Các sự cố tiền ẩn về khả năng kết nối HDMI và cách khắc phục
Trong trường hợp bạn gặp một số hiện tượng nhất định với kết nối HDMI chẳng hạn như:
- Không phát hiện được thiết bị
- Các hiện tượng liên quan đến HDMI khác
Vui lòng thử các bước sau:
- Kết nối lại cáp HDMI
- Ngắt kết nối Tivi khỏi ổ điện AC chính (thực hiện Bật tắt Tivi)
- Ngắt kết nối bất kỳ thiết bị bên ngoài nào khỏi Tivi và bất kỳ ổ điện AC nào (thực hiện Bật tắt thiết bị đã kết nối)
- Chờ một phút sau đó kết nối lại Tivi và các thiết bị khác với nhau
- Cắm bất kỳ dây nguồn AC nào vào ổ điện
- Thử sử dụng cáp HDMI khác.
LƯU Ý: Nếu bạn muốn xem hình ảnh chất lượng 1080p (50p/60p) trên Tivi từ thiết bị bên ngoài, hãy sử dụng cáp HDMI tốc độ cao có logo “HDMI” làm cáp kết nối.
- Nếu có thể, hãy chạy thử một thiết bị khác có thể phát ra tín hiệu video HDMI sử dụng cùng các đầu nối. Nếu cách này có tác dụng thì có thể là thiết bị đầu tiên đã không hoạt động đúng cách và bạn cần kiểm tra với nhà sản xuất thiết bị để được trợ giúp thêm.
Ngoài ra, nếu vẫn chưa khắc phục được sự cố, hãy thử trình tự quy trình sau đây và xác nhận sau mỗi bước xem sự cố đã được khắc phục chưa:
Nếu sự cố kết nối HDMI của bạn liên quan đến các thiết bị âm thanh bên ngoài, hãy tham khảo Câu hỏi thường gặp về tính năng ARC (Audio Return Channel) của BRAVIA TV
Để tận dụng hết khả năng từ chiếc Tivi, bạn nên luôn cập nhật firmware và phần mềm mới nhất cho thiết bị này.
(*) Cắm/rút nóng: cắm hoặc rút thiết bị khỏi Tivi trong khi Tivi vẫn đang chạy và Hệ điều hành (OS) tự động nhận dạng được thay đổi này.