QUAN TRỌNG: Bài viết này chỉ áp dụng cho các sản phẩm và/hoặc hệ điều hành cụ thể. Hãy xem phần Sản phẩm và danh mục áp dụng của bài viết trước khi bắt đầu các bước này.
Quan trọng! Hãy đọc phần này trước khi bạn bắt đầu
- Đảm bảo tai nghe Bluetooth của bạn được kết nối với máy tính thông qua kết nối Bluetooth.
- Nếu bạn không thể tìm thấy tên thiết bị Bluetooth trên máy tính, có thể tai nghe Bluetooth của bạn chưa được kết nối với máy tính. Để tìm hiểu cách kết nối tai nghe Bluetooth với máy tính, hãy tham khảo bài viết này
- Nếu bạn đang kết nối tai nghe với 2 thiết bị cùng một lúc (kết nối đa điểm) bằng ứng dụng Sony | Headphones Connect, hãy tham khảo bài viết Kết nối tai nghe với hai thiết bị (kết nối đa điểm) để biết thêm thông tin về cách kết nối. Lưu ý: Nếu chỉ hiển thị "LE-xxxxx" khi ghép nối, hãy đợi một lúc cho đến khi tên mẫu máy không có "LE-xxxxx" xuất hiện trong danh sách rồi chọn tên mẫu máy đó.
- Hệ điều hành Windows 7 không còn được hỗ trợ.
- Nếu bạn đã kết nối thành công tai nghe với máy tính qua Bluetooth nhưng không nghe được âm thanh qua tai nghe hoặc micrô không hoạt động, bạn có thể cần phải thay đổi các cài đặt trên máy tính của bạn. Các mục menu hiển thị trên máy tính có thể khác nhau tùy thuộc vào mẫu máy hoặc phiên bản hệ điều hành:
Nếu không có âm thanh phát ra, hãy làm theo các bước khắc phục sự cố sau đây:
- Mở menu Start (Bắt đầu) và chọn Settings (Cài đặt) → System (Hệ thống) → Sound (Âm thanh).
- Cuộn xuống menu Advanced (Nâng cao) và chọn More sound settings (Cài đặt âm thanh khác).
- Trong tab Playback (Phát lại), chọn Headphones (Tai nghe), sau đó nhấp vào Set as Default Device (Đặt làm thiết bị mặc định).
Lưu ý: Nếu bạn đã kết nối với máy tính bằng tai nghe có tên "LE-xxxxx (tên model)" thì tai nghe sẽ được ghép nối với máy tính ở chế độ Low Energy (Năng lượng thấp). Điều này có thể khiến kết nối Bluetooth không thành công và bạn có thể không nghe được âm thanh từ tai nghe. Để tránh xảy ra trường hợp này, hãy ghép nối tai nghe không có "LE-xxxxx" trong tên. Nếu chỉ hiển thị "LE-xxxxx" khi ghép nối, hãy đợi một lúc cho đến khi tên mẫu máy không có "LE-xxxxx" xuất hiện trong danh sách. - Chọn OK để đóng màn hình cài đặt.
Nếu micrô không hoạt động, hãy làm theo các bước khắc phục sự cố sau đây:
Đảm bảo ứng dụng có quyền truy cập vào micrô
- Nếu không phát hiện micrô, bạn có thể cần phải cấp cho ứng dụng của bạn quyền sử dụng micrô.
-
Chọn Start (Bắt đầu) > Settings (Cài đặt) > Privacy & security (Quyền riêng tư & bảo mật) > Microphone (Micrô) và đảm bảo đã bật Microphone access (Truy cập micrô).
-
Đảm bảo đã bật Let apps access your microphone (Cho phép ứng dụng truy cập micrô của bạn), sau đó chọn ứng dụng nào có quyền truy cập. Ứng dụng dành cho máy tính để bàn sẽ không xuất hiện trong danh sách này.
-
Nếu bạn muốn cấp quyền truy cập cho các ứng dụng dành cho máy tính để bàn, hãy đảm bảo đã bật Let desktop apps access your microphone (Cho phép các ứng dụng dành cho máy tính để bàn truy cập micrô của bạn). Bạn không thể tắt quyền truy cập micrô cho từng ứng dụng.
