ID bài viết : 00348798 / Sửa lần cuối : 17/11/2024In

Nghe được tiếng ồn không mong muốn từ tai nghe. (WF-C510)

    Trước khi bắt đầu

    Nhiễu sóng vô tuyến sẽ ảnh hưởng đến giao tiếp Bluetooth giữa tai nghe và thiết bị phát lại. Nhiễu sóng có thể xảy ra ở nơi đông người, gần máy tính tiền của cửa hàng, gần lò vi sóng, gần đèn giao thông hoặc cửa tự động, bên trong tàu đông đúc hoặc trong nhà ga, v.v. Để tránh nhiễu sóng, hãy di chuyển tai nghe và loa lại gần hơn hoặc đặt chế độ chất lượng âm thanh thành Prioritize Stable Connection (Ưu tiên kết nối ổn định) trong ứng dụng Sony | Sound Connect.

    Giải pháp

    Làm theo các bước sau đây để khắc phục sự cố:

    1. Chọn tình huống khi nghe được tiếng ồn:
      Nghe thấy tiếng ồn khi tai nghe tiếp xúc với gió

      Để giảm tiếng gió, hãy chọn Off (Tắt) cho Ambient Sound Control (Kiểm soát âm thanh xung quanh). Chuyển đến bước 4.
      Nghe thấy tiếng ồn trong khi đang đi bộ hoặc chạy

      Nếu chức năng Ambient Sound Control (Kiểm soát âm thanh xung quanh) được đặt là On (Bật) thì những chuyển động rung lắc trong khi chạy hoặc đi bộ có thể truyền từ cơ thể bạn và gây ra tiếng ồn. Để tránh hiện tượng này, hãy chuyển Ambient Sound Control (Kiểm soát âm thanh xung quanh) về Off (Tắt). Chuyển đến bước 4.
      Nghe được tiếng sột soạt khi tôi cử động cơ thể hoặc đầu

      Có khả năng là micrô của tai nghe và tai của bạn tiếp xúc với nhau. Kiểm tra cách đeo tai nghe. Chuyển đến bước 3.
      Nghe được tiếng ồn trắng (một dạng tiếng ồn điện nhỏ với âm thanh tĩnh liên tục)
      • Khi chức năng Ambient Sound Mode (Chế độ âm thanh xung quanh) được đặt thành OFF (BẬT):
        Khi bạn ở trong môi trường yên tĩnh, nếu không có nhạc nào phát hoặc âm lượng thấp, bạn có thể nghe được tiếng ồn trắng. Điều này là bình thường và nằm trong thông số kỹ thuật.
      • Khi chức năng Ambient Sound Mode (Chế độ âm thanh xung quanh) được đặt thành ON (BẬT):
        Tiếng ồn trắng được tạo ra tùy thuộc vào mức độ của chức năng Ambient Sound (Âm thanh xung quanh). Bạn có thể điều chỉnh mức độ bằng ứng dụng Sony | Sound Connect. Trên tab My Device (Thiết bị của tôi), chọn Device settings (Cài đặt thiết bị) → tab Sound (Âm thanh) và chọn Ambient Sound Control (Kiểm soát âm thanh xung quanh) để điều chỉnh cài đặt.
      • Khi bạn đang nói chuyện điện thoại:
        Trong khi thực hiện cuộc gọi, micrô sẽ thu âm thanh xung quanh bất kể cài đặt chức năng Ambient Sound Control (Kiểm soát âm thanh xung quanh). Đây là một hiệu ứng của chức năng Sidetone (Âm phụ) cho phép giọng nói của bạn được nghe một cách tự nhiên và giúp bạn thoải mái hơn khi nói chuyện trong cuộc gọi. Nếu bạn nghe được âm thanh xung quanh, âm thanh hoạt động của tai nghe hoặc tiếng ồn trắng trong khi gọi, thì đó cũng là ảnh hưởng của chức năng Sidetone (Âm phụ), không phải là sự cố.
      Nghe được tiếng ồn khi ấn tai nghe vào trong tai hoặc khi chạm mạnh vào nút

      Nguyên nhân gây ra tiếng ồn tạm thời này có thể là chức năng Ambient Sound Control (Kiểm soát âm thanh xung quanh) và độ kín khí của tai nghe. Tình trạng này là bình thường và không phải là sự cố.
      Nghe thấy tiếng vọng khi dùng tay che kín tai nghe hoặc micrô tích hợp

      Trong trường hợp này, việc nghe thấy tiếng vọng là một hiện tượng bình thường và không phải là sự cố.
      Nghe thấy tiếng ồn trong môi trường ồn ào, chẳng hạn như ở nhà ga hoặc gần công trường xây dựng.

