ID bài viết : 00348366 / Sửa lần cuối : 10/11/2024In

Tai nghe không bật (WF-C510)

    Làm theo các bước sau đây để khắc phục sự cố này:

    Trước khi bắt đầu

    Sử dụng vải khô hoặc tăm bông để vệ sinh cổng sạc. Để biết chi tiết về cách vệ sinh tai nghe, hãy tham khảo bài viết Cách bảo quản tai nghe.
    Lưu ý: Không được sử dụng bình xịt bụi để loại bỏ bụi hoặc các vật lạ. Bụi và các mảnh vụn khác có thể xâm nhập vào các lỗ thoát âm thanh và gây ra sự cố.

    Giải pháp

    1. Kiểm tra xem tai nghe có thể bắt đầu sạc không.

      Đèn báo bật sáng màu cam trong khoảng 1 phút khi tai nghe được cất giữ (hoặc không được cất giữ) trong hộp sạc và đóng nắp

      Tai nghe đã được sạc. Chuyển đến bước 2.
      Đèn báo bật sáng màu cam trong khoảng 3 giây khi tai nghe được cất giữ trong hộp sạc hoặc khi tai nghe không được cất giữ trong hộp sạc và mở/đóng nắp

      Tai nghe đã được sạc. Chuyển đến bước 2.
      Đèn báo nhấp nháy màu cam liên tục với khoảng thời gian khoảng 1 giây trong khi sạc tai nghe hoặc hộp sạc

      Xảy ra lỗi trong khi sạc. Chuyển đến bước 6.
      Đèn báo nhấp nháy chậm màu cam liên tục với khoảng thời gian khoảng 0,5 giây trong khi sạc tai nghe hoặc hộp sạc

      Xảy ra lỗi trong khi sạc. Chuyển đến bước 6.
    2. Đeo tai nghe và kiểm tra xem bạn có thể nghe được thông báo hoặc hướng dẫn bằng giọng nói tương ứng với thao tác và trạng thái hay không.
      Tôi có thể nghe được thông báo hoặc hướng dẫn bằng giọng nói từ tai nghe.
      Chuyển đến bước 3.
      Tôi không nghe được thông báo hoặc hướng dẫn bằng giọng nói từ tai nghe.
      Chuyển đến bước 4.
    3. Phát nhạc trên thiết bị được kết nối và kiểm tra xem bạn có nghe được âm thanh hay không.

      Tôi có thể nghe được âm thanh trên thiết bị được kết nối.
      Sự cố đã được khắc phục bằng cách sạc hoặc thay đổi các cài đặt.
      Tôi không nghe được âm thanh trên thiết bị được kết nối.
      Có thể do chưa ghép nối xong. Tham khảo bài viết thích hợp để kết nối với thiết bị:
    4. Kiểm tra cài đặt Notification & Voice Guide (Thông báo & Hướng dẫn bằng giọng nói):
      1. Mở ứng dụng Sony | Sound Connect.
      2. Trong tab My Device (Thiết bị của tôi), chọn Device settings (Cài đặt thiết bị), chọn tab System (Hệ thống), kiểm tra cài đặt Notification & Voice Guide (Thông báo & Hướng dẫn bằng giọng nói).
      Notification & Voice Guide (Thông báo & Hướng dẫn bằng giọng nói) được đặt thành On (Bật).
      Chuyển đến bước 5.
      Notification & Voice Guide (Thông báo & Hướng dẫn bằng giọng nói) được đặt thành Off (Tắt).
      Sau khi cài đặt thành On (Bật), hãy quay lại bước 2.
    5. Khôi phục cài đặt gốc tai nghe.

      Tham khảo bài viết Cách khôi phục cài đặt gốc hoặc cài đặt lại WF-C510 hoặc xem video Cách khôi phục cài đặt gốc dưới đây:

      Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube

      Nếu mẫu tai nghe của bạn không xuất hiện trong danh sách thiết bị của thiết bị phát lại, hãy tắt cài đặt Bluetooth trong thiết bị rồi bật lại hoặc để nguyên cài đặt Bluetooth một lần rồi quay lại để thử kết nối lại.

      Sự cố đã được khắc phục.
      Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
      Sự cố không được khắc phục.
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    6. Cài đặt lại tai nghe.

      Sau khi cài đặt lại tai nghe, tai nghe sẽ quay về cài đặt ban đầu và xóa toàn bộ thông tin ghép nối Bluetooth.

      Tham khảo bài viết Cách khôi phục cài đặt gốc hoặc cài đặt lại WF-C510 hoặc xem video Cách cài đặt lại dưới đây:

      Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube

      Sự cố đã được khắc phục.
      Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
      Sự cố không được khắc phục.
      Có thể có sự cố trong tai nghe và cần phải sửa chữa thiết bị.

    Đi đến trang Hướng dẫn khắc phục sự cố trên tai nghe