Nếu người khác không nghe được tiếng của tôi
-
Nếu tai nghe của bạn có nút Tắt tiếng, hãy đảm bảo bạn đang không tắt tiếng.
-
Đảm bảo rằng micrô hoặc tai nghe của bạn được kết nối đúng cách với máy tính.
-
Đảm bảo rằng micrô hoặc tai nghe của bạn là thiết bị ghi âm mặc định của hệ thống.
-
Chọn Start (Bắt đầu), sau đó chọn Settings (Cài đặt) > System (Hệ thống) > Sound (Âm thanh).
-
Trong Input (Ngõ vào), chuyển tới Choose a device for speaking or recording (Chọn thiết bị để nói hoặc ghi âm) và chọn thiết bị bạn muốn.
-
Nói vào micrô để kiểm tra micrô của bạn. Trong Volume (Âm lượng), đảm bảo vạch màu xanh lam di chuyển để đảm bảo Windows nghe được tiếng của bạn.
Âm lượng micrô quá nhỏ hoặc micrô dường như không hoạt động
-
Đảm bảo rằng micrô hoặc tai nghe được kết nối đúng cách với máy tính của bạn.
-
Đảm bảo rằng micrô được đặt đúng vị trí.
-
Tăng âm lượng micrô của bạn.
-
Chọn Start (Bắt đầu), sau đó chọn Settings (Cài đặt) > System (Hệ thống) > Sound (Âm thanh).
-
Trong Input (Ngõ vào), chọn micrô để xem các thuộc tính của micrô.
-
Trong Input volume (Âm lượng ngõ vào), hãy đảm bảo vạch màu xanh lam điều chỉnh khi bạn nói vào micrô.
-
Nếu vạch màu xanh lam không điều chỉnh, hãy chuyển tới Test your microphone (Kiểm tra micrô của bạn) và Start test (Bắt đầu kiểm tra). Thao tác này sẽ giúp bạn khắc phục mọi sự cố với micrô của bạn.
Nếu không có âm thanh phát ra, hãy làm theo các bước khắc phục sự cố sau đây:
- Ở bên phải của màn hình máy tính, nhấp chuột phải vào biểu tượng Speaker (Loa).
- Chọn Open Sound settings (Mở cài đặt âm thanh), sau đó chọn Sound Control Panel (Bảng điều khiển âm thanh).
- Chọn tab Playback (Phát) để hiển thị danh sách thiết bị.
- Chọn Headset (Tai nghe) được gắn nhãn Hands-free (Rảnh tay) và nhấp vào Set as Default Device (Đặt làm thiết bị mặc định).
Lưu ý: Nếu bạn có tai nghe khác có cùng tên này, hãy đảm bảo chọn mẫu tai nghe được gắn nhãn Hand-Free (Rảnh tay).
Lưu ý: Nếu bạn đã kết nối với máy tính bằng tai nghe có tên "LE-xxxxx (tên model)" thì tai nghe sẽ được ghép nối với máy tính ở chế độ Low Energy (Năng lượng thấp). Điều này có thể khiến kết nối Bluetooth không thành công và bạn có thể không nghe được âm thanh từ tai nghe. Để tránh xảy ra trường hợp này, hãy ghép nối tai nghe không có "LE-xxxxx" trong tên. Nếu chỉ hiển thị "LE-xxxxx" khi ghép nối, hãy đợi một lúc cho đến khi tên mẫu máy không có "LE-xxxxx" xuất hiện trong danh sách. - Chọn OK để đóng màn hình cài đặt.
Nếu micrô không hoạt động, hãy làm theo các bước khắc phục sự cố sau đây:
Đảm bảo ứng dụng có quyền truy cập vào micrô
- Đảm bảo ứng dụng có quyền truy cập vào micrô. Nếu không phát hiện micrô, bạn có thể cần phải cấp cho ứng dụng của bạn quyền sử dụng micrô.
-
Để cho phép ứng dụng truy cập micrô, hãy chọn Start (Bắt đầu), sau đó chọn Settings (Cài đặt) > Privacy (Quyền riêng tư) > Microphone (Micrô). Chọn Change (Thay đổi), sau đó bật Allow apps to access your microphone (Cho phép ứng dụng truy cập micrô của bạn).
