Video được phát trực tuyến qua Internet bị dừng, tạm dừng, chờ tải hoặc chất lượng ảnh và âm thanh kém.
Phát lại bị gián đoạn do tốc độ mạng thấp. Vui lòng kiểm tra thông báo ISP xuất hiện trong quá trình phát video trực tuyến.
Để thưởng thức trải nghiệm xem video được phát trực tuyến qua Internet thì phải có mạng với tốc độ đường truyền nhanh và ổn định. Nhìn chung, cần phải có tốc độ tương tự như sau.
- Phát video trực tuyến qua Internet độ nét chuẩn (SD): 2.5Mbps
- Phát video trực tuyến qua Internet độ nét cao (HD): 10Mbps
- Phát video trực tuyến qua Internet Ultra HD (4K): 25 Mbps
Lưu ý:
Nếu tốc độ chậm:
Dưới đây là một số ví dụ về cách để tăng và ổn định tốc độ đường truyền cho mạng của bạn. Tốc độ không được vượt quá giới hạn trong hợp đồng của nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) hoặc các khả năng của bộ định tuyến của bạn.
Lưu ý: Một số ISP áp dụng giới hạn băng thông hoặc dữ liệu cho gói dịch vụ của họ, điều này hạn chế việc truyền dữ liệu và có thể dẫn đến màn hình đen khi sử dụng dịch vụ Netflix. Dịch vụ Netflix vẫn sẽ phát ở tốc độ thấp hơn mặc dù chất lượng hình ảnh kém, trừ khi có các thiết bị khác được kết nối với cùng một mạng tại cùng một thời điểm.
- Đảm bảo sản phẩm của Sony có tính năng phát video được cài đặt phần mềm hệ thống mới nhất.
Cài đặt phần mềm cập nhật (nếu có) có thể cải thiện tính ổn định của kết nối Internet. Với Tivi, tham khảo: Cách cập nhật phần mềm.
- Nếu kết nối nhiều thiết bị với mạng, hãy thử chỉ sử dụng một thiết bị trong một thời điểm.
Các máy tính hay thiết bị khác trên cùng một mạng có thể ảnh hưởng đến tốc độ kết nối và chất lượng phát video. Rất có thể một người khác sử dụng cùng mạng với bạn đang tải xuống các tập tin, chơi trò chơi video trực tuyến hoặc xem video phát trực tuyến từ thiết bị khác. Hãy thử dừng các thiết bị khác trước khi xem.
Lưu ý:
- Nếu bạn đang sử dụng mạng không dây không bảo mật, bạn có thể vô tình chia sẻ kết nối với những người khác trong khu vực của bạn, dẫn đến tăng nhu cầu trên băng thông mạng. Bạn tốt hơn hết nên sử dụng mạng bảo mật.
- Nếu sử dụng dịch vụ VoIP (Truyền giọng nói trên giao thức IP) để gửi và nhận cuộc gọi điện thoại, kết nối Internet có thể bị rớt mạng khi có ai đó trong gia đình đang sử dụng điện thoại.
- Nếu bạn đang sử dụng mạng không dây, hãy xem xét môi trường và cài đặt sử dụng.
- Thiết lập lại nguồn bộ định tuyến
- Thử rút dây nguồn của bộ định tuyến khỏi ổ cắm điện trong 30 giây.
- Cắm lại dây nguồn vào ổ cắm điện và chờ đến khi đèn nhấp nháy báo hiệu bộ định tuyến đã khởi động lại hoàn toàn.
- Xác nhận xem có cải thiện khi bộ định tuyến mạng LAN không dây được đặt gần hơn không. Bất kỳ sản phẩm không dây nào cũng có thể gặp tình huống tốc độ kết nối chậm. Nguyên nhân thường là do được đặt ở xa bộ định tuyến hoặc thiết bị điện tử khác trong nhà gây nhiễu tín hiệu không dây.
- Hãy thử đặt điểm truy cập bộ định tuyến lại gần sản phẩm Sony đang phát video.
- Nếu bộ định tuyến đủ gần, bạn nên sử dụng kết nối có dây.
- Tối ưu hóa các cài đặt bộ định tuyến mạng LAN không dây.
- Khi mạng không dây gần kề đang sử dụng cùng một kênh giống như bạn, hiện tượng nhiễu có thể dẫn đến mất ổn định viễn thông. Thử thay đổi các cài đặt trên bộ định tuyến của bạn đến một số kênh khác.
- Tùy thuộc vào thông số kỹ thuật mạng LAN không dây, tốc độ viễn thông, tính ổn định, dải truyền tải, v.v. sẽ khác nhau.
Nếu bộ định tuyến của bạn hỗ trợ, hãy kết nối qua [n].
- [n] : Được khuyến nghị bởi Sony. Hỗ trợ phát lại chất lượng hình ảnh HD.
- [g] : Không nhanh như [n], nhưng ổn định.
- [b] : Không được khuyến nghị để phát video.
- Ngoài ra, một số thiết bị định tuyến chia đều băng thông giữa mỗi thiết bị trên mạng. Các bộ định tuyến khác có cài đặt Chất lượng dịch vụ (QoS) có thể điều chỉnh để giúp quản lý các ưu tiên dữ liệu trong mạng của bạn. Bạn có thể cần kiểm tra với nhà sản xuất bộ định tuyến hoặc ISP của bạn để kiểm tra và điều chỉnh các cài đặt QoS.
- Thiết lập lại nguồn bộ định tuyến
- Trong cài đặt mạng cho sản phẩm Sony, hãy thử thay đổi cài đặt DNS chính.
ISP của bạn có thể đang gặp phải tình trạng lưu lượng Internet lớn. Trong trường hợp này, hiệu suất có thể được cải thiện bằng cách thay đổi tùy chọn Primary DNS Server (Máy chủ DNS chính) thành 8.8.8.8 hoặc 8.8.8.4 theo cách thủ công trong menu Network Settings (Cài đặt mạng) của sản phẩm Sony. Nếu hiệu suất vẫn chậm, hãy thử truy cập nội dung sau hoặc gọi cho ISP của bạn để được khắc phục sự cố.
Nếu vẫn không có cải thiện thì có nghĩa là môi trường sử dụng có thể đang chặn tăng tốc độ. Nếu dịch vụ mạng bạn đang sử dụng cho phép bạn thay đổi chất lượng hình ảnh, hãy xem hình ảnh ở độ phân giải hoặc chất lượng thấp hơn. Có sẵn một giải pháp khác về cách giảm độ phân giải trên dịch vụ Netflix
Nếu tốc độ hợp lý:
- Kiểm tra sản phẩm Sony của bạn đã có phần mềm mới nhất hay chưa.
Đảm bảo sản phẩm của Sony có tính năng phát video được cài đặt phần mềm hệ thống mới nhất. Cài đặt phần mềm cập nhật (nếu có) có thể cải thiện tính ổn định của kết nối Internet.
- Liên hệ với ISP của bạn.
Nếu chỉ không thể xem một dịch vụ mạng cụ thể thì có thể có vấn đề với máy chủ truyền video. Để biết thông tin về bảo trì và các khó khăn khác mà dịch vụ mạng có thể gặp phải, hãy liên hệ hoặc kiểm tra với ISP.