa của Tivi, sau đó chuyển đổi phương thức đầu vào sang phương thức tương ứng với cổng đầu vào mà bạn đã kết nối tại bước 1, rồi kiểm tra xem hình ảnh có xuất hiện trên màn hình Tivi hay không. - Kết nối một thiết bị A/V khác với Tivi và kiểm tra xem thiết bị A/V đã kết nối có gây ra sự cố này không
Nếu bạn có thiết bị A/V khác, hãy kết nối thiết bị đó với cùng một đầu vào của Tivi như thiết bị A/V ban đầu rồi kiểm tra xem hình ảnh có xuất hiện trên màn hình Tivi hay không.
10. Sự cố khác với màn hình
- Khi sử dụng Tivi có tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán), hãy thử tiến hành kiểm tra Self Diagnostics (Tự chẩn đoán). Để biết chi tiết, hãy tham khảo bài viết Cách sử dụng tùy chọn Self Diagnostics (Tự chẩn đoán) .
- Nếu Tivi được kết nối với nguồn kết nối Internet đang hoạt động và ổn định, hãy cài đặt phần mềm Tivi mới nhất. Tham khảo bài viết Cách cập nhật phần mềm.
- Lau sạch màn hình Tivi. Tham khảo bài viết Cách bảo quản Tivi OLED/LCD.
- Nếu các bước trên không giúp khắc phục triệu chứng này, có thể sản phẩm cần được sửa chữa.
Nếu sau khi thử tất cả các bước trên mà sự cố vẫn không được khắc phục, vui lòng Liên hệ để được hỗ trợ thêm vì có thể cần phải sửa chữa
Chuyển đến phần Biểu mẫu yêu cầu dịch vụ để gửi yêu cầu của bạn.
Sony Việt Nam có trên ứng dụng Zalo, bạn có thể Chat với chúng tôi bằng cách quét mã QR bên dưới hoặc nhấp vào liên kết sau đây: https://oa.zalo.me/sonyvietnam
Thời gian làm việc: Thứ Hai-Chủ Nhật 08:00 - 20:00 (Đóng cửa vào các ngày lễ và Tết Nguyên Đán)
Vui lòng chấp nhận cookie của Youtube để xem video này
Truy cập vào mục tùy chọn cookie bên dưới và đảm bảo bật cookie của Youtube ở dưới phần “Functional” (Chức năng).
Bài viết liên quan
Chính sách bảo hành
Chính sách bảo hành và sửa chữa sản phẩm dân dụng và chuyên dụng
Kiểm tra thời hạn bảo hành
Tra cứu tình trạng kích hoạt bảo hành của sản phẩm
Mạng lưới sửa chữa
Tìm trung tâm bảo hành gần nhất hoặc đăng ký bảo hành tại nhà cho Tivi, Dàn âm thanh
Theo dõi tình trạng sửa chữa
Kiểm tra tình trạng sửa chữa sản phẩm
Biểu phí tiền công sửa chữa
Thông tin chung về tiền công sửa chữa sản phẩm
Đăng ký sản phẩm
Cập nhật thông tin mới nhất và các ưu đãi của sản phẩm
Liên hệ
Liên hệ hỗ trợ