-
Sau khi cho phép quyền truy cập vào micrô, bạn có thể cấp quyền truy cập vào các ứng dụng dành cho máy tính để bàn không phải của Microsoft-Store bằng cách đảm bảo rằng nút chuyển bên dưới Allow desktop apps to access your microphone (Cho phép ứng dụng dành cho máy tính để bàn truy cập vào micrô của bạn) được đặt thành On (Bật).
Nếu người khác không nghe được tiếng của tôi
-
Nếu tai nghe của bạn có nút Tắt tiếng, hãy đảm bảo bạn đang không tắt tiếng.
-
Đảm bảo rằng micrô hoặc tai nghe của bạn được kết nối đúng cách với máy tính.
-
Đảm bảo rằng micrô hoặc tai nghe của bạn là thiết bị ghi âm mặc định của hệ thống.
-
Chọn Start (Bắt đầu), sau đó chọn Settings (Cài đặt) > System (Hệ thống) > Sound (Âm thanh).
-
Trong Input (Ngõ vào), đảm bảo đã chọn micrô của bạn trong Choose your input device (Chọn thiết bị ngõ vào của bạn).
-
Để kiểm tra micrô của bạn, hãy nói vào micrô và chọn Test your microphone (Kiểm tra micrô của bạn) để đảm bảo Windows đang nghe tiếng của bạn.
Âm lượng micrô quá nhỏ hoặc micrô dường như không hoạt động
-
Đảm bảo rằng micrô hoặc tai nghe được kết nối đúng cách với máy tính của bạn.
-
Đảm bảo rằng micrô được đặt đúng vị trí.
-
Tăng âm lượng micrô của bạn.
-
Chọn Start (Bắt đầu), sau đó chọn Settings (Cài đặt) > System (Hệ thống) > Sound (Âm thanh).
-
Trong Input (Ngõ vào), đảm bảo đã chọn micrô của bạn trong Choose your input device (Chọn thiết bị ngõ vào của bạn), sau đó chọn Device Properties (Thuộc tính thiết bị).
-
Trên tab Levels (Cấp độ) của cửa sổ Thuộc tính micrô, điều chỉnh thanh trượt Microphone (Micrô) và Microphone Boost (Tăng cường micrô) nếu cần, sau đó chọn OK.
-
Nói vào micrô của bạn trong khi kiểm tra Test your microphone (Kiểm tra micrô của bạn) để đảm bảo các cài đặt của bạn hoạt động. Nếu bạn thấy vạch di chuyển từ trái sang phải thì micrô của bạn đang hoạt động. Nếu bạn không thấy thay đổi nghĩa là micrô không thu được âm thanh.
Nếu không có âm thanh phát ra, hãy làm theo các bước khắc phục sự cố sau đây:
- Ở bên phải của màn hình máy tính, nhấp chuột phải vào biểu tượng Speaker (Loa).
- Chọn Playback devices (Thiết bị phát lại).
- Chọn Headset (Tai nghe) được gắn nhãn Hands-free (Rảnh tay) và nhấp vào Set as Default Device (Đặt làm thiết bị mặc định).
Lưu ý: Nếu bạn có tai nghe khác có cùng tên này, hãy đảm bảo chọn mẫu tai nghe được gắn nhãn Hand-Free (Rảnh tay).
Lưu ý: Nếu bạn đã kết nối với máy tính bằng tai nghe có tên "LE-xxxxx (tên model)" thì tai nghe sẽ được ghép nối với máy tính ở chế độ Low Energy (Năng lượng thấp). Điều này có thể khiến kết nối Bluetooth không thành công và bạn có thể không nghe được âm thanh từ tai nghe. Để tránh xảy ra trường hợp này, hãy ghép nối tai nghe không có "LE-xxxxx" trong tên. Nếu chỉ hiển thị "LE-xxxxx" khi ghép nối, hãy đợi một lúc cho đến khi tên mẫu máy không có "LE-xxxxx" xuất hiện trong danh sách. - Chọn OK để đóng màn hình cài đặt.
Nếu micrô không hoạt động, hãy làm theo các bước khắc phục sự cố sau đây:
Đảm bảo ứng dụng có quyền truy cập vào micrô
- Đảm bảo ứng dụng có quyền truy cập vào micrô. Nếu không phát hiện micrô, bạn có thể cần phải cấp cho ứng dụng của bạn quyền sử dụng micrô.
-
Để cho phép ứng dụng truy cập micrô, hãy chọn Start (Bắt đầu), sau đó chọn Settings (Cài đặt) > Privacy (Quyền riêng tư) > Microphone (Micrô). Đảm bảo Let apps use my microphone (Cho phép ứng dụng sử dụng micrô của tôi) được đặt thành On (Bật).
-
Cuộn xuống và đảm bảo ứng dụng cụ thể của bạn cũng có quyền.
Nếu người khác không nghe được tiếng của tôi
-
Nếu tai nghe của bạn có nút Tắt tiếng, hãy đảm bảo bạn đang không tắt tiếng.
-
Đảm bảo rằng micrô hoặc tai nghe của bạn được kết nối đúng cách với máy tính.
-
Đảm bảo rằng micrô hoặc tai nghe của bạn là thiết bị ghi âm mặc định của hệ thống.
- Mở Bảng điều khiển.
- Nhấp vào Hardware and Sound (Phần cứng và Âm thanh).
- Nhấp vào Sound (Âm thanh).
- Nhấp vào Recording (Ghi).
- Nhấp vào micrô của bạn.
- Nhấp vào Set Default (Đặt mặc định).
Âm lượng micrô quá nhỏ hoặc micrô dường như không hoạt động
-
Đảm bảo rằng micrô hoặc tai nghe được kết nối đúng cách với máy tính của bạn.
-
Đảm bảo rằng micrô được đặt đúng vị trí.
-
Tăng âm lượng micrô của bạn.
- Mở Bảng điều khiển.
- Nhấp vào Hardware and Sound (Phần cứng và Âm thanh).
- Nhấp vào Sound (Âm thanh).
- Nhấp vào Recording (Ghi).
- Nhấp chuột phải vào micrô của bạn và nhấp vào Properties (Thuộc tính).
- Nhấp vào Levels (Cấp độ).
- Nếu biểu tượng micrô có vòng tròn màu đỏ bị gạch chéo bên cạnh, hãy nhấp vào biểu tượng đó để bật tiếng.
Nếu việc thay đổi các cài đặt máy tính không có hiệu quả
Hãy làm theo các bước dưới đây nếu việc thay đổi các cài đặt máy tính của bạn không giải quyết được sự cố:
- Tắt tai nghe rồi bật lại.
Lưu ý đối với tai nghe Truly Wireless: Để tắt tai nghe, hãy đặt tai nghe vào hộp sạc, đóng nắp rồi lấy tai nghe ra khỏi hộp sạc. - Khởi động lại máy tính.
- Khôi phục cài đặt gốc tai nghe.
- Cài đặt lại tai nghe.
Lưu ý:
- Quá trình cài đặt lại sẽ đưa tai nghe về cài đặt gốc và tất cả thông tin ghép nối Bluetooth sẽ bị xóa. Sau khi cài đặt lại, hãy xóa thông tin ghép nối khỏi máy tính và thực hiện ghép nối lại.
- Nếu bạn đã kết nối với máy tính bằng tai nghe có tên "LE-xxxxx (tên model)" thì tai nghe sẽ được ghép nối với máy tính ở chế độ Low Energy (Năng lượng thấp). Điều này có thể khiến kết nối Bluetooth không thành công và bạn có thể không nghe được âm thanh từ tai nghe. Để tránh xảy ra trường hợp này, hãy ghép nối tai nghe không có "LE-xxxxx" trong tên. Nếu chỉ hiển thị "LE-xxxxx" khi ghép nối, hãy đợi một lúc cho đến khi tên mẫu máy không có "LE-xxxxx" xuất hiện trong danh sách.
- Hãy thử kết nối tai nghe với một ứng dụng hoặc máy tính khác để xem sự cố còn tồn tại không.
- Nếu cách trên không hiệu quả, vui lòngLiên hệ để được hỗ trợ thêm.