      Khi chức năng Ambient Sound Control (Chỉnh âm xung quanh) ở trạng thái On (Bật), bạn có thể dễ dàng nghe thấy tiếng ồn xung quanh. Tắt chức năng Ambient Sound Control (Kiểm soát âm thanh xung quanh).
      Nghe thấy tiếng ồn trong khi đang nói chuyện điện thoại

      Chuyển đến bước 2.
      Không có tình huống nào kể trên

      Nếu bạn nghe được tiếng nhịp tim hoặc hơi thở của mình, hoặc nếu có tiếng ồn khi bạn thay đổi tư thế, chẳng hạn như cử động cổ, thì điều này là bình thường và không phải là sự cố.
      Đối với các tiếng ồn khác, hãy chuyển sang bước 7.
    2. Nếu nghe được tiếng ồn trong khi đang nghe điện thoại, hãy chọn tình huống thích hợp:
      Tiếng ồn xuất hiện ở đầu dây của tôi
      Chuyển đến bước 3.
      Tiếng ồn xuất hiện ở đầu dây bên kia
      Chuyển đến bước 7.
    3. Đeo tai nghe vừa vặn với tai của bạn.

      Chất lượng cuộc gọi có thể bị giảm sút nếu mút tai nghe không được đeo đúng cách, không vừa với tai của bạn. Để duy trì chất lượng cuộc gọi, hãy cân nhắc các yếu tố sau đây:

      • Đảm bảo tai nghe được đeo đúng cách
      • Chọn mút tai nghe phù hợp nhất với tai của bạn
      • Đảm bảo micrô của tai nghe và tai của bạn không tiếp xúc với nhau.
      Sự cố đã được khắc phục
      Kích thước hoặc điều kiện lắp đặt có thể là nguyên nhân gây ra sự cố.
      Sự cố không được khắc phục
      • Nếu nghe được tiếng sột soạt khi di chuyển cơ thể hoặc đầu, hãy chuyển sang bước 4.
      • Nếu nghe được tiếng ồn trong khi nói chuyện điện thoại, hãy chuyển sang bước 5.
    4. Tắt Ambient Sound Mode (Chế độ âm thanh xung quanh).
      1. Mở ứng dụng Sony | Sound Connect và kết nối thiết bị nguồn với tai nghe qua Bluetooth.
      2. Trong tab My Device (Thiết bị của tôi), chọn Ambient Sound Control (Kiểm soát âm thanh xung quanh) để đặt thành Off (Tắt).
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể đã xảy ra do các điều kiện mà tai nghe phát hiện ra tiếng ồn xung quanh. Tiếng ồn cũng có thể xảy ra khi bạn ở một nơi sử dụng các thiết bị tạo ra sóng siêu âm để ngăn chặn hoặc loại bỏ các loài gặm nhấm và động vật gây hại. Nếu bạn thấy phiền vì những tiếng ồn này, hãy tắt chức năng Ambient Sound Mode (Kiểm soát âm thanh xung quanh).
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước 7.
    5. Hãy thử nói to hơn.
      Sự cố đã được khắc phục
      Nguyên nhân có thể là do chức năng chống ồn. Khi bạn nói quá nhỏ, tai nghe có thể nhầm tưởng giọng nói của bạn là tiếng ồn.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    6. Sử dụng tai nghe ở nơi yên tĩnh hơn.
      Sự cố đã được khắc phục
      Nguyên nhân có thể là do âm thanh xung quanh.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    7. Hãy thử quy trình sau đây:
      1. Đặt tai nghe vào hộp sạc, đóng nắp, đợi khoảng 10 giây rồi đeo tai nghe lại.
      2. Khởi động lại thiết bị đã kết nối.
      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    8. Khôi phục cài đặt gốc tai nghe.

      Tham khảo bài viết Cách khôi phục cài đặt gốc hoặc cài đặt lại WF-C510 hoặc xem video Cách khôi phục cài đặt gốc dưới đây:

      Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube

      Nếu mẫu tai nghe của bạn không xuất hiện trong danh sách thiết bị của thiết bị phát lại, hãy tắt cài đặt Bluetooth trong thiết bị rồi bật lại hoặc để nguyên cài đặt Bluetooth một lần rồi quay lại để thử kết nối lại.

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
      Sự cố không được khắc phục
      Chuyển đến bước khắc phục sự cố tiếp theo.
    9. Cài đặt lại tai nghe.

      Sau khi cài đặt lại tai nghe, tai nghe sẽ quay về cài đặt ban đầu và xóa toàn bộ thông tin ghép nối Bluetooth.

      Tham khảo bài viết Cách khôi phục cài đặt gốc hoặc cài đặt lại WF-C510 hoặc xem video Cách cài đặt lại dưới đây:

      Tip: Tìm hiểu cách bật hoặc tắt phụ đề khi xem video trên Internet từ YouTube

      Sự cố đã được khắc phục
      Sự cố có thể xảy ra do tai nghe bị trục trặc tạm thời.
      Sự cố không được khắc phục
      Có thể có sự cố trong tai nghe và cần phải sửa chữa thiết bị.

    Đi đến trang Hướng dẫn khắc phục sự cố trên tai